Đại học Bách khoa Hà Nội

https://hust.edu.vn


CC Foundation đồng hành cùng sinh viên Bách khoa Hà Nội trong học tập và phát triển kỹ năng mềm

CC Foundation đồng hành cùng sinh viên Bách khoa Hà Nội trong học tập và phát triển kỹ năng mềm
Ngày 23/12, Đại học Bách khoa Hà Nội ký kết hợp tác tài trợ với Công ty TNHH Xã hội Chắp cánh Foundation. Hợp tác này nhằm hỗ trợ triển khai các sáng kiến/chương trình/dự án phát triển cộng đồng bền vững thông qua việc tài trợ tài chính cho các cá nhân/tổ chức có liên quan, hướng tới 5 giá trị cốt lõi: Minh bạch - Bền vững - Hiệu quả - Lan tỏa - Nhân văn.

CC Foundation đã hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội từ tháng 7 năm 2021 nhằm tài trợ 50 suất học bổng là các khóa học lấy Chứng chỉ CCNA quốc tế trị giá 500 triệu đồng cho sinh viên nhà trường, 100 suất học bổng trị giá 500 triệu đồng cho sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội học và thi chứng chỉ TOEIC quốc tế, 50 suất học bổng là các khóa học lấy Chứng chỉ Trí tuệ nhân tạo trị giá 250.000.000đ.

Không dừng lại ở đó, CC Foundation đã tài trợ Chương trình Học bổng với tên gọi “Chắp cánh Bách khoa” dành cho 20 sinh viên năm thứ nhất và thứ hai trị giá 250.000.000đ.

PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu tại buổi lễ: “Đây là lần thứ ba CC Foundation tài trợ học bổng cho sinh viên Bách khoa Hà Nội. Hiếm có một tổ chức nào cấp học bổng thường xuyên đến mức có Chương trình học bổng của Bách khoa hàng năm với tên gọi Chắp cánh Bách khoa”.

Phó Hiệu trưởng đánh giá cao sự đóng góp của CC Foundation đối với sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên của Bách khoa Hà Nội. “Hoạt động của CC Foundation rất thiết thực và cần thiết đối với Bách khoa Hà Nội”, ông nhấn mạnh.

PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu tại buổi lễ ngày 23/12. Ảnh: Duy Thành
 
Theo PGS. Nguyễn Phong Điền, có rất nhiều sinh viên Bách khoa Hà Nội không thuộc đối tượng ưu tiên của Nhà nước và cũng không có kết quả học tập xuất sắc để nhận học bổng hỗ trợ học tập. Trong trường hợp ấy, Bách khoa Hà Nội đã thành lập ra quỹ học bổng Trần Đại Nghĩa, chủ yếu hỗ trợ các em sinh viên thuộc nhóm đó.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành CC Foundation chia sẻ: “Trong thời gian vừa qua, CC Foundation đã tiếp cận một số doanh nghiệp và tổ chức quốc tế để có thể kết nối, mang thêm học bổng có giá trị cho sinh viên Bách khoa Hà Nội. Đặc biệt, chúng tôi muốn làm chương trình Reading Vietnam để hướng dẫn đọc, truyền cảm hứng đọc và tạo ra các đại sứ đọc để lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng sinh viên Bách khoa Hà Nội”.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành CC Foundation phát biểu tại buổi lễ ngày 23/12. Ảnh: Duy Thành
 
Không chỉ hỗ trợ về mặt tài chính, ông Trần Tuấn Anh cam kết sẽ đồng hành cùng sinh viên Bách khoa Hà Nội trong các hoạt động ngoại khóa, phát triển kỹ năng mềm.

Hiện nay, CC Foundation còn hợp tác với Viện Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Bách khoa Hà Nội, triển khai dự án “CHẮP CÁNH DẾ XU PHÌNH  - STEM & E-LEARNING” tại Yên Bái.

Trong năm học 2022-2023, CC Foundation tiếp tục tài trợ Chương trình học bổng Chắp cánh Bách khoa dành cho 20 sinh viên hệ đại học chính quy thuộc Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Trường Điện - Điện tử, Trường Cơ khí, Viện Toán ứng dụng và Tin học, Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm, Viện Khoa học và Công nghệ môi trường, Viện Khoa học và Kỹ thuật vật liệu có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong học tập.

Không những thế, CC Foundation còn quyết định nâng mức tài trợ học bổng lên 360.000.000đ. Mỗi bạn sinh viên sẽ được nhận học bổng trị giá 18.000.000đ/1 học kì và sẽ hỗ trợ đến khi tốt nghiệp ra trường với điều kiện sinh viên duy trì được điểm tích lũy học tập từ 3,2 và điểm rèn luyện từ 80 trở lên trong các kì học sau đó.

CC Foundation được tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc phi lợi nhuận, hoàn toàn tự nguyện, không chủ động huy động vốn, tự trang trải kinh phí và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật, công khai, minh bạch về tài chính, tài sản và các hoạt động, không phân biệt đối xử, độc lập và trung lập với các tổ chức chính trị, kinh tế và tôn giáo.

Hạ San

Tác giả: Trần Thu Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây