Đại học Bách khoa Hà Nội

https://hust.edu.vn


Kỷ niệm 20 năm Chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao (PFIEV) tại Việt Nam

Ngày 25/11/2019, Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao tại Việt Nam (PFIEV) đã được tổ chức tại Trường Đại học Xây dựng. Là một trong 4 trường Đại học ở Việt Nam tiến hành triển khai chương trình, PGS. Hoàng Minh Sơn - Hiệu Trưởng Đại học Bách Khoa Hà Nội đã tham gia và chúc mừng buổi lễ.

Được thành lập từ năm 1999, chương trình PFIEV được triển khai tại 4 trường đại học của Việt Nam là: Trường Đại học Bách khoa Hà Nội; Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng; Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Xây dựng.

PGS Hoàng Minh Sơn Hiệu Trưởng Đại học Bách Khoa Hà Nội và Hiệu Trưởng các trường triển khai chương trình tại lễ kỉ niệm

ĐH Bách Khoa Hà nội đang triển khai 3 chương trình tài năng PFIEV hợp tác với các trường đào tạo kỹ sư nổi tiếng của Pháp bao gồm: Cơ khí Hàng không được xây dựng với sự hợp tác của Đại học Quốc gia Cơ khí Hàng không ENSMA-ISAE, Tin học công nghiệp và Hệ thống thông tin & truyền thông được xây dựng phát triển theo chương trình đào tạo kỹ sư của Đại học Bách khoa Grenoble.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Những thành công của chương trình PFIEV đã đạt được trong 20 năm qua là điểm tựa cho bước phát triển bền vững trong tương lai của Chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao PFIEV. Trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt trong thời đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc đào tạo các kỹ sư đa năng, có nền tảng kiến thức cơ bản tốt, chú trọng phát triển đồng bộ kiến thức, kỹ năng, thực hành nghề nghiệp, đặc biệt quan tâm đến phát triển năng lực tư duy, sáng tạo và kỹ năng khởi nghiệp là một hướng đi đúng.

Trước đó trong đêm dạ hội tối 24/11, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Sinh viên ĐHBKHN trong cuộc thi thiết kế đồng phục PFIEV.

Để khẳng định chất lượng đào tạo của Chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã mời Ủy ban bằng kỹ sư Pháp - CTI đánh giá, công nhận kiểm định chất lượng đối với các chuyên ngành của Chương trình PFIEV. Cả 3 chương trình PFIEV của ĐH Bách Khoa Hà Nội đều đã được kiểm định.

Cùng với việc Ủy ban bằng kỹ sư Pháp và Cơ quan kiểm định các chương trình kỹ sư châu Âu công nhận trình độ thạc sĩ cho kỹ sư tốt nghiệp Chương trình PFIEV, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã có văn bản xác nhận văn bằng PFIEV tương đương trình độ thạc sĩ khi xét tuyển học tiếp lên trình độ cao hơn.

Qua 20 năm hoạt động, Chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao tại Việt Nam - PFIEV đã tuyển sinh được 21 khóa với gần 6.300 sinh viên. Từ năm 2004 đến năm 2019, Chương trình PFIEV có 16 khóa tốt nghiệp với khoảng 4.000 kỹ sư, trong đó có hơn 300 sinh viên PFIEV đi học song bằng và thực tập tốt nghiệp tại các trường đối tác Pháp theo các nguồn học bổng khác nhau như: học bổng 322 của Chính phủ Việt Nam và các học bổng của phía Pháp.

Ngọc Nam - ảnh: PFIEV

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây