Đại học Bách khoa Hà Nội

https://hust.edu.vn


Sinh viên khóa 8 Tiếng Anh Chuyên nghiệp Quốc tế tốt nghiệp với 90% đạt loại Khá, Giỏi

Sáng 10/9, Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Lễ tốt nghiệp Khóa 8 – chương trình cử nhân tiếng Anh chuyên nghiệp Quốc tế, chương trình hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Plymouth Marjon, Vương quốc Anh.

Hướng tới mục tiêu trở thành một nơi đào tạo đa ngành đạt tiêu chuẩn quốc tế, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước, từ năm 2000, ĐHBK Hà Nội đã tổ chức chương trình đào tạo tiếng Anh Khoa học & Công nghệ đầu tiên tại Việt Nam.​

Năm 2011, Trường bắt đầu triển khai chương trình tiên phong - Chương trình Tiếng Anh Chuyên nghiệp Quốc tế BA gọi tắt là IPE, do Đại học Plymouth Marjon (Vương quốc Anh) và Đại học Bách khoa Hà Nội (Việt Nam) đồng phê duyệt và phát triển.​

Sau mười một năm hoạt động, hôm nay, Lễ tốt nghiệp Khóa 8 diễn ra tại Đại học Bách khoa Hà Nội với sự tham gia của lãnh đạo Nhà trường và Giám đốc học thuật của Chương trình IPE.

Năm học 2021 – 2022, 31 sinh viên Chương trình BA Honours International Professional (Cử nhân tiếng Anh chuyên nghiệp – IPE) được công nhận tốt nghiệp Đại học Chính quy của trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Theo Báo cáo tổng kết khóa học của TS. Nguyễn Việt Khoa – Viện trưởng Viện Ngoại ngữ, ĐHBK Hà Nội, 90% sinh viên tốt nghiệp đạt loại Khá, Giỏi. Trong đó, 6.5% sinh viên tốt nghiệp đạt CPA Xuất sắc (trên 3.6) và 29% sinh viên đạt loại Giỏi (trên 3.2).

Thấu hiểu nỗi lo của các sinh viên chương trình IPE đã trải qua nhiều khó khăn trong 2 năm học chịu ảnh hưởng của Covid19, PGS. Nguyễn Đắc Trung - Trưởng phòng Đào tạo, khẳng định: “Chính những khó khăn mà các em đã đối mặt, sẽ khiến tấm bằng các em đạt được ngày hôm nay trở nên có giá trị hơn”.

Các tân cử nhân khóa 8 chương trình IPE tại buổi Lễ tốt nghiệp ngày 10/9. Ảnh: Trần Trang

Bên cạnh đó, PGS. Nguyễn Đắc Trung cũng nhấn mạnh: Sự kiện này chính là minh chứng cho cam kết lâu dài giữa ĐHBK Hà Nội và Đại học Plymouth Marjon trong việc đem lại cơ hội học tập và làm việc đa dạng cho sinh viên. 

TS. Steve J. Disney – Đại diện Trường UMJ khẳng định: “Cả hai trường Đại học Marjon và Đại học Bách Khoa Hà Nội đều đang nỗ lực hết mình để thúc đẩy sự dịch chuyển xã hội thông qua cơ hội tiếp cận nền giáo dục đại học chất lượng cao. Chương trình liên kết tạo cơ hội cho các em sinh viên được học tập tại Việt Nam mà vẫn có thể lấy bằng Anh quốc”.

Tân cử nhân Trần Thị Thu Thùy, thủ khoa khoá 8 của chương trình IPE, chia sẻ về những kỷ niệm của em với Viện Ngoại ngữ tại buổi Lễ tốt nghiệp. Cô nhớ lại ấn tượng của mình với thầy Steve Disney – Giám đốc học thuật của Chương trình IPE trong buổi gặp mặt với sinh viên IPE năm Nhất và kỷ niệm với thầy Nguyễn Việt Khoa – Viện trưởng Viện Ngoại ngữ khi gặp Thầy lần đầu tiên tại quầy tư vấn tuyển sinh của Viện Ngoại ngữ.

 

Tân cử nhân Trần Thị Thu Thùy, thủ khoa khoá 8 của chương trình IPE, phát biểu tại buổi Lễ tốt nghiệp ngày 10/9. Ảnh: Trần Trang

Cô bày tỏ tình cảm với những thầy cô, bạn bè dưới mái nhà Ngoại ngữ: “Cảm ơn tất cả các bạn vì đã là một phần tuổi trẻ của tôi, để lại cho tôi những kỷ niệm đẹp đẽ và làm cho 4 năm đại học của tôi trở nên ý nghĩa.”​

Đáp lại tình cảm của sinh viên chương trình IPE, Viện trưởng Viện Ngoại ngữ nhắn nhủ các bạn: “Hãy luôn giữ tinh thần học tập không ngừng nghỉ để dũng cảm đối đầu với bất kỳ thách thức nào các em có thể gặp phải trong tương lai, bằng sự năng động, sáng tạo, khả năng thích ứng và nhân văn, bốn phẩm chất mà chúng ta hướng tới và mong đợi các em mang theo trong suốt hành trình”.

Phùng Thị Thu Huệ, bạn của cử nhân Nguyễn Thị Nhung, chương trình tiếng Anh chuyên nghiệp Quốc tế, vinh dự và tự hào về người bạn học chương trình của hai trường đại học Việt Nam và nước Anh. 

“Theo tôi, nên tham gia chương trình học IPE vì đây là là một chương trình hay tại Đại học Bách khoa Hà Nội, trao cơ hội cho sinh viên được học tiếng Anh cùng người nước ngoài ngay trong nước”, Huệ chia sẻ.

Hạ San. Ảnh: Trần Trang

Tác giả: Trần Thu Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây