Đại học Bách khoa Hà Nội

https://hust.edu.vn


Thành lập 3 Công đoàn bộ phận các Trường mới thuộc trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Sáng nay (24/12/2021), Công đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Lễ Công bố Quyết định thành lập Công đoàn bộ phận và chỉ định Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời các trường mới thành lập, nhiệm kỳ 2017-2022.

Ngày 8/10/2021, Hội đồng trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã thông qua Nghị quyết thành lập 3 Trường thuộc Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, gồm: Trường Cơ khí, Trường Điện – Điện tử và Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông.

Trong thời gian vừa qua, trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã thực hiện các bước quy trình bổ nhiệm Lãnh đạo Đảng, Chính quyền cho 3 trường. Để tiếp tục hoàn thiện tổ chức bộ máy của các Trường mới thành lập, các Công đoàn bộ phận của các trường đã được thành lập trên cơ sở giải thể và tổ chức lại các Công đoàn bộ phận các Viện đã được tổ chức lại thành các Trường.

Đồng chí Bùi Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, các đồng chí: Bùi Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội; Nguyễn Tiến Dũng – Phó Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã trao Quyết định thành lập Công đoàn bộ phận cho các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận các Trường; tặng hoa cảm ơn các đồng chí không tiếp tục tham gia Công đoàn bộ phận các Trường.

Thay mặt Công đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, đồng chí Bùi Đức Hùng chúc mừng các cán bộ trong Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời, đồng thời cảm ơn những đồng chí không tiếp tục tham gia trong Ban Chấp hành trong nhiệm kỳ này.

Đồng chí Bùi Đức Hùng nhấn mạnh chức năng và nhiệm vụ của Công đoàn với vai trò là tổ chức đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các cán bộ, viên chức, cán bộ lao động.

“Công đoàn là tổ chức chức trị - xã hội, hoạt động theo điều lệ của Luật Công đoàn. Tổ chức công đoàn, phối hợp với chính quyền, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đóng vai trò quan trọng trong việc tham gia vào quá trình quản lý và xây dựng Đảng”, ông cho biết.

Việc thành lập Công đoàn bộ phận của 3 trường là một bước tiến lớn, và mỗi công đoàn bộ phận hướng tới thành lập công đoàn cơ sở với vai trò và trách nhiệm lớn hơn, đồng chí Bùi Đức Hùng khẳng định.

Đồng chí Lê Việt Tiến, Tân chủ tịch Công đoàn trường Điện – Điện tử, đại diện phát biểu tại buổi lễ

Đại diện các Công đoàn bộ phận các Trường mới thành lập, đồng chí Lê Việt Tiến, Chủ tịch Công đoàn trường Điện – Điện tử phát biểu: Chúng tôi trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ và tin tưởng của Công đoàn trường Đại học Bách khoa Hà Nội, của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu và các cán bộ, thầy cô từ 3 trường. Chúng tôi xin hứa luôn luôn phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí, trách nhiệm, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, và cùng toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận trường Cơ khí nhận quyết định thành lập

Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận trường Điện - Điện tử nhận quyết định thành lập

Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận trường Công nghệ thông tin và Truyền thông nhận quyết định thành lập

Ban Chấp hành lâm thời Công đoàn bộ phận 3 Trường mới thành lập:

Đồng chí Vũ Huy Khuê - Chủ tịch Công đoàn bộ phận Trường Cơ khí

Đồng chí Lê Đức Độ - Phó Chủ tịch Công đoàn bộ phận Trường Cơ khí

Đồng chí Lê Việt Tiến - Chủ tịch Công đoàn bộ phận Trường Điện – Điện tử

Đồng chí Nguyễn Thái Hà - Phó Chủ tịch Công đoàn bộ phận Trường Điện – Điện tử

Đồng chí Phạm Đăng Hải - Chủ tịch Công đoàn bộ phận Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông

Đồng chí Nguyễn Thanh Nguyệt - Phó Chủ tịch Công đoàn bộ phận Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông

 

Ảnh: Duy Thành Nguồn: Hust

Tác giả: Nguyễn Kim Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây