Đại học Bách khoa Hà Nội

https://hust.edu.vn


Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên trường lần thứ XXII

Với tinh thần "Tự hào tuổi trẻ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, thi đua học tập, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập góp phần xây dựng Nhà trường, Thủ đô và Đất nước văn minh, hiện đại và phát triển", ngày 20/12/2020, Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 – 2023 đã diễn ra thành công với nhiều nội dung quan trọng.

Đại hội vinh dự tiếp đón đồng chí Trần Quang Hưng – Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội;  đ/c Nguyễn Mạnh Linh – Phó trưởng Ban Thanh niên Trường học, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội; TS Bùi Đức Hùng – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Trường; GS Lê Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS Nguyễn Phong Điền - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS Phạm Phúc Ngọc – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Trường; đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trung tâm; các đồng chí Lãnh đạo Hội Sinh viên trường các thời kỳ; đại diện của các cơ sở Hội Sinh viên các trường ĐH, HV trên địa bàn TP Hà Nội và đặc biệt là hơn 200 đại biểu đại diện cho hơn 30.000 hội viên, sinh viên đang học tập và sinh hoạt tại Trường.

Đại hội diễn ra trong hai phiên với nhiều nội dung công tác. Tại phiên làm việc buổi sáng, Đại hội đã hiệp thương thống nhất thông qua đề án nhân sự Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường nhiệm kỳ 2020-2023 và đã nhất trí hiệp thương bầu ra 27 đồng chí, tiêu biểu cho ý chí và sức mạnh của Hội viên, sinh viên trong toàn Trường. Đây là những gương mặt tiêu biểu đã được sinh viên toàn trường tín nhiệm bầu vào vị trí nòng cốt của Ban Chấp hành Hội Sinh viên.

Tại phiên làm việc buổi chiều, Đại hội đã lắng trình bày tóm tắt những thành tích nổi bật cũng như những hạn chế trong công tác Hội và phong trào sinh viên Trường nhiệm kỳ 2018 - 2020, nguyên nhân và những bài học kinh nghiệm; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu trong nhiệm kỳ 2020 - 2023.

Ban Chấp hành Hội Sinh viên trường khóa XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2023

Theo đó, nhiệm kì 2018 – 2020, phong trào sinh viên và công tác Hội của Trường ĐHBK Hà Nội đã đạt được nhiều thành tích, luôn đi đầu trong mọi hoạt động tình nguyện của thành phố Hà Nội và để lại nhiều con số ấn tượng. Đã có nhiều tập thể, cá nhân có thành tích hoạt động xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên, luôn phấn đấu và tham gia tích cực những hoạt động của Đoàn, Hội, mang lại nhiều thành tích đáng tự hào cho Trường.

Tại Hội nghị lần thứ nhất BCH Hội Sinh viên Trường khóa XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2023, đã hiệp thương bầu Ban Thư ký Hội Sinh viên gồm 09 đồng chí; BCH Hội Sinh viên trường khóa XXII đã thống nhất rất cao hiệp thương đồng chí Trần Anh Dũng (K62, Viện Điện) giữ chức vụ Chủ tịch Hội Sinh viên trường, hai đồng chí Ngô Quang Sơn (K63, Viện Cơ khí Động lực) và đồng chí Nguyễn Thành Nam (K63, Viện Điện) giữ chức vụ Phó Chủ tịch; trong đó bầu đồng chí Nguyễn Thành Nam là Trưởng ban Kiểm tra.

Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Hội Sinh viên trường khóa XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2023 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Quang Hưng chúc mừng những thành công của Hội Sinh viên Trường đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời nhấn mạnh nhiệm vụ bồi dưỡng tư tưởng chính trị cho hội viên, sinh viên và phát triển các hoạt động phong trào, tạo điều kiện cho hội viên, sinh viên tích cực học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học. “Chúng ta là những sinh viên, có tri thức, được đào tạo bài bản, cần biết được vị trí, vai trò của mình trong công cuộc xây dựng Nhà trường, Thủ đô và đất nước. Vai trò của Hội Sinh viên là rất lớn, tôi trông mong rất nhiều vào các bạn.” 

Đồng chí Trần Quang Hưng – Phó  thư Thành Đoàn  Nội phát biểu tại Đại hội 

Thay mặt Ban Giám hiệu Trường, PGS Nguyễn Phong Điền gửi lời chúc mừng và biểu dương tới Ban Chấp hành cùng các Hội viên Hội Sinh viên Trường khóa XXI đã cùng Nhà trường vượt qua một giai đoạn đầy khó khăn và thách thức của cơ chế thí điểm tự chủ với nhiều thành tích đạt được. Thầy Phó Hiệu trưởng cũng lưu ý nhiệm vụ quan tâm hỗ trợ người học cả về học tập và tinh thần, hỗ trợ đưa thông tin tới sinh viên các chủ trương, chính sách của Nhà trường. Đồng thời, PGS Nguyễn Phong Điền cũng gửi lời chúc mừng tới BCH khóa mới và kỳ vọng vào sự thành công của công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2020 – 2023.

Kết thúc đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Trang, thay mặt Đoàn Thư ký trình bày Dự thảo Nghị quyết Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên trường lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020- 2023. Nghị quyết đã thông qua báo cáo của Ban chấp hành Hội sinh viên trường ĐHBK Hà Nội khóa XXI; thông qua mục tiêu, phương hướng, một số chỉ tiêu và hoạt động trọng tâm; nội dung và giải pháp của công tác Hội và phong trào sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2023; báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Hội sinh viên Trường khóa XXI.

Đại hội cũng đã chia tay Ban Chấp hành khóa XXI và gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các đồng chí, những con người đã đóng góp không nhỏ vào những thành công của Đoàn, Hội. Các đồng chí sẽ mãi là điểm tựa, là nguồn cổ vũ to lớn dành cho thế hệ cán bộ nhiệm kỳ mới tiếp tục phát huy truyền thống của sinh viên Bách khoa Hà Nội.

 Khẩu hiệu hành động của Hội sinh viên Trường nhiệm kỳ 2020 - 2023: "Tuổi trẻ Bách khoa rèn đức và luyện tài - bản sắc và hội nhập - kế thừa và phát triển - tình nguyện và cống hiến - hết mình vì tương lai",

Lê Ngọc Hải - Ảnh: Hội Sinh viên

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây