Đại học Bách khoa Hà Nội

https://hust.edu.vn


Doanh nghiệp đồng hành cùng ĐHBK Hà Nội đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Sáng nay (29/6/2020), tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội diễn ra lễ trao tặng thiết bị xe ô tô phục vụ cho đào tạo Viện Cơ khí động lực.

Dự buổi lễ có ông Takshi Muto – Tổng Giám đốc công ty Liên doanh TNHH Hino Motors Việt Nam cùng các lãnh đạo bộ phận của công ty.

Về phía Trường ĐH Bách khoa Hà Nội có PGS.TS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng, GS. Lê Anh Tuấn – Viện Trưởng viện Cơ khí động lực, cùng lãnh đạo, giảng viên và sinh viên Viện Cơ khí động lực.  

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. Trần Văn Tớp cảm ơn công ty Hino đã tài trợ cho ĐHBK Hà Nội các sản phẩm phụ tùng ô tô – những sản phẩm sẽ rất có ý nghĩa cho công tác đào tạo chung của Nhà trường, đặc biệt cho sinh viên của Viện Cơ khí Động lực. “Vừa qua, 7 trường ĐH kỹ thuật Việt Nam trong đó có ĐHBK Hà Nội đã ra một tuyên bố chung, thống nhất về khung chương trình đào tạo kỹ sư theo mô hình mới mà quốc tế đang thực hiện với thời gian là 5,5 năm. Với mô hình đào tạo mới này, chúng tôi rất cần sự đồng hành, ủng hộ của các doanh nghiệp như Hino Việt Nam. – PGS. Trần Văn Tớp bày tỏ.

Ông Takshi Muto bày tỏ sự vui mừng khi được đóng góp cho Trường ĐHBK Hà Nội và giáo dục Việt Nam thông qua việc trao tặng khung gầm, động cơ và một số xe bus Hino. Công ty Hino rất tự hào khi sản phẩm được các giảng viên, sinh viên ĐHBK Hà Nội sử dụng làm tài liệu giảng dạy, học tập, nghiên cứu để từ đó đào tạo ngày càng nhiều những kỹ sư ưu tú. Ông Takshi Muto khẳng dịnh: “Trong tương lai chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện chương trình trao đổi nhân lực giữa Công ty Hino và ĐHBK Hà Nội”.

Được biết, tháng 4/2019, 3 sinh viên tốt nghiệp đã được cử đến Công ty Hino Motors Nhật Bản. Hiện nay, 3 kỹ sư này đang làm việc chăm chỉ với vai trò là những kỹ sư xuất sắc tại Hino Motors Nhật Bản. Ngoài ra, có hơn 10 cựu sinh viên của ĐHBK Hà Nội đang làm việc tại Hino Motors Việt Nam, giữ vai trò quan trọng tại các bộ phận, đóng góp cho sự phát triển của Công ty. Năm 2019, công ty HINO đã trao tặng cho Trường ĐHBK Hà Nội 1 chiếc xe ô tô phục vụ cho công tác đào tạo sinh viên ngành kỹ thuật Ô tô của Viện Cơ khí Động lực. Trong suốt 1 năm qua, có rất nhiều lượt sinh viên được thực hành, thí nghiệm trên chiếc xe đó, đã đóng góp rất lớn vào kỹ năng thực hành cũng như kiến thức thực tiễn của sinh viên ngành cơ khí động lực nói chung và sinh viên ngành ô tô nói riêng. Điều này đã minh chứng được rằng, sự kết hợp trong lĩnh vực đào tạo giữa doanh nghiệp và trường đại học là nhu cầu tất yếu trong hoạt động đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây