Đại học Bách khoa Hà Nội

https://hust.edu.vn


Sinh viên Bách khoa Hà Nội tiếp cận với Kỹ thuật Y sinh trong môi trường quốc tế

Sinh viên Bách khoa Hà Nội tiếp cận với Kỹ thuật Y sinh trong môi trường quốc tế
Ngày 15/12, Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức hội thảo trao đổi học thuật về “Polyme phân hủy sinh học “thông minh” ở quy mô nhỏ cho các ứng dụng y sinh” của PGS. Nguyễn Đức Thành, giảng viên ĐH Connecticut (Mỹ), cùng các thầy cô và sinh viên Trường Điện – Điện tử, Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, Viện Kỹ thuật Hóa học và Viện Vật lý Kỹ thuật.
Anh Nguyễn Đức Thành hiện là Phó giáo sư ngành Cơ khí, công tác tại Khoa Kỹ thuật Y sinh, Đại học Connecticut Hoa Kỳ. Hiện anh đứng đầu một nhóm nghiên cứu tại Đại học Connecticut và được đánh giá là một trong số không nhiều nhà khoa học trẻ có đầy đủ tố chất để trở thành nhà khoa học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ và thiết bị y sinh học, vật liệu và công nghệ nano/micro.
Anh đã nhận được nhiều giải thưởng cao quý như Giải thưởng nhà nghiên cứu trẻ về vật liệu sinh học của Tạp chí Biomaterials năm 2021, giải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ ACell năm 2020, Giải thưởng Nhà sáng tạo hàng đầu dưới 35 tuổi của đại học MIT cho khu vực châu Á Thái Bình Dương năm 2019, giải thưởng Kỹ sư trẻ xuất sắc của Hiệp hội SME năm 2018.
PGS. Nguyễn Đức Thành thuyết trình tại Hội thảo ngày 15/12. Ảnh: Duy Thành
Là một cựu sinh viên khóa K47 ngành Vật lý kỹ thuật của Đại học Bách khoa Hà Nội, anh Thành luôn tích cực ủng hộ và đóng góp cho quan hệ hợp tác giữa Bách khoa Hà Nội và Đại học Connecticut. Hai trường đã ký thỏa thuận hợp tác tháng 8 vừa qua, hướng tới hợp tác sâu rộng trong nghiên cứu và đào tạo, đặc biệt trong các lĩnh vực về vật liệu và y sinh. Hai lĩnh vực Vật liệu mới và Công nghệ sức khỏe là 02 trong số 04 lĩnh vực nghiên cứu ưu tiên của Đại học Bách khoa Hà Nội trong giai đoạn hiện nay.
PGS. Thành mong muốn ngoài giới thiệu về lab nghiên cứu và ĐH Connecticut, thông qua hội thảo có thể góp phần phát triển mối quan hệ lâu dài với Đại học Bách khoa Hà Nội về lĩnh vực Công nghệ Y sinh.
PGS. Nguyễn Đức Thành chia sẻ tại hội thảo: “Cách đây 18 năm, tôi cũng giống như các bạn sinh viên đang ngồi đây, không biết mình sẽ làm gì sau này. Hy vọng qua hội thảo này, các bạn sẽ nhận ra mình có thể làm được nhiều thứ, đừng bó buộc mình trong bất cứ ngành học nào”.
Các sinh viên đến tham gia Hội thảo ngày 15/12. Ảnh: Duy Thành
Tham gia Hội thảo, Chu Hoàng Giang, sinh viên K67 lớp Kỹ thuật Y sinh cho biết: “Tôi khá quan tâm đến những hội thảo liên quan đến chuyên ngành của mình. Học tập tại Bách khoa Hà Nội cho tôi một môi trường có chất lượng giảng dạy rất tuyệt vời và nhiều cơ hội tiếp xúc với những nhà khoa học nổi tiếng thế giới”.
Cũng tại Hội thảo, PGS. Thành cùng các thầy cô và sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội cùng giao lưu, trao đổi các kiến thức liên quan đến lĩnh vực công nghệ y sinh.
Giảng viên Bách khoa Hà Nội tham gia Hội thảo ngày 15/12. Ảnh: Duy Thành
Buổi trao đổi đã mang lại những thông tin bổ ích, hứa hẹn mở ra những hợp tác trong nghiên cứu về kỹ thuật y sinh giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và ĐH trong tương lai. Bên cạnh đó, hội thảo cũng góp phần mang đến cho sinh viên Bách khoa Hà Nội những cái nhìn cụ thể hơn trong con đường học tập và nghiên cứu khoa học của bản thân mình.
Hạ San
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây