Đại học Bách khoa Hà Nội

https://hust.edu.vn


Bách khoa Hà Nội hỗ trợ trường học miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt

Trong chuỗi các hoạt động hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt đang vật lộn khắc phục khó khăn sau bão lũ, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội trực tiếp trao tặng các trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho trường TH & THCS Hướng Việt, huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị và Trường Tiểu học và THCS Ba Lòng, huyện Dakrông, tỉnh Quảng Trị với tổng trị giá gần 500 triệu đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn Trường về việc chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, lũ lụt, từ ngày 20 đến ngày 26 tháng 10 năm 2020, Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn Trường đã nhận được sự quan tâm chia sẻ ủng hộ của Quý Thầy, Cô giáo, Cán bộ, Viên chức (CBVC), Người lao động (NLĐ) trong toàn Trường. Số tiền ủng hộ chuyển về Công đoàn trường là 760.552.000 đồng, gần gấp hai lần so với một ngày lương cơ bản của cán bộ toàn trường. Điều đó thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của Quý Thầy, Cô giáo, CBVC, NLĐ toàn trường đối với đồng bào miền Trung là hết sức lớn lao.

Để đáp ứng tình cảm chân tình đó của cán bộ Trường, ngay sau khi kết thúc đợt quyên góp, Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn Trường đã thay mặt Quý Thầy, Cô giáo, CBVC, NLĐ thành lập đoàn công tác do Đồng chí Bùi Đức Hùng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn làm trưởng đoàn, xây dựng kế hoạch, xin ý kiến của Công đoàn Giáo dục Việt Nam và liên hệ trực tiếp với Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Quảng trị và lãnh đạo hai trường bị thiệt hại nặng nề nhất trong bão lũ vừa qua của Tỉnh. 

 

Hỗ trợ trường TH & THCS Hướng Việt

Ngày 30/11/2020, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã trao tặng các trang thiết bị, đồ dùng dạy học gồm 10 bộ máy tính để bàn, 05 màn hình tivi, 01 máy photocopy, 02 máy in lazer cho trường TH & THCS Hướng Việt, huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị, với tổng trị giá gần 200 triệu đồng, nhằm khắc phục những thiệt hại đợt lũ lịch sử cuối tháng 10 năm 2020 gây ra.

Đ/c Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam và TS. Bùi Đức Hùng, Phó BT thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHBK Hà Nội trao tặng biểu trưng cho Trường Tiểu học và THCS Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Ngay sau khi nắm bắt tình hình và tìm hiểu nhu cầu thực tế của Trường Tiểu học và THCS Hướng Việt. huyện Hướng Hóa, Tổ công tác của Công đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội do TS. Bùi Đức Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Công đoàn Trường đã cùng với Lãnh đạo Công đoàn giáo dục Việt Nam – Đồng chí Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đại diện trao tặng trang thiết bị hỗ trợ dạy học cho trường TH & THCS Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị để thầy trò nơi đây có những điều kiện cơ bản, khắc phục được những thiệt hại nặng nề do cơn lũ gây ra, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2020-2021. Cũng trong buổi làm việc đồng chí Chủ tịch Công đoàn giáo dục Việt Nam đã hứa trao tặng 500 triệu đồng xây dựng nhà công vụ cho thầy cô giáo Trường Hướng Việt.

TS. Bùi Đức Hùng, Phó BT thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHBK Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Nằm trong vùng trực tiếp chịu ảnh hưởng của đợt lũ lịch sử vào nửa cuối tháng 10/2020 vừa qua, tỉnh Quảng trị phải gánh chịu thiệt hại nặng nề về tài sản, cơ sở vật chất, hạ tầng, đặc biệt phải kể đến những khu vực như xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa.  Không ai có thể không xót xa khi chứng kiến hậu quả nặng nề mà thảm họa sạt lở núi vào đêm 17 rạng sáng ngày 18/10/2020 khiến toàn bộ trường học, nhà dân xã Hướng Việt ngập trong bùn đất, kéo theo mưa lớn, lũ dữ từ rừng đổ về với lượng nước dâng lên chưa từng thấy là những tiếng nổ ầm ầm trong đêm phát ra trong lòng dãy núi Ka Lóc khiến cả xã bàng hoang và bị cô lập ngay trong đêm. Tiếng nổ vừa dứt, núi bung ra, đất, đá, nước ào ào đổ về vùi lấp nhiều nhà dân thôn Xa Ðưng, lấp luôn cả khu trung tâm xã Hướng Việt, trong đó có Trường mầm non, Trường Tiểu học và THCS Hướng Việt. 

Thầy giáo Nguyễn Văn Tý, Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị vẫn còn nhớ như in hình ảnh khuôn viên trường ngập trong bùn đất gần 1 mét khi nước rút, Trường có 14 lớp học và nhiều phòng chức năng đáp ứng nhu cầu dạy và học cho gần 300 học sinh người dân tộc Bru Vân Kiều, mặc dù cán bộ, giáo viên đã tích cực khắc phục, sửa chữa đồ dùng dạy học song không có hiệu quả.

Ghi nhận những tình cảm, sự quan tâm và động viên kịp thời cả về tinh thần và vật chất, thầy trò Trường Tiểu học và THCS Hướng Việt. huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị hy vọng với các trang thiết bị được hỗ trợ có thể góp phần giúp các thầy cô và các em học sinh có điều kiện ổn định hoạt động, tiếp tục giảng dạy và học tập hiệu quả với những trang thiết bị hiện đại.

Hỗ trợ Trường Tiểu học và THCS Ba Lòng

Ngày 01/12/2020, tại thôn Đá Nổi, xã Ba Lòng, huyện Dakrông, tỉnh Quảng Trị, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội trực tiếp trao tặng các trang thiết bị, đồ dùng dạy học gồm 10 bộ máy tính để bàn, 05 màn hình tivi, 36 bộ bàn ghế học sinh, 05 bộ bàn ghế giáo viên và 455 cặp học sinh cho Trường Tiểu học và THCS Ba Lòng, huyện Dakrông, tỉnh Quảng Trị và các em học sinh của Trường với tổng trị giá gần 300 triệu đồng.

TS. Bùi Đức Hùng, Phó BT thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHBK Hà Nội trao tặng biểu trưng cho Trường Tiểu học và THCS Ba Lòng, huyện Dakrông, tỉnh Quảng Trị.

Là một trường vùng sâu vùng xa và chịu thiệt hại nặng nề nhất của đợt lũ lịch sử vào nửa cuối tháng 10/2020 vừa qua của tỉnh Quảng Trị, với hình ảnh khắc sâu vào tâm trí những cán bộ, thầy cô của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội khi chứng kiến nước lũ dâng cao gần 4m phủ kín toàn bộ những dãy phòng học hai tầng, cổng vào của Trường Tiểu học  và THCS Ba Lòng, không ai không ngâm ngùi xót xa.

Với mục tiêu hỗ trợ tối đa và kịp thời để góp phần giúp đỡ các Thầy cô giáo và các em học sinh của Ba Lòng khắc phục những khó khăn về cơ sở vật chất, ngay sau khi nắm bắt tình hình và tìm hiểu nhu cầu thực tế của Trường Tiểu học và THCS Ba Lòng, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã trực tiếp cùng đoàn công tác của Công đoàn Giáo dục Việt Nam tới địa bàn lũ để hỗ trợ.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại địa điểm trao tặng của Trường TH và THCS Ba Lòng

Tham gia và chỉ đạo đoàn công tác có Đồng chí Võ Văn Minh, Phó giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Trị, đồng chí Nguyễn Sĩ Huấn,Trưởng phòng Giáo dục Huyện Dakrông, TS. Bùi Đức Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Công đoàn Trường đã cùng với các cán bộ, đoàn viên Công đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội trực tiếp trao tặng và lắp đặt, vận hành thử các trang thiết bị hỗ trợ dạy học cho trường để thầy trò nơi đây có những điều kiện cơ bản, khắc phục được những thiệt hại nặng nề do cơn lũ gây ra, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2020-2021.

Để sang được Trường Ba Lòng đoàn công tác phải vượt ngầm bằng thuyền bởi ngay trước  ngày vào trường trong một buổi sáng lũ đã dâng lên vượt ngầm tới 40 cm, không thể di chuyển bằng phương tiện khác.

Ghi nhận những nghĩa cử cao đẹp và tình cảm trân quý của tập thể cán bộ, viên chức, nhà giáo của Trường ĐHBK Hà Nội đối với những đóng góp thiết thực cho Trường Tiểu học và THCS Ba Lòng, Trường Tiểu học và THCS Hướng Việt nói riêng,  đóng góp với sự nghiệp giáo dục của Tỉnh Quảng Trị nói chung, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh Quảng Trị đã gửi thư cảm ơn và ghi nhận Tấm lòng vàng cho Trường ĐHBK Hà Nội.

Xúc động trước những tình cảm quý báu và sự động viên kịp thời của Công đoàn giáo dục Việt Nam và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, thầy và trò Trường Tiểu học và THCS Ba Lòng gửi những tình cảm trân quý và lời cảm ơn sâu sắc tới tấm lòng hảo tâm của các cán bộ, thầy cô giáo của Trường và của ngành, quyết tâm vượt khó để ổn định hoạt động, tiếp tục giảng dạy và học tập hiệu quả với những trang thiết bị hiện đại được trao tặng.

Các cán bộ Trường ĐHBK Hà Nội trực tiếp cài đặt, vận hành thử trước khi bàn giao

Với hi vọng các thầy cô Trường Tiểu học và THCS Ba Lòng có được máy móc, phương tiện, trang thiết bị để sớm ổn định công tác giảng dạy, các em học sinh lại được tung tăng với cặp da mới trên vai trở lại trường, trong cái rét mùa đông 2020, tổ công tác dù vượt khó tới với điểm trường xong trong lòng tràn ngập niềm tin ấm áp, đã chuyền tải được sự sẻ chia, đóng góp thiết thực nhất của tập thể cán bộ, viên chức, giảng viên của Trường ĐHBK Hà Nội đến với đồng bào mình kịp thời nhất và hữu ích nhất.

Bên cạnh đó, Nhà trường cũng chuyển 50.000.000 đồng tới Đảng ủy khối các Trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội hưởng ứng đợt phát động ủng hộ đồng bào miền Trung. Phần kinh phí còn lại được nhập vào Quỹ tấm lòng vàng và sẽ tiếp tục được sử dụng một cách hiệu quả nhất để hỗ trợ cho CBVC, NLĐ của Trường gặp khó khăn cũng như các hoạt động thiện nguyện khác.

Đào Thúy

 

 

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây