Đại học Bách khoa Hà Nội

https://hust.edu.vn


Công đoàn Bách khoa Hà Nội tổng kết hoạt động năm học 2019-2020

Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam khẳng định: “Tôi luôn luôn coi Công đoàn Bách khoa Hà Nội là điểm tựa của Công đoàn ngành.”

 

Hội nghị Tổng kết năm học 2019 - 2020 và triển khai công tác năm học 2020 - 2021 do Công đoàn Bách khoa Hà Nội tổ chức đã diễn ra vào sáng 13/11/2020 tại Bách khoa Hà Nội. 

 

Tại hội nghị, TS Bùi Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Trường đã điểm lại các hoạt động nổi bật và các mặt công tác trong năm học 2019 - 2020 để thấy được những thành tựu công đoàn trường đã đạt được trong suốt một năm vừa qua. Bên cạnh đó, TS cũng đưa ra những đánh giá chi tiết từ phía Ban chấp hành Công đoàn Trường và Công đoàn Giáo dục Việt Nam, từ đó nêu ra những điểm hạn chế còn tồn tại, cần được khắc phục và giải quyết, đồng thời vạch ra phương hướng hoạt động trong năm học mới.

 

Hội nghị tổng kết năm học 2019-2020 Công đoàn Bách khoa Hà Nội ngày 13/11/2020. Ảnh: Trần Trang

 

Công đoàn có chức năng cốt lõi là chăm lo, đáp ứng nhu cầu của công đoàn viên; đại diện, bảo vệ quyền hợp pháp, chính đáng của người lao động thông qua những hành động cụ thể như quan tâm, chia sẻ; xa hơn là chăm lo đến lao động nghề nghiệp giúp cán bộ có công việc ổn định, lâu dài, đặc biệt là môi trường làm việc thân thiện, sáng tạo.

 

Công đoàn Giáo dục Việt Nam luôn trăn trở làm thế nào để chất lượng hoạt động của công đoàn, cơ sở tốt lên; cán bộ công đoàn, cơ sở hiểu rõ về công đoàn, chức năng, nhiệm vụ của mình và luôn đồng hành cùng các nhà giáo, cán bộ công đoàn. Công đoàn mong muốn làm sao để các giảng viên có thể sử dụng thời gian một cách hợp lý, tiết kiệm nhất, các nhà giáo vẫn có thể vừa công tác giảng dạy, vừa tham gia các hoạt động công đoàn. 

 

Bên cạnh đó, Công đoàn đưa ra chiến lược đồng hành với Nhà trường trong công cuộc phát triển trường trở thành Đại học có chất lượng đào tạo cao. TS. Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, chia sẻ rằng hoạt động công đoàn và hoạt động chuyên môn đang dần hòa làm một, không cần phân định rạch ròi, vì nếu tách bạch hai hoạt động này thì hoạt động của Công đoàn không còn ý nghĩa. Vai trò và vị thế của Công đoàn không phải thông qua văn bản hành chính mà là qua những hoạt động thiết thực.  

 

TS. Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu tại hội nghị Công đoàn Bách khoa Hà Nội ngày 13/11/2020. Ảnh: Trần Trang

 

TS. Vũ Minh Đức khẳng định: “Tôi luôn luôn coi Công đoàn Bách khoa Hà Nội là điểm tựa của Công đoàn ngành. Công đoàn mong muốn xây dựng một quỹ khởi nghiệp của Công đoàn Giáo dục Việt Nam để hỗ trợ các giáo viên trẻ dưới 35 tuổi khi các thầy cô có những ý tưởng chuyển đổi và thực hiện sản xuất thì Công đoàn ngành cần kết hợp với Nhà trường hỗ trợ để thực hiện những dự án, ý tưởng đó. Công đoàn Bách khoa Hà Nội là một trong số rất ít Công đoàn trường đại học làm được điều đó và có được niềm tin của cán bộ, nhà giáo, người lao động trong trường. Bách khoa Hà Nội đã khẳng định và chứng minh được Công đoàn có vị trí rất quan trọng đối với Nhà trường.”

 

Cũng tại hội nghị, các thành viên Công đoàn Bách khoa Hà Nội có thành tích tốt được trao tặng các danh hiệu thi đua, danh hiệu khen thưởng từ Công đoàn trường, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Trước khi hội nghị kết thúc, các cán bộ được tham gia buổi tập huấn nghiệp vụ, phục vụ cho công tác Công đoàn trường.

 

 Trần Trang

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây