Đại học Bách khoa Hà Nội

https://hust.edu.vn


Job Fair 2023: Thương hiệu Đại học Bách khoa Hà Nội hấp dẫn các doanh nghiệp

Lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội và các doanh nghiệp cắt băng khai mạc Ngày hội việc làm Job Fair 2023

Lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội và các doanh nghiệp cắt băng khai mạc Ngày hội việc làm Job Fair 2023

Ngày 16/4/2023, tại Đại học Bách khoa Hà Nội diễn ra Ngày hội việc làm Job Fair 2023, thu hút sự tham gia của 27 doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng hơn 3.000 sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội.

Bên cạnh sự nhộn nhịp phỏng vấn ứng viên của các gian hàng, có hai người khá đặc biệt - một ngoại quốc, một Việt Nam - đứng bên lề tiếp xúc với các sinh viên. Hỏi chuyện, anh Kiên, phụ trách nhân sự Công ty TNHH Goertek Việt Nam kể ngay: Năm ngoái chúng tôi đăng ký tham gia mà Job Fair đã hết suất rồi, năm nay đăng ký mà vẫn chậm chân, được báo là đã hết “slot”. Chắc đợt tới chúng tôi phải đăng ký thật sớm. Job Fair Bách khoa Hà Nội siêu hot!

Chuyện doanh nghiệp 2 năm chậm đăng ký chưa được xếp “slot”

Anh Kiên cho biết Công ty Goertek Việt Nam của anh hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh linh kiện điện tử chính xác và các thiết bị âm thanh thông minh tại hai cơ sở sản xuất là Bắc Ninh và Nghệ An. Hôm nay, sếp “bắt” các nhân viên công ty phải đưa đến đây, trực tiếp tiếp cận với sinh viên để xem các bạn định hướng việc làm như thế nào, tại sao sự kiện “hot” như thế này mà công ty chưa có cơ hội tham gia.
z4272346404676 bbf4e6ef04444966399ac2ab65a29fe2
Anh Kiên và quản lý nước ngoài phỏng vấn 2 sinh viên ngành Tự động hóa, Đại học Bách khoa Hà Nội
“Quản lý cấp cao của công ty có một số người là cựu sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội. Chúng tôi muốn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nên nhắm đến sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội. Công ty chọn Bách khoa Hà Nội bởi ngay “đầu vào” của Nhà trường đã tốt rồi, giảng viên tốt, môi trường tốt, đào tạo tốt nên chất lượng sinh viên tốt nghiệp không phải bàn. Điều duy nhất chúng tôi đặt ra là sinh viên có thái độ cầu tiến, khả năng học hỏi tiếp thu sẽ nhanh. Chỉ cần là sinh viên Bách khoa Hà Nội, có thái độ cầu tiến là “pass”!  Vì không có gian hàng tại Job Fair 2023 nên chúng tôi dự kiến sẽ tổ chức một buổi Hội thảo riêng với sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội” – Anh Kiên chia sẻ.

Tiếp xúc với nhiều sinh viên từ sáng, lãnh đạo người nước ngoài của anh Kiên đặt câu hỏi: Dường như các sinh viên Bách khoa Hà Nội năm 4, năm 5 (đối tượng sẽ muốn thực tập tại công ty và đi làm) ít hơn sinh viên các năm khác? Ông nhận được ngay câu trả lời từ chính các sinh viên: Đại học Bách khoa Hà Nội có mối liên kết với nhiều doanh nghiệp nên một số sinh viên năm 4 thực tập tại công ty, năm 5 định hướng làm luôn tại đó, có việc làm khi chưa tốt nghiệp. “Chúng tôi rất mong được hợp tác chặt chẽ với Đại học Bách khoa Hà Nội trong tương lai để nắm bắt cơ hội tuyển dụng này như các doanh nghiệp khác” – thay lời lãnh đạo, anh Kiên bày tỏ.  
DSC 5681
Ông Komatsu Shinobu (áo trắng) cùng nhân viên giới thiệu về hoạt động công ty cho các sinh viên Đại học Bách khoa
Còn ông Komatsu Shinobu và các đồng sự Công ty TNHH Onogawa Việt Nam – doanh nghiệp sản xuất linh kiện điện tử cho ô tô và điện thoại thông minh, nhà tài trợ Bạc cho Ngày hội – được biết Đại học Bách khoa Hà Nội là trường số 1 về ngành kỹ thuật tại Việt Nam ngay khi còn công tác tại Nhật Bản.

Ông Komatsu Shinobu nói: “Sau khi quyết định đầu tư vào Việt Nam, chúng tôi đã đến thẳng Đại học Bách khoa Hà Nội để thảo luận và xin lời khuyên. Chúng tôi đã nhận được sự giải thích cặn kẽ về chương trình đào tạo và sự giúp đỡ hết sức nhiệt tình từ Nhà trường trong việc kết nối với các sinh viên. Kết quả, chúng tôi đã tuyển được 5 sinh viên vào năm 2022 và sẽ là thành viên chính thức của công ty trong năm 2023 này. Buổi Job Fair hôm nay chính là cơ hội để tôi gặp gỡ và giao lưu với nhiều người, mong tìm được những sinh viên Bách khoa Hà Nội ưu tú, cùng góp sức cống hiến cho sự phát triển khoa học kỹ thuật của Việt Nam và Nhật Bản”.
DSC 5604
PGS. Nguyễn Phong Điền - Phó Giám đốc đại học - phát biểu khai mạc Ngày hội việc làm Job Fair 2023
Những chia sẻ của hai nhà tuyển dụng Công ty Goetek Việt Nam và Công ty Onogawa Việt Nam như minh chứng cho phát biểu khai mạc Ngày hội việc làm Job Fair 2023 của PGS. Nguyễn Phong Điền – Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội: Trong rất nhiều năm, Đại học Bách khoa Hà Nội đã cố gắng phát triển các nội dung đào tạo để phục vụ một cách thiết thực cho xã hội. Hiện 42/65 chương trình đào tạo của Đại học Bách khoa Hà Nội đã đạt chuẩn kiểm định quốc tế. Chúng tôi luôn luôn cố gắng tìm tòi các giải pháp để sinh viên ra trường đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp vốn ngày càng khắt khe. Chúng tôi đặt một giải pháp rất quan trọng là hợp tác doanh nghiệp.

Hợp tác doanh nghiệp không chỉ tìm một chỗ tạo điều kiện cho sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp, mà doanh nghiệp giúp cho Đại học Bách khoa Hà Nội nhìn nhận lại, thay đổi, hiệu chỉnh mục tiêu đào tạo, và cũng là một nơi để các sinh viên rèn luyện, học tập, đặc biệt là các đợt thực tập tốt nghiệp, bước đầu làm quen với văn hóa doanh nghiệp.

Job Fair là một hoạt động thường niên của Đại học Bách khoa Hà Nội trong khuôn khổ đó, giúp cho sinh viên Bách khoa Hà Nội sớm tiếp xúc với các doanh nghiệp trong ngành và lĩnh vực các em được học. Sự kiện nhiều doanh nghiệp như vậy sẽ giúp các em có bầu không khí đầy ắp thông tin. Với những trải nghiệm tại Ngày hội, các sinh viên sẽ cùng Nhà trường dần hình thành văn hóa doanh nghiệp, giúp các em hòa đồng và phát triển tốt hơn tại các doanh nghiệp trong tương lai.

Được biết, từ giờ đến cuối năm 2023, Job Fair sẽ được Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức thêm một số lần nữa.
DSC 5649
Hơn 3.000 sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội tham gia Ngày hội việc làm Job Fair 2023
Sinh viên Bách khoa Hà Nội ý thức về con đường sự nghiệp tương lai

Được nhà trường tạo điều kiện, các sinh viên Bách khoa Hà Nội tham gia sự kiện rất đông đảo để có thể sớm tiếp xúc với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ. Tại Ngày hội, nhiều bạn năm cuối có cơ hội tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp tại một doanh nghiệp mà mình yêu mến; các sinh viên năm 2, năm 3 tìm kiếm cơ hội học tập kinh nghiệm phỏng vấn, được các đại diện doanh nghiệp giới thiệu về tình hình sản xuất, phạm vi hoạt động, các sản phẩm của doanh nghiệp để hình dung ra công việc tương lai của mình sẽ như thế nào.
z4272346426687 0cd33a65ffad687db56565dd0208c321
Sinh viên Lê Hoàng Minh Quang (ngồi giữa) cùng các bạn hỏi thông tin tại gian hàng của Tập đoàn  Viettel
Lê Hoàng Minh Quang – sinh viên năm 4 ngành Tự động hóa Trường Điện – Điện tử ngồi rất lâu tại gian hàng của Tập đoàn Viettel. Trước đó Quang đã hỏi thông tin rất kỹ về cơ hội thực tập và quy trình tuyển dụng tại gian hàng của Tập đoàn FPT. Minh Quang cho biết: “Em có thể ra trường sớm 1 kỳ nên muốn hỏi về cơ hội thực tập. Các doanh nghiệp rất quan tâm sinh viên Bách khoa, hiện doanh nghiệp chỉ nêu điều kiện đầu vào về TOEIC, GPA. Sau đấy sẽ có vòng phỏng vấn trực tiếp. Là sinh viên Bách khoa Hà Nội, em rất tự tin khi tham gia tuyển dụng tại các doanh nghiệp”.
z4272346405076 5a39707d9df808c1e304692ed32ba53d
Nữ sinh viên năm 3 Viện Dệt may, Da giầy và Thời trang Nguyễn Thị Kim Xinh tại Ngày hội việc làm Job Fair 2023
Còn sinh viên Nguyễn Thị Kim Xinh – năm 3, ngành Công nghệ Dệt, Viện Dệt may, Da giầy và Thời trang cùng các bạn trong lớp dự Job Fair 2023 nhằm tìm hiểu trong lĩnh vực mình học có các công ty nào, ở đâu, đang tuyển những vị trí việc làm gì.  Xinh chia sẻ: Từ năm thứ 1, em đã đi dự Ngày hội việc làm Trường tổ chức rồi. Đến giờ là 3-4 lần tham gia nên khá có kinh nghiệm! “Em thấy cơ hội việc làm khá nhiều và rộng mở cho sinh viên học Đại học Bách khoa Hà Nội. Sự kiện Job Fair 2023 tổ chức rất quy mô, có nhiều thông tin hữu ích cho sinh viên chúng em” – Xinh nhận xét.  
z4272346425150 17168072f649c8e10fe617a77ad053b1
Nguyễn Hoàng Minh – Sinh viên năm 1, Trường CNTT&TT tham gia Ngày hội việc làm Job Fair 2023
Học năm nhất, nhưng đây là lần thứ 2 sinh viên Nguyễn Hoàng Minh – Trường CNTT&TT tham dự Job Fair. Hỏi em năm nhất đã đi tìm hiểu cơ hội việc làm liệu có sớm quá không? Minh cười hiền: “Em muốn tìm hiểu về công việc và tương lai của mình, tìm hiểu các công ty liên quan đến công nghệ và truyền thông, AI như Công ty Got it. Mỗi lần tham gia Job Fair em được bổ sung thêm kiến thức, các anh chị giới thiệu cho em về môi trường làm việc, cách tuyển nhân sự. Sau đó về nhà em lên mạng tìm hiểu thêm để chuẩn bị cho việc ứng tuyển của bản thân trong thời gian sắp tới. Không chỉ riêng em năm nhất đâu, em vừa gặp 5-6 bạn cùng lớp em ở đây rồi!”

Để thấy sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội đã tận dụng rất tốt Ngày hội việc làm Job Fair do Nhà trường tổ chức, lĩnh hội thêm những kiến thức, kinh nghiệm quý báu, khám phá năng lực của bản thân, chọn cho mình được ngành nghề phù hợp. Còn các doanh nghiệp được tiếp cận với nguồn nhân lực chất lượng cao, nắm bắt được mối quan tâm, xu hướng tìm việc làm của giới trẻ hiện nay.
 
DSC 5720 DSC 5714
DSC 5716 DSC 5708
DSC 5689 DSC 5701
Lãnh đạo các doanh nghiệp cùng BTC tham gia buổi tọa đàm tổ chức bên lề sự kiện 
 
Bên lề sự kiện, Ban Tổ chức còn mở tọa đàm về nâng cao thương hiệu doanh nghiệp, thu hút sự tham gia của lãnh đạo các doanh nghiệp tham gia Job Fair 2023. 
 
Bên cạnh các hoạt động hướng nghiệp và tuyển dụng trực tiếp, các hoạt động hướng nghiệp và tuyển dụng trực tuyến (Online) được tổ chức từ 16 - 21/4/2023 tại Cổng thông tin hướng nghiệp SV. Chi tiết thông tin các vị trí tuyển dụng xem TẠI ĐÂY
 
Nhà tài trợ Job Fair 2023
Nhà tài trợ Bạc: Công ty TNHH Onogawa Việt Nam
Nhà tài trợ Đồng: Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu hóa chất và thiết bị Kim Ngưu
 
Gia Hân. Ảnh: Tuấn Vũ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây