Đại học Bách khoa Hà Nội

https://hust.edu.vn


Lễ ký kết thoả thuận hợp tác với Tổng công ty Điện lực dầu khí Việt Nam

Sáng ngày 13/7/2020, lễ ký kết giữa trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVPOWER) diễn ra để ghi nhận sự hợp tác trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu giữa Nhà trường và doanh nghiệp, đặc biệt là trong các lĩnh vực mới về năng lượng sạch, năng lượng bền vững, vật liệu mới.

Để có thể vững bước trên con đường phát triển 64 năm, ĐHBK Hà Nội luôn đặt ra nhiệm vụ cao cả về đào tạo nguồn nhân lực cao, gắn kết giữa nghiên cứu khoa học với nhu cầu thực tiễn, giữa nhà trường với lao động sản xuất của xã hội.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, PGS.TS Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng trường ĐHBK Hà Nội, nhận định bên cạnh những lĩnh vực truyển thống, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam đang phát triển năng lượng sạch, năng lượng bền vững, vật liệu mới – đây cũng chính là những lĩnh vực mà ĐHBK Hà Nội đang ưu tiên nghiên cứu.

PGS.TS Hoàng Minh Sơn phát biểu khai mạc Lễ ký kết thoả thuận hợp tác

“Những lĩnh vực được đề xuất hợp tác giữa hai bên là những vấn đề sát trong đào tạo và nghiên cứu, đặc biệt là khi lĩnh vực năng lượng đang đóng vai trò then chốt trong sự phát triển của đất nước, có thể nâng cao vị thế cạnh tranh của Việt Nam trên thế giới.” – PGS. Hoàng Minh Sơn phát biểu.

Ông Hồ Công Kỳ, Bí thư đảng uỷ, Chủ tịch hội đồng quản trị của PVPOWER phát biểu tại buổi lễ: “Để thực hiện chiến lược chung của Tổng công ty và Tập đoàn, chúng tôi đưa ra nhiều giải pháp, trong đó giải pháp về đào tạo và phát triển khoa học công nghệ mang tầm ý nghĩa vô cùng quan trọng. Ký kết thảo thuận hợp tác với ĐHBK Hà Nội là bước đi hiện thực hoá giải pháp và chiến lược chung đã đề ra. Do vậy, chúng tôi hi vọng kết quả của sự hợp tác của hai bên sẽ sớm đi vào hiện thực và đời sống.”

Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác diễn ra thành công tốt đẹp

Theo Thoả thuận hợp tác giữa hai bên, trường ĐHBK Hà Nội và Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam sẽ cùng hợp tác trên hai lĩnh vực chính về Khoa học - Công nghệ và Đào tạo. Được biết, PVPOWER sẽ gây dựng các hoạt động đầu tư cho nghiên cứu về Điện và các lĩnh vực mới nhằm tối ưu hoá sản xuất và nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Các hội thảo chia sẻ, cập nhật công nghệ mới cũng sẽ được hai bên cùng phối hợp tổ chức trong thời gian ngắn. Về đào tạo, trường ĐHBK Hà Nội sẽ phối hợp cùng PVPOWER xây dựng các chương trình đào tạo với mục đích cung cấp nguồn nhân lực và nâng cao năng lực cho cán bộ tổng công ty.

Đến dự buổi lễ hôm nay, rất nhiều thành viên trong ban lãnh đạo của công ty là cựu sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Bà Phạm Ngọc Vi Hiền, cựu sinh viên K34 Kinh tế Năng lượng, xúc động chia sẻ rằng gia đình có “truyền thống Bách khoa”, với 3 thế hệ học tại mái trường này.

“Sự thành công hôm nay của chúng tôi là nhờ hỗ trợ rất lớn của các thầy cô Bách khoa Hà Nội” – ông Phan Đại Thành, Phó Tổng giám đốc, cựu sinh viên K33, phát biểu. Chính những cựu sinh viên Bách khoa đã trở thành cầu nối giữa nhà trường và doanh nghiệp, xây dựng nên hệ sinh thái cùng nhau phát triển trong đào tạo – nghiên cứu. Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy đóng góp của ĐHBK Hà Nội trong nền công nghiệp nước nhà cũng như sự đóng góp của tập đoàn trong giáo dục, đào tạo và nghiên cứu, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Tác giả: Phạm Thị Thu Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây