Đại học Bách khoa Hà Nội

https://hust.edu.vn


Người Bách khoa về nguồn tri ân, kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), đoàn đại biểu và cựu chiến binh Đại học Bách khoa Hà Nội do PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Hiệu trưởng Nhà trường - dẫn đầu vừa tổ chức chuyến đi tri ân hướng về nguồn tại một số địa phương. Những con người Bách khoa đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc sự hy sinh xương máu của các thế hệ cha ông đi trước.

Đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội dâng hương, dâng hoa tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội dâng hương, dâng hoa tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại khu di tích lịch sử ATK Tân Trào (Tuyên Quang), lán Nà Nưa, nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên (Hà Giang), Cao điểm 468…, tri ân các Anh hùng liệt sỹ, thanh niên xung phong, đồng bào yêu nước đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, thể hiện sự biết ơn sâu sắc với thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương, tuổi xuân, dâng trọn đời mình cho nền độc lập tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân và tuổi trẻ hôm nay. 
 

PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - thành kính thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ hy sinh vì độc lập, tự do củaTổ quốc

Được biết, trong những năm cuối thập kỷ 60, đầu thập kỷ 70 của thế kỷ trước, hưởng ứng lời kêu gọi của đất nước, bao thế hệ thầy và trò Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cùng với hơn 10.000 sinh viên các trường đại học ở Hà Nội lên đường nhập ngũ, hình thành nên một thế hệ sinh viên Thủ đô xếp bút nghiên lên đường chiến đấu. Có nhiều người là giảng viên, có người mới vào trường, có người học xong năm thứ nhất, nhưng cũng có người sắp tốt nghiệp, chuẩn bị đi tu nghiệp nước ngoài, lớp bộ đội sinh viên Bách khoa ấy có mặt trên khắp trận tuyến. 

Áp dụng kiến thức học từ trường vào thực tế, với lòng quả cảm, kinh nghiệm thực tiễn, sinh viên Bách khoa cùng các chuyên gia đã dùng kiến thức khoa học kỹ thuật ghi nhiều chiến công xuất sắc. Các anh đã mang theo “Trí tuệ Bách khoa” vào trong các trận chiến đấu khốc liệt, góp phần cùng dân tộc chiến thắng sức mạnh quân sự hủy diệt của kẻ thù. Những công trình khoa học của sinh viên Bách khoa Hà Nội đã góp phần tô đậm thêm dấu ấn của trí tuệ - trái tim – lòng dũng cảm của con người Bách khoa.

PGS. Nguyễn Nhật Trinh – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - đọc diễn văn tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại Vị Xuyên

Trong giờ phút thiêng liêng tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống trên mảnh đất Vị Xuyên trong cuộc chiến đấu anh dũng bảo vệ biên giới phía Bắc, PGS. Nguyễn Nhật Trinh – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - xúc động bày tỏ: “Các thế sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội ngày nay luôn được học tập về truyền thống của Trường, chào cờ Tổ quốc hàng tuần trước Tượng đài các Anh hùng liệt sỹ đã ra đi bảo vệ tổ quốc trong sân Trường.

Tiếp thu truyền thống đầy tự hào của cha anh, kế thừa và phát huy tinh thần quyết liệt, dấn thân vì dân tộc, thế hệ thầy và trò Trường Đại học Bách khoa Hà Nội xin hứa sẽ mang tinh thần "hoa lửa" vào thời đại mới, thời đại chuyển đổi số, đại học số, xã hội số, với sự phát triển mạnh mẽ của kỹ thuật công nghệ”.

Đoàn Trường Đại học Bách khoa trân trọng tặng quà là sản phẩm nghiên cứu sáng tạo của người  Bách khoa đến Ban Quản lý Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên tại Cao điểm 468

Đoàn Trường Đại học Bách khoa trân trọng tặng quà là sản phẩm nghiên cứu sáng tạo của người  Bách khoa - đến  Ban Quản lý Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

Đoàn Trường Đại học Bách khoa đã trân trọng tặng Ban Quản lý Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Ban Quản lý Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên tại Cao điểm 468 200 chiếc đèn led tiết kiệm điện. Đây là sản phẩm của TS. Lê Hải Hưng – Hội Cựu chiến binh Bách khoa - nghiên cứu, sáng tạo. Những chiếc đèn led sẽ như những ngọn nến tri ân của người Bách khoa, thắp lên thể hiện tấm lòng thành kính, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì quê hương đất nước.

Đoàn đại biểu và cựu chiến binh Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang

Những hoạt động tri ân về nguồn ý nghĩa, thiết thực của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm của các giảng viên, cán bộ, sinh viên Bách khoa về lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng của dân tộc. Việc luôn duy trì, phát triển những truyền thống tốt đẹp đã góp phần củng cố hạ tầng cơ sở tinh thần những con người Bách khoa, đảm bảo sự phát triển bền vững của Nhà trường.

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây