Đại học Bách khoa Hà Nội

https://hust.edu.vn


Bách khoa Hà Nội hiến hàng nghìn đơn vị máu

“Đối với mình, Bách khoa Hà Nội không chỉ đào tạo con người mà còn tổ chức những hoạt động hướng đến giá trị con người, xã hội và cộng đồng”, sinh viên K64 Viện Điện tử Viễn thông chia sẻ.

 

Chương trình hiến máu tình nguyện “Bách khoa nghìn giọt hy vọng lần thứ 25, năm 2020” được tổ chức tại khuôn viên Bách khoa Hà Nội trong hai ngày 9 và 10/11. Chương trình thu hút sự quan tâm của hàng ngàn sinh viên và cán bộ, giảng viên Nhà trường. Chỉ trong vòng hai tiếng đầu tiên của sự kiện, gần một ngàn BKer đã tập trung đăng ký, xếp hàng chờ xét nghiệm trước khi tiến hành hiến máu nhân đạo.

 

PGS. Trần Văn Tớp tham gia chương trình “Bách Khoa nghìn giọt hy vọng” ngày 09/11/2020. Ảnh: Duy Thành

 

“Bách Khoa nghìn giọt hy vọng” là hoạt động hiến máu định kỳ do Bách khoa Hà Nội phối hợp cùng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương và Báo Tiền Phong tổ chức vào khoảng tháng 4 và tháng 10 hàng năm. Đến nay, chương trình thực sự đã trở thành “Ngày hội hiến máu” của đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường, là nơi chia sẻ những giọt máu tình nghĩa để giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống.

 

Sinh viên Bách khoa Hà Nội tham gia chương trình “Bách Khoa nghìn giọt hy vọng” ngày 09/11/2020. Ảnh: Duy Thành

 

Hỗ trợ và tổ chức chương trình có sự tham gia của nhiều ban ngành, đoàn thể. Các bạn sinh viên tình nguyện Bách khoa Hà Nội có mặt từ 6 giờ sáng để phục vụ cho công tác chuẩn bị. ““Bách khoa nghìn giọt hy vọng lần thứ 25” thực sự mang lại nhiều giá trị thiết thực. Đối với mình, Bách khoa Hà Nội không chỉ đào tạo con người mà còn tổ chức những hoạt động hướng đến giá trị con người, xã hội và cộng đồng.” Lê Duy Quân, sinh viên K64 Viện Điện tử Viễn thông, thuộc Đội sinh viên tình nguyện của Viện chia sẻ.

 

Không chỉ là những người hỗ trợ giúp chương trình diễn ra thành công tốt đẹp, các bạn trong Đội sinh viên tình nguyện, trực thuộc Hội sinh viên trường còn được đào tạo các kiến thức liên quan đến máu và sức khỏe con người ví dụ như chu kỳ thay hay lọc máu của cơ thể. Trên môi mỗi bạn sinh viên là những nụ cười hạnh phúc vì đã tham gia những hoạt động ý nghĩa, cống hiến cho xã hội.

 

Trần Trang

 

TIN LIÊN QUAN

ĐH Bách khoa Hà Nội lần thứ 5 liên tiếp đăng cai tổ chức khai mạc sự kiện “Chủ Nhật Đỏ”

Bách khoa - Nghìn giọt hy vọng lần thứ 24

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây