Đại học Bách khoa Hà Nội

https://hust.edu.vn


Bách khoa Hà Nội ủng hộ những tổ chức có trách nhiệm với cộng đồng

Sáng nay, Lễ ký kết thỏa thuận tài trợ học bổng giữa Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty TNHH Xã hội Chắp cánh Foundation (CC Foundation) diễn ra tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội với mục đích hỗ trợ sinh viên thi lấy chứng chỉ quốc tế.

 

CC Foundation được thành lập với sứ mệnh kết nối cơ hội – chắp cánh thành công, nhằm hỗ trợ triển khai các sáng kiến/chương trình/dự án phát triển cộng đồng bền vững thông qua việc tài trợ tài chính cho các cá nhân/tổ chức có liên quan, hướng tới năm giá trị cốt lõi: Minh bạch - Bền vững - Hiệu quả - Lan tỏa - Nhân văn.

 

Ngày 17/6/2021, công ty đã ký văn bản hợp tác tài trợ 50 suất học bổng trị giá 500 triệu đồng (mỗi suất trị giá tối đa 10 triệu đồng) cho sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội nhằm mục đích hỗ trợ sinh viên học và thi lấy chứng chỉ CCNA (đào tạo tại BKACAD).

 

Hiện nay, chương trình này đã hoàn thành bước tiếp nhận đăng ký của sinh viên và sẽ kết thúc trong năm học 2021-2022.

 

Hôm nay, CC Foundation tiếp tục ký hợp đồng tài trợ 100 suất học bổng trị giá 500 triệu đồng (mỗi suất trị giá tối đa 5 triệu đồng) cho sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội học và thi lấy chứng chỉ TOEIC quốc tế 650 điểm (từ 550 lên 650).

 

Đối tượng nhận học bổng là những sinh viên từ năm 3, có hoàn cảnh khó khăn, thuộc các Viện trong Trường (trừ Viện ngoại ngữ).

 

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Phong Điền trao quà tặng Giám đốc Trần Tuấn Anh ngày 03/11.

Ảnh: BK Holdings

 

PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu tại buổi lễ: “Nhà trường luôn ủng hộ những hoạt động hợp tác với các tổ chức đề cao trách nhiệm với xã hội và cộng đồng. Chúng tôi sẽ sử dụng nguồn tài trợ một cách hợp lý, đúng người, đúng việc”.

 

Cũng trong buổi lễ, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành CC Foundation chia sẻ: “Công ty mới thành lập ngày 04/5 nhưng trong vòng sáu tháng đã triển khai được một số mảng công việc đúng như cam kết công ty đề ra khi thành lập: Song hành cùng các cá nhân, tổ chức có sáng kiến cho cộng đồng”.

 

CC Foundation nhận thấy việc lan toả tri thức tới cộng đồng là vô cùng quan trọng. Công ty đã khánh thành thư viện cộng đồng có tên Chắp Cánh tại Hà Giang, hỗ trợ đồng bào đáp ứng nhu cầu về tìm kiếm thông tin, nâng cao tri thức. Công ty tài trợ hai phòng học mở với đầy đủ trang thiết bị và hơn 2000 sách cho mọi lứa tuổi.

 

Hiện tại, CC Foundation không có nhiều thành viên nhưng có rất nhiều tình nguyện viên. Trong đó, lượng sinh viên Bách khoa Hà Nội tình nguyện làm việc cho công ty cũng rất lớn.

 

CC Foundation được tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc phi lợi nhuận, hoàn toàn tự nguyện, không chủ động huy động vốn, tự trang trải kinh phí và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật, công khai, minh bạch về tài chính, tài sản và các hoạt động, không phân biệt đối xử, độc lập và trung lập với các tổ chức chính trị, kinh tế và tôn giáo.

 

Trần Trang

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây