Đại học Bách khoa Hà Nội

https://hust.edu.vn


Thành lập Câu lạc bộ Chạy bộ Bách khoa - HUST Runners Club

Nhân ngày Thể thao Việt Nam 27/3, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội ra mắt câu lạc bộ (CLB) Chạy bộ Bách khoa (HUST Runners Club) nhằm nâng cao sức khỏe toàn diện cho sinh viên, cán bộ, giảng viên nhà trường và gây quỹ cho các hoạt động, tổ chức từ thiện.

Đồng hành cùng CLB Chạy bộ Bách khoa, PGS. Trần Văn Tớp, nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường sẽ tham gia với vai trò Chủ tịch CLB. Bằng sự nhiệt huyết của mình, thầy Tớp đã tạo nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ sinh viên, giảng viên Nhà trường với rất nhiều hoạt động sôi nổi.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. Trần Văn Tớp chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi được mời tham gia CLB HUST Runners. Đối với tôi, đây là một niềm vui lớn. Tôi hiểu được trách nhiệm, vai trò của mình là truyền ngọn lửa, nguồn cảm hứng cho một hoạt động rất ý nghĩa tại trường đại học”.

PGS. Nguyễn Tiến Dũng (ngoài cùng bên trái) – Phó CT Hội thể thao Bách khoa Hà Nội - đơn vị bảo trợ HUST Runners Club – trao quyết định thành lập CLB cho ban chủ nhiệm.

Bùi Thành Công, sinh viên K62 Trường Cơ khí, thành viên HUST Runners Club chia sẻ: “Trưởng thành từ phong trào chạy bộ tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, tôi vinh dự là 1 trong 200 vận động viên phong trào được tham gia cuộc thi Marathon Seagame 31 tại Hà Nội với tư cách vận động viên phong trào, đồng hành cùng phong trào chạy bộ Việt Nam và Đông Nam Á nói chung”.

Với mục tiêu xây dựng một sân chơi thể thao bổ ích, lành mạnh, là nơi giao lưu, rèn luyện sức khoẻ, lan toả phong trào thể thao đến cộng đồng, CLB HUST Runners huy động tất cả thành viên CLB, thầy cô và sinh viên các khóa tham gia các hoạt động chạy bộ thường xuyên và các dự án chạy bộ cộng đồng.

Trong giải chạy bộ Uprace 2021, hơn 15.000 sinh viên Bách khoa Hà Nội tham gia với tổng quãng đường chạy hơn 550.000km, số tiền quyên góp được hơn 550.000 triệu đồng. Ngoài ra, Trường còn đạt giải đơn vị chạy xuất sắc nhất trong khối đại học Việt Nam là 100 triệu đồng. Với số tiền này, Nhà trường đã huy động quỹ thiện nguyện của giúp đỡ trẻ em nghèo, khó khăn. 

Trần Trang. Ảnh: THG-HMC.

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây