Đại học Bách khoa Hà Nội

https://hust.edu.vn


Khai giảng Tập huấn An ninh mạng cho cán bộ Trung tâm dữ liệu Quốc gia về dân cư

Lãnh đạo Cục Cảnh sát QLHC về TTXH cùng 30 đồng chí học viên tham dự buổi khai giảng lớp tập huấn, đào tạo cấp chứng chỉ hệ thống an ninh mạng tại Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông (CNTT&TT) vào sáng ngày 15/8. Lớp tập huấn dự kiến kéo dài 12 ngày, cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết về an ninh mạng trong thời đại công nghiệp số.

Trong những năm gần đây, vấn đề an ninh mạng đang trở thành một trong những đề tài nóng nhất trên các diễn đàn công nghệ, khi các vụ tấn công mạng đang ngày càng dày đặc và tinh vi hơn.

Nắm bắt được xu thế công nghệ hiện nay, theo chỉ đạo của Bộ Công an, Cục Cảnh sát QLHC về TTXH ra Quyết định số 4470/QĐ-C06-P2 phối hợp cùng Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông mở lớp tập huấn, đao tạo cấp chứng chỉ hệ thống an ninh mạng cho cán bộ công tác tại Trung tâm dự liệu Quốc gia về dân cư.

Theo đó, lớp tập huấn được giảng dạy bởi các giảng viên Viện CNTT&TT theo dự án KOICA IBS, với sự tham gia của DUDU IT, một công ty của Hàn Quốc chuyên về các giải pháp đảm bảo An toàn thông tin cho tổ chức và doanh nghiệp.

Đại tá Phùng Đức Thắng, Phó Cục trưởng C06, phát biểu tại lễ khai giảng

Tại lễ khai giảng, Đại tá Phùng Đức Thắng, Phó Cục trưởng C06, khẳng định trường Đại học Bách khoa Hà Nội là trường đại học hàng đầu trong đào tạo lĩnh vực khoa học – kỹ thuật, đặc biệt là lĩnh vực Công nghệ thông tin.

Ông phát biểu: “Bộ Công an rất tin tưởng phối hợp với Viện CNTT&TT mở 3 lớp đào tạo chuyên sâu về công nghệ thông tin cho các cán bộ nhằm nâng cao công tác quản trị, vận hành, khai thác dữ liệu quốc gia về dân cư.”

Cũng tại buổi lễ, PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho rằng mô hình đào tạo giữa 3 bên là mô hình kiểu mẫu, giúp nâng cao chất lượng đào tạo theo chuẩn mực quốc tế và là tiền đề cho các hợp tác toàn diện hơn trong tương lai.

PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng,Phó Hiệu trưởng ĐHBK Hà Nội, đánh giá cao mô hình đào tạo giữa 3 bên

“Chúng tôi tin rằng với chất lượng đào tạo và đội ngũ giảng dạy của Viện sẽ mang lại nhiều kiến thức bổ ích và đem lại hiệu quả cho công tác triển khai và vận hành dữ liệu của các cán bộ”, PGS.TS Tạ Hải Tùng, Viện trưởng Viện CNTT&TT cho biết. “Sự thành công của khoá học sẽ có ý nghĩa cũng như tầm ảnh hưởng trực tiếp đến một số lĩnh vực quan trọng về an toàn an ninh thông tin quốc gia.”

Lớp tập huấn diễn ra tại Viện CNTT&TT, trường ĐHBK Hà Nội

Lớp tập huấn dự kiến kéo dài 12 ngày với nội dung cụ thể xoay quanh đào tạo về hệ thống an ninh mạng, đào tạo nâng cao năng lực ứng phó nguy cơ an ninh và đào tạo năng lực quản trị hệ thống mạng cho các cán bộ Trung tâm dữ liệu Quốc gia về dân cư.

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây