Đại học Bách khoa Hà Nội

https://hust.edu.vn


Bồi dưỡng kiến thức cho các cán bộ cấp chiến lược Đại học Bách khoa Hà Nội

Sáng nay (16/9/2022), Trường Đại học Bách khoa Hà Nội khai giảng Khóa đào tạo và bồi dưỡng cán bộ chủ chốt, thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cấp chiến lược năm 2022 – 2023 của Trường.

Khóa học có nội dung thiết thực, hấp dẫn

Phát biểu khai mạc khóa học, PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - cho biết: Khóa học gồm 10 buổi có nội dung liên quan đến tập huấn các kỹ năng, kiến thức cho cán bộ chủ chốt Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Đây là công tác đào tạo nguồn cán bộ chiến lược cho sự phát triển của Bách khoa Hà Nội trong giai đoạn 2021-2025 và 2025-2030.

PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu khai mạc khóa học

Tại lớp bồi dưỡng, các học viên sẽ nghiên cứu, trao đổi, thảo luận 11 chuyên đề được biên soạn công phu, trong đó 10 chuyên đề do các chuyên gia uy tín trong nước và 1 chuyên đề học online do GS.TS Trần Ngọc Anh - ĐH Indiana, Hoa Kỳ thực hiện. Các giảng viên soạn bài theo phương pháp giảng dạy tích cực, trực tiếp trao đổi, thảo luận với học viên.

Nội dung chương trình học ngoài việc nắm rõ về mô hình nghiên cứu thành phố thông minh smart city nền tảng sự khởi nghiệp xã hội; Nhận thức về hệ thống, khoa học tư duy hệ thống trong thế giới đại chuyển đổi… còn tập trung vào Kỹ năng lãnh đạo; Xây dựng bộ chỉ số quản trị chiến lược; Nguồn tài chính và quản lý tài chính trong cơ sở giáo dục đại học…

Học viên khóa học là các cán bộ chủ chốt của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã mời các chuyên gia có trình độ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm thực tiễn biên soạn và trực tiếp tham gia báo cáo các chuyên đề cho lớp bồi dưỡng, trong đó có các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; các đồng chí là Ủy viên Trung ương Đảng, các nhà khoa học đầu ngành, các nhà hoạt động thực tiễn có uy tín trong nước và quốc tế. 

Đó là: Thượng tướng. PGS.TS. Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch chuyên trách HĐLL Trung ương, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; PGS.TS. Nguyễn Đắc Vinh - Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; PGS.TS. Phan Thanh Bình - Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; GS.TS. Trần Ngọc Anh - ĐH Indiana, Hoa Kỳ; PGS.TS. Lê Quang Minh - Nguyên Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM.

Thượng tướng. PGS.TS. Nguyễn Văn Thành - chuyên gia buổi đầu tiên của khóa học - là một cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội

Người Bách khoa là chuyên gia “mở hàng” khóa học

Trong lời phát biểu khai mạc Khóa học đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cấp chiến lược Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, PGS. Huỳnh Quyết Thắng đã dành những lời giới thiệu rất trân trọng đến Thượng tướng. PGS.TS. Nguyễn Văn Thành – một cựu sinh viên Bách khoa – chuyên gia đứng lớp buổi đầu tiên của khóa học.

Thượng tướng. PGS. Nguyễn Văn Thành nguyên là Thứ trưởng Bộ Công an. Trước khi công tác tại Bộ Công an, PGS. Thành từng nắm chức vụ Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng.  Sau khi tốt nghiệp Học viện An ninh, tu nghiệp tại Nga, PGS. Thành đã theo học kỹ sư, thạc sĩ và làm tiến sĩ tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. 

Vào dịp kỷ niệm 55 năm thành lập Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, PGS. Nguyễn Văn Thành cùng Hội Cựu sinh viên Đại học Bách khoa ở Hải Phòng và các tỉnh duyên hải phía Bắc đã tặng Trường Khối đá trắng đặt trước nhà C1, là nơi “check in” của rất nhiều người khi đến Bách khoa Hà Nội. Khối đá trắng là biểu tượng đẹp về những con người nghiêm túc, thẳng thắn, vững vàng, trong sáng, trí tuệ và nhiệt huyết…- đúng với tinh thần Người Bách khoa.

Cán bộ chủ chốt Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chăm chú theo dõi bài giảng của chuyên gia

Thời gian giữ cương vị Thứ trưởng Bộ Công an, PGS. Nguyễn Văn Thành phụ trách lĩnh vực nghiên cứu khoa học, khoa học công nghệ và đối ngoại. Thầy đã tham gia nhiều khóa học tập, hội thảo ở nước ngoài. Với những kinh nghiệm như vậy, 2 buổi giảng, yêu cầu viết tiểu luận, thu hoạch của thầy liên quan đến tư duy lãnh đạo, phục vụ cho kỹ năng lãnh đạo là những đúc rút từ tâm huyết và bề dày kinh nghiệm gần 40 năm trải qua các vị trí khác nhau, từ Chủ tịch thành phố, Bí thư thành ủy đến Thứ trưởng Bộ Công an…của thầy.  

“Với bề dày thành tích của PGS. Nguyễn Văn Thành, buổi học này rất bổ ích cho chúng ta. Hy vọng lớp chúng ta sẽ đáp ứng được kỳ vọng của thầy là xây dựng một lớp cán bộ lãnh đạo hiện tại và tương lai của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.” – PGS. Huỳnh Quyết Thắng nhấn mạnh. 

Thượng tướng. PGS.TS. Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch chuyên trách HĐLL Trung ương, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an:

"TÔI…RUN KHI GIẢNG Ở ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI!

Tôi đã dự nhiều diễn đàn, giảng ở nhiều trường đại học, cũng có 2 lần phát biểu tại LHQ theo đề nghị của Tổng thư ký LHQ, nhưng chưa nơi nào run như giảng ở Trường Đại học Bách khoa Hà Nội!

Tôi không bao giờ quên thời gian học tập tại nơi đây, được những người thầy tâm huyết, tận tình rèn rũa." 

Gia Hân. Ảnh: Duy Thành

TIN LIÊN QUAN

Bách khoa Hà Nội quản trị chiến lược hướng tới tự chủ toàn diện

Tinh thần “Một Bách khoa” tại Hội nghị tập huấn cán bộ Đảng, Chính quyền, Công đoàn 2022

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây