Đại học Bách khoa Hà Nội

https://hust.edu.vn


Bách khoa Hà Nội kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Sáng nay (19/11/2021), Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Năm nay, thích nghi với dịch bệnh Covid-19, Nhà trường tổ chức buổi lễ theo hình thức trực tiếp tại Hội trường Thư viện Tạ Quang Bửu và kết hợp trực tuyến. 

Hồi nhớ về năm học đặc biệt 2020-2021, PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội bày tở sự tự hào khi tập thể thầy và trò Nhà trường đã kiên cường, bền bỉ, đã khắc phục khó khăn, thách thức để việc học tập của sinh viên không bị gián đoạn - ngay cả khi dịch bệnh ở thời điểm căng thẳng nhất. 

Năm học vừa qua cũng được ghi nhớ với sự cố gắng nỗ lực để tiêm vaccine phòng chống Covid-19 cho toàn bộ giảng viên và các sinh viên trên địa bàn Hà Nội cùng những hình ảnh thể hiện sự chia sẻ khó khăn, những tấm lòng yêu thương của các cô giáo, thầy giáo, các thế hệ cựu sinh viên đối với các em sinh viên bị kẹt lại trên địa bàn Hà Nội và tinh thần nhường nhịn của chính các em trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội. 

Năm học vừa qua cũng được ghi nhớ với những kết quả trong đổi mới quản trị, thành lập 3 trường đầu tiên Cơ khí, CNTT-TT, Điện-Điện tử; trong chuyển đổi số, toàn trường sử dụng nền tảng eHUST trong tác nghiệp; những kết quả nghiên cứu được định hướng ứng dụng ngay vào thực tế, đặc biệt là các sản phẩm chống dịch bệnh như Máy oxy dòng cao, Hệ thống hệ thống tạo oxy và khí nén y tế di động; sự hình thành của các công ty spin-off và start-up.

PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại buổi lễ

PGS. Huỳnh Quyết Thắng cho biết, để đạt được các mục tiêu trong “Chiến lược phát triển Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội giai đoạn 2017-2025”, cũng trong năm học 2020-2021, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã xây dựng và phê duyệt các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu thực hiện trong giai đoạn 2021-2025. 

5 mục tiêu của Chiến lược đã được cụ thể hóa qua 10 nhiệm vụ, giải pháp. Nhà trường cũng đã xây dựng 32 chỉ số đánh giá/đo lường, xác định định lượng thành công của từng mục tiêu vào thời điểm 2025. 

Năm học 2021-2022, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội xây dựng 7 nhiệm vụ của năm học, đưa các chỉ số định lượng cho từng nhiệm vụ và các đơn vị trong trường đã hoàn thành xây dựng kế hoạch thực hiện, đăng ký giao kết các chỉ số.

Trong buổi lễ ngày 20/11 trực tuyến sáng nay, PGS. Huỳnh Quyết Thắng bày tỏ mong muốn các sinh viên luôn tôn trọng, kính yêu, biết ơn đối với những người thầy giáo, cô giáo ở mọi nơi, mọi lúc, đặc biệt là với những thầy, cô giáo đã dạy dỗ mình. Cùng đó, hãy cố gắng nỗ lực rèn luyện bản thân, phát triển nhân cách: Chính trực, Tôn trọng, Tận tụy, Sáng tạo. PGS. Huỳnh Quyết Thắng nhấn mạnh: “Các em luôn là những thành viên ưu ái nhất trong “ngôi nhà Bách Khoa thân yêu”, trong đó có sự kết nối, chung tay, chung sức của “người Bách Khoa” trên toàn thế giới”.

Hiện theo thống kê của Nhà trường, có khoảng 2.000 sinh viên chưa được tiêm vaccine, khoảng 18.000 em mới được tiêm 1 mũi, khoảng 16.000 em đã hoàn thành tiêm 2 mũi. “Các em hãy tiếp tục đăng ký tiêm chủng ở các địa phương, nhà trường cũng sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các em có thể đăng ký tiêm khi quay về Hà Nội. Các em hãy luôn luôn tin rằng các em đã, đang và tiếp tục nhận được sự yêu thương của gia đình, thầy cô, bè bạn. Nhà trường đã và đang nỗ lực tối đa để chúng ta có thể quay lại trường học tập trong điều kiện thích nghi bình thường mới” – Thầy Hiệu trưởng quan tâm nhắn gửi.

Sinh viên Trần Anh Dũng – Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - đại diện hơn 34.000 sinh viên đang học tập tại Trường trân trọng gửi những lời cảm ơn tới các thầy, cô giáo

Trân trọng gửi những lời cảm ơn đến các thầy, cô giáo, đại diện hơn 34.000 sinh viên đang theo học dưới mái trường Bách khoa Hà Nội, sinh viên Trần Anh Dũng – Chủ tịch Hội Sinh viên Trường xúc động phát biểu: Trong nhiều tháng qua, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chúng em phải tạm xa rời mái trường và học theo hình thức trực tuyến. Dù giãn cách và ở các địa phương khác nhau, dù chỉ được gặp thầy/cô qua các lớp học trực tuyến nhưng chúng em vẫn cảm nhận được sự gần gũi, quan tâm, tận tụy của các thầy/cô dành cho sinh viên chúng em.

Tình yêu thầm lặng, sự cống hiến cao cả của các thầy/cô đã truyền tới cho chúng em một niềm tin mạnh mẽ hơn, một điểm tựa vững chãi để tiếp tục học tập, nghiên cứu, rèn luyện bản thân, trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để vững tin hơn trên con đường phía trước, hiện thực hóa ước mơ, hoài bão của mình, tiếp nối truyền thống Người Bách khoa. 

Dù cho đi mãi phương nào/ Ân tình thầy dạy làm sao quên lời/Dù cho đi bốn phương trời/ Nghĩa nhân một thuở trọn đời không quên.

Cống hiến của tập thể và cá nhân các thầy/ cô giáo Bách khoa Hà Nội trong năm qua được Đảng và Nhà nước ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý:

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội được Bộ GD&ĐT tặng 4 Bằng khen; 
1 tập thể được nhận Huân chương Lao động Hạng nhì;
1 nhà giáo được tặng Huân chương Lao động hạng ba; 
1 tập thể được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ;
2 nhà giáo được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ;
5 nhà giáo được phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”; 
1 tập thể được nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
16 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”;
6 tập thể được tặng Bằng khen của Bộ trưởng;
11 nhà giáo được tặng Bằng khen của Bộ trưởng; 
9 nhà giáo được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Bộ.

Ảnh: Kim Chi - Duy Thành. Nguồn: Hust

Tác giả: Nguyễn Kim Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây