Đại học Bách khoa Hà Nội

https://hust.edu.vn


Bách khoa Hà Nội chú trọng chuyển đổi số và phát triển đại học số

Ngày 07/01, Công đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội kết hợp với Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông tổ chức khóa học "Chuyển đổi số và xu hướng phát triển đại học số định hướng đổi mới sáng tạo". Khóa học này nhằm mục đích cung cấp kiến thức cơ bản về chuyển đổi số cho cán bộ Công đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. 

 

Cùng với xu hướng phát triển khoa học công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin, ngày nay quá trình chuyển đổi số đang tác động sâu rộng vào công việc và cuộc sống hàng ngày. 

 

Trong xu hướng phát triển từ trường đại học thành đại học, chuyển đổi số là một trong những thay đổi tất yếu. Chuyển đổi số có thể thay đổi toàn diện về văn hóa, mô hình, phương thức hoạt động của một tổ chức, tạo ra những giá trị mới, giúp cho tổ chức hoạt động hiệu quả, chính xác và minh bạch.

 

Thúc đẩy, ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào các lĩnh vực gắn với chiến lược phát triển chuyển đổi số, giành lợi thế cạnh tranh và tạo ra những bước phát triển đột phá, bền vững trong giai đoạn mới là định hướng quan trọng trong công tác chuyển đổi số của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

 

TS. Bùi Đức Hùng, chủ tịch Công đoàn Trường, phát biểu khai mạc khóa học "Chuyển đổi số và xu hướng phát triển đại học số định hướng đổi mới sáng tạo" ngày 07/01. Ảnh: Trần Trang

 

Đảng ủy Trường Đại học Bách khoa Hà Nội coi chuyển đổi số là vấn đề cấp bách, phù hợp với sự phát triển chung của xã hội và lĩnh vực giáo dục và đào tạo là yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt, đột phá trong giai đoạn hiện tại, tương lai của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

 

Vì vậy, Công đoàn Trường phối hợp với Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông tổ chức lớp tập huấn "Chuyển đổi số và xu hướng phát triển đại học số định hướng đổi mới sáng tạo" nhằm mục đích cung cấp kiến thức cơ bản về chuyển đổi số cho hơn 200 cán bộ làm công tác công đoàn trong toàn Trường.

 

TS. Bùi Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn Trường, phát biểu khai mạc khóa học: “Chúng ta quyết tâm chuyển đổi số thành công và trở thành một đại học số. Công đoàn Trường mong rằng khóa tập huấn này sẽ trang bị cho cán bộ Công đoàn những kiến thức cơ bản về chuyển đổi số, bước đầu giúp chúng ta chuyển đổi về nhận thức, từng bước nắm bắt sâu hơn và thực sự kỳ vọng vào quá trình chuyển đổi chung của Nhà trường".

 

Theo Chủ tịch Công đoàn Trường, cán bộ Công đoàn cũng là những tuyên truyền viên quan trọng hỗ trợ cho quá trình thay đổi nhận thức cho cán bộ, sinh viên nhà trường nhanh chóng và hiệu quả.

 

PGS. Tạ Hải Tùng, Hiệu trưởng Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông cho biết: Sau mỗi buổi học, các cán bộ sẽ làm khảo sát để đánh giá chất lượng bài trình bày, gửi phản hồi để thuyết trình tốt hơn. Cuối khóa học, các thầy cô sẽ được kiểm tra, đánh giá độ tiếp thu kiến thức , sau đó được cấp giấy chứng nhận.

 

Trần Trang

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây