Đại học Bách khoa Hà Nội

https://hust.edu.vn


CÁCH TÌM ĐỊA CHỈ IP CỦA MÁY TÍNH KHÁC TRONG MẠNG LAN (Phần 1)

Thông thường để xem địa chỉ IP của một máy tính nào đó, người dùng sẽ phải trực tiếp kiểm tra trên máy tính, hoặc sử dụng phần mềm điều khiển máy tính từ xa. Tuy nhiên với những máy tính cùng kết nối một mạng LAN thì việc kiểm tra địa chỉ IP của bất kỳ máy tính nào lại đơn giản hơn rất nhiều. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc phần mềm Advanced IP Scanner giúp người dùng biết được địa chỉ IP, địa chỉ MAC (Media Access Control Address) của bất cứ máy tính nào khi kết nối cùng với một mạng LAN.

Cách tìm địa chỉ IP của máy tính khác trong mạng LAN: Tìm địa chỉ IP bằng Advanced IP Scanner Tải về phần mềm Advanced IP Scanner

Bước 1: Trước hết, chúng ta tải phần mềm Advanced IP Scanner theo link bên trên và tiến hành cài đặt trên máy tính. Đầu tiên bạn chọn ngôn ngữ cài đặt là Tiếng Anh - English.

Bước 2: Tiếp đến ở giao diện này, bạn hãy tích chọn vào nút Install và chọn tiếp Next.

Bước 3: Cuối cùng, chúng ta tích vào I accept the agreement để đồng ý với các điều khoản cài đặt rồi nhấn vào Install để tiến hành cài đặt Advanced IP Scanner trên máy tính.

Bước 4: Khi quá trình cài đặt hoàn thành, người dùng sẽ đến với giao diện của chương trình Advanced IP Scanner. Phần mềm sẽ tự động nhận diện địa chỉ IP của máy tính đang sử dụng.

Bước 5: Để tiến hành quét địa chỉ IP và địa chỉ MAC của các máy tính đang cùng kết nối trong mạng LAN, tại giao diện của phần mềm bạn nhấn nút Scan bên trên.

Bước 6: Chương trình sẽ tiến hành quét toàn bộ các thiết bị đang kết nối cùng mạng LAN.

Kết quả cuối cùng, bạn sẽ biết được danh sách toàn bộ các thiết bị kết nối cùng mạng LAN, kèm theo tên máy, địa chỉ IP, nhà sản xuất và địa chỉ MAC cho từng máy tính.

Tác giả: Nguyễn Kim Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây