Đại học Bách khoa Hà Nội

https://hust.edu.vn


Đưa công nghệ tiên tiến của IBM đến với sinh viên, giảng viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội

Sáng nay (9/10), Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã ký Biên bản thỏa thuận hợp tác chiến lược với IBM.

Dự buổi lễ, về phía Trường ĐH Bách khoa Hà Nội có PGS.TS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Tạ Hải Tùng – Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông cùng các cán bộ, giảng viên của trường. Về phía IBM Việt Nam có ông Tan Jee Toon - Tổng Giám đốc IBM Việt Nam cùng các cán bộ, chuyên gia IBM.

Được biết, hôm nay IBM chính thức ra mắt Chương trình "New Collar and Skills Accelerator" tại Việt Nam như một phần trong cam kết dài hạn hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực công nghệ cao của Việt Nam, trong đó đề cao vai trò của khoa học dữ liệu và công nghệ trí tuệ nhân tạo. Chương trình được đánh dấu bởi việc ký kết Biên bản thoả thuận hợp tác chiến lược giữa IBM và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (ĐHBK HN).

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trần Văn Tớp đánh giá cao Chương trình "New Collar and Skills Accelerator" tại Việt Nam do IBM triển khai, chương trình đã thiết lập một hệ sinh thái giáo dục kỹ thuật số bao gồm các trường Đại học và ngành công nghiệp để hỗ trợ sinh viên đạt được các kỹ năng công nghệ cao, cả về lý thuyết và thực hành.

PGS. TS Trần Văn Tớp cho biết thị trường CNTT tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng cả về số lượng và chất lượng.  Hàng năm, ĐH Bách Khoa có khoảng 800 sinh viên CNTT và hàng trăm sinh viên khác trong các lĩnh vực liên quan đến CNTT tốt nghiệp. Trường ĐH Bách khoa đã và đang cố gắng chuẩn bị cho sinh viên nhà trường các kỹ năng cần thiết, sẵn sàng gia nhập thị trường lao động. “Trong hành trình này, chúng tôi rất vui khi có sự hỗ trợ từ Tập đoàn công nghệ IBM” – PGS Trần Văn Tớp bày tỏ.

Ông Tan Jee Toon, Tổng Giám đốc IBM Việt Nam - chia sẻ: “Biên bản thoả thuận được ký ngày hôm nay sẽ tạo tiền đề ban đầu trong việc phối hợp đào tạo và chia sẻ với ĐHBK Hà Nội nói riêng và các trường đại học CNTT hàng đầu Việt Nam nói chung.”

Theo nội dung Biên bản thỏa thuận, IBM sẽ hỗ trợ Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông (CNTT&TT) của Trường trong  các hoạt động đào tạo, đặc biệt hỗ trợ hạ tầng, công nghệ và dữ liệu của IBM trong xây dựng, nâng cấp và triển khai cácmôn học thuộc các chương trình đào tạo trong lĩnh vực CNTT&TT nói chung và Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo nói riêng…

Cụ thể, trong năm đầu tiên triển khai chương trình với Trường ĐHBK Hà Nội, IBM sẽ hỗ trợ nâng cấp giáo trình giảng dạy một số học phần của các chương trình đào tạo CNTT&TT, trong đó đặc biệt là chương trình đào tạo mới: Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo. Theo đó, các nguồn thông tin, tài liệu, dữ liệu dồi dào của IBM sẽ được giảng viên và sinh viên Nhà trường sử dụng để nâng cao hiệu quả giảng dạy và học tập. Đồng thời, IBM cung cấp các khoá học ngắn hạn, các buổi toạ đàm theo chuyên đề về các công nghệ cập nhật cho giảng viên và nghiên cứu sinh của ĐH Bách Khoa Hà Nội.

Bên cạnh đó, IBM cũng sẽ phối hợp với Viện CNTT&TT tổ chức các buổi toạ đàm, các khoá đào tạo liên quan tới chuyên môn và cả các kỹ năng mềm cho sinh viên năm cuối chuẩn bị tốt nghiệp. IBM, thông qua Viện CNTT&TT cũng sẽ hỗ trợ các sinh viên năm cuối tìm kiếm các cơ hội thực tập phù hợp tại các doanh nghiệp đối tác của IBM tại Việt Nam. Thông qua thoả thuận hợp tác này, IBM và ĐHBK HN dự kiến sẽ cung cấp thông tin và kiến thức tới 1.000 sinh viên đang theo học tại Trường trong năm học 2019 - 2020.

Với thỏa thuận hợp tác với Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Việt Nam sẽ là quốc gia đầu tiên trong khu vực mà IBM triển khai chương trình "New Collar and Skills Accelerator", dự kiến đào tạo 200.000 sinh viên tại Đông Nam Á trong thời gian từ 2019 - 2025.

Mỹ Linh

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây