Đại học Bách khoa Hà Nội

https://hust.edu.vn


Hơn 1000 cán bộ tham gia Hội thao Công đoàn Bách khoa 2022

Từ 6h sáng, các thành viên ban tổ chức đã có mặt tại Nhà thi đấu Bách khoa để chuẩn bị cho Lễ khai mạc một sự kiện cuối năm rất được mong đợi: Hội thao Công đoàn Bách khoa.
20221119 CBO 8198

Ngày hội ý nghĩa
Sáng nay (19/11), Lễ khai mạc Hội thao Công đoàn Bách khoa Hà Nội năm 2022 đã chính thức diễn ra. Sự kiện được tổ chức chào mừng 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và 33 năm Ngày hội Quốc phòng Toàn dân 22/12.

Phát biểu khai mạc Hội thao, PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng nhà trường, khẳng định đây là một sự kiện rất quan trọng và ý nghĩa: “Một trong 10 nhiệm vụ trọng tâm của Bách khoa Hà Nội trong giai đoạn này là xây dựng môi trường tốt để cán bộ phát triển, phát huy năng lực và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Thể thao – văn nghệ là một giải pháp để thực hiện nhiệm vụ này. Tôi hi vọng các hoạt động văn - thể - mỹ của Bách khoa sẽ tiếp tục phát triển và khởi sắc.”

PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng nhà trường, phát biểu khai mạc Hội thao

Hội thao được tổ chức với mục đích động viên, khuyến khích, cổ vũ phong trào thể dục thể thao, rèn luyện thể chất, đồng thời tạo ra một sân chơi lành mạnh cho giảng viên, viên chức, người lao động nhằm tăng cường giao lưu, kết nối cán bộ trong toàn trường.

Các năm trước, giải đấu từng bộ môn thể thao được tổ chức thường niên, tuy nhiên đây là năm đầu tiên Công đoàn Trường tổ chức Hội thao - chuỗi các hoạt động thể thao - với nội dung đa dạng và quy mô rộng hơn.

Giải đấu năm nay thu hút hơn 1,000 cán bộ (chiếm hơn 50% tổng số cán bộ, viên chức tại Trường) đến từ 34 đơn vị từ các Trường thuộc, Khoa, Viện, Trung tâm, Phòng, Ban. Hội thao sẽ kéo dài trong một tháng, khai mạc từ ngày 19/11 và bế mạc vào ngày 17/12, với 5 nội dung thi đấu: Bóng đá, bóng bàn, cầu lông, đi bộ thể thao và kéo co. Ngay sau Lễ khai mạc, các Giải đấu bộ môn Bóng bàn và Bóng đá sẽ chính thức bắt đầu.

20221119 DSC 8153
Các trận đấu trong lượt 1 Giải bóng đá được diễn ra ngay sau Lễ khai mạc

PGS. Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn Trường, Phó trưởng Ban tổ chức Hội thao, cho biết: “Ngày hội này mang đúng ý nghĩa của một hội thao: Tổ chức nhiều hoạt động và thu hút được sự tham gia, cổ vũ của đông đảo cán bộ, giảng viên của Trường.” Ông cũng chia sẻ mô hình Hội thao dự kiến sẽ được tổ chức thường niên.

Trong hơn một tháng từ ngày Công đoàn trường gửi thông báo về Hội thao đến các đơn vị, Ban tổ chức đã nhận được sự quan tâm và đăng ký tham gia của rất đông các vận động viên một cách nhanh chóng. Các nhà thi đấu và sân vận động của Trường thường xuyên được các vận động viên mượn để tập luyện cho giải đấu.

Theo Phó trưởng Ban tổ chức Hội thao Công đoàn Bách khoa, mặc dù chịu ảnh hưởng của 2 năm đại dịch COVID, phong trào thể thao của cán bộ, viên chức Bách khoa Hà Nội vẫn diễn ra liên tục và mạnh mẽ.

Sân chơi gắn kết tình cảm
Chị Chu Thị Hải Nam, giảng viên Viện Kỹ thuật Hoá học, là vận động viên Bóng bàn (Hạng mục đôi Nam - Nữ trên 40), Cầu lông (Hạng mục đôi Nam - Nữ, đôi Nữ trên 40), Kéo co và Đi bộ thể thao. Khi nhận được thông tin về hội thao, chị Nam rất vui mừng vì đã hai năm trở lại trường không thể tổ chức các hoạt động thể thao do ảnh hưởng của dịch bệnh. Đặc biệt, hội thao năm nay có hai nội dung thể thao yêu thích của chị là cầu lông và bóng bàn.

Chị Chu Thị Hải Nam (trái), giảng viên Viện Kỹ thuật Hoá học, trong trận đấu Bóng bàn, hạng mục Đôi Nam - Nữ

“Nếu hội thao được tổ chức hàng năm thì quá tuyệt vời”, chị Nam không giấu khỏi niềm vui khi được tham gia sân chơi thể thao chung dành cho Người Bách khoa. Hàng tuần, đội cầu lông của chị gồm các cán bộ từ nhiều đơn vị trong Trường vẫn thường xuyên luyện tập. “Sự kiện này rất ý nghĩa vì nó gắn kết tình anh em và khuyến khích mọi người chăm tập thể thao hàng ngày để cùng nhau đến hội thao phô diễn”, chị Nam nói.

Anh Trương Minh Toàn, giảng viên Khoa Giáo dục thể chất, tham gia hội thao với vai trò trọng tài cho các trận đấu trong Hội thao. Trong hội thao năm nay, khoa Giáo dục thể chất phụ trách về chuyên môn thể thao, công tác trọng tài và tư vấn cho Ban tổ chức về nội dung và cách thức tổ chức. Đối với công tác trọng tài, Khoa có rất nhiều kinh nghiệm bởi từng tham gia trong ban tổ chức và tổ trọng tài cho nhiều giải đấu quy mô lớn tại Hà Nội. Anh Toàn cho biết: “Chúng tôi luôn cố gắng hết mình để các thầy cô và sinh viên Bách khoa tham gia các giải đấu một cách vui vẻ, đoàn kết, trên cơ sở điều hành khách quan, trung thực.”

Anh Trương Minh Toàn, giảng viên Khoa Giáo dục thể chất, tham gia hội thao với vai trò trọng tài

Đây là lần đầu tiên anh Nguyễn Văn Duy, Viện Đào tạo Quốc tế về Khoa học Vật liệu (ITIMS), tham gia thi đấu Bóng bàn tại sân chơi của Bách khoa Hà Nội. Bên cạnh bóng bàn, anh cũng thi đấu bóng đá cho đội bóng của các đơn vị trong ngành Vật liệu (đội bóng ghép của Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu và Viện ITIMS). “Phong trào thể thao rất sôi nổi. Các đơn vị đều có kế hoạch tập luyện và chiến lược nhân sự trước giải đấu”, anh Duy chia sẻ về tinh thần thể thao của các cán bộ Bách khoa.

Giảng viên từ ITIMS cho biết, trước đây, các cầu thủ của ITIMS có thể ghép với nhiều đội bóng từ các đơn vị khác. Nhưng từ năm nay, đội bóng của khối Vật liệu có kế hoạch sẽ quyết tâm cùng luyện tập và thi đấu chung một đội – đây là một điểm mới về nhân sự đội bóng trong hội thao này.

Nguyễn Văn Duy (trái), Viện Đào tạo Quốc tế về Khoa học Vật liệu (ITIMS), trong Giải đấu bóng bàn của Hội thao

Đại diện đến từ Khối Phòng ban, anh Trần Quyết Thắng, chuyên viên Phòng Hành chính tổng hợp, tham gia hai nội dung Bóng đá và Cầu lông. Anh Thắng cho biết, điều quý giá nhất là các đơn vị trong Trường có thêm cơ hội để làm quen và gắn kết thông qua các hoạt động trong Hội thao.

Đội bóng Phòng ban được thành lập từ lâu và đều tích cực tham gia tất cả các giải Bóng đá của Nhà trường. Anh Thắng cho biết, Đội vẫn duy trì tần suất tập luyện một buổi mỗi tuần. Năm 2018 và 2019, đội bóng từng đạt danh hiệu cao nhất của giải đấu bóng đá dành cho cán bộ. Mặc dù năm nay xuất hiện nhiều hạt giống mới do có sự thay đổi về nhân sự các đội bóng, anh Thắng khẳng định: “Chúng tôi sẽ thi đấu hết mình”.

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây