Đại học Bách khoa Hà Nội

https://hust.edu.vn


Sôi động khai mạc Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh – Hướng nghiệp 2016

Sôi động khai mạc Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh – Hướng nghiệp 2016

Tiếp nối thành công của những năm trước, nhằm hỗ trợ, cung cấp thông tin mới nhất cho các học sinh sắp bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, sáng 13/03, tại Trường ĐHBK Hà Nội, “Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2016” do báo Tuổi trẻ phối hợp cùng Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Hà Nội và Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc. Đây là năm thứ 14 liên tục, Chương trình được tổ chức và tiếp tục thu hút được đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự.

Ngày hội là cầu nối trao đổi, tư vấn thông tin thiết thực và hiệu quả giúp học sinh có được định hướng nghề nghiệp, có cơ sở để lựa chọn ngành nghề, chọn trường phù hợp với năng lực bản thân và sở thích của mình. Đặc biệt năm nay, đây được coi là một trong những kênh thông tin chính thức của Bộ GD-ĐT về Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 và tuyển sinh ĐH, CĐ.


GS Bùi Văn Ga - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT phát biểu  tại Lễ khai mạc 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, GS Bùi Văn Ga - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: “Bộ GD-ĐT đánh giá cao hiệu quả của Chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2016 tại Hà Nội. Chương trình đã cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời cho phụ huynh và học sinh khu vực phía bắc những thông tin mới nhất về Quy chế kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016 mà Bộ GD-ĐT ban hành”. Năm nay, Bộ GD-ĐT đã điều chỉnh, đổi mới Quy chế tuyển sinh như: thí sinh sẽ thi tại tỉnh của mình (Mỗi tỉnh thành trực thuộc Trung ương được tổ chức cụm thi cho thí sinh dự thi để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH-CĐ do trường ĐH chủ trì, phối hợp với sở GD&ĐT và với trường ĐH, CĐ khác tổ chức), bổ sung nhiều cơ hội ngành nghề đa dạng… nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh lựa chọn. Đồng thời, Bộ GD-ĐT cũng cử đội ngũ cán bộ phụ trách công tác tuyển sinh giàu kinh nghiệm của Bộ, các chuyên gia tư vấn tâm lý, giảng viên đến từ các Trường ĐH tham gia các hoạt động tư vấn, giải đáp thắc mắc, băn khoăn của thí sinh.

Tham gia Ngày hội có gần 100 gian tư vấn của 70 trường ĐH, CĐ, trung cấp, trường nghề và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Đây có thể coi là một nguồn thông tin vô cùng đa dạng, phong phú và bổ ích,. Cùng với việc cung cấp thông tin về ngành nghề, chương trình đào tạo, phương thức tuyển sinh; các trường còn tổ chức đội ngũ tư vấn cho học sinh tại các gian trưng bày nhằm tạo cơ hội tốt để học sinh, phụ huynh trao đổi trực tiếp với đại diện các trường mà mình quan tâm.

Cán bộ, giảng viên Trường ĐHBK Hà Nội tận tình giới thiệu, tư vấn thông tin tuyển sinh cho học sinh

Điểm nhấn của Ngày hội là ba khu vực tư vấn chuyên sâu để giải đáp và tư vấn các thắc mắc của thí sinh về từng nhóm ngành: Nhóm ngành Khoa học tự nhiên, Kỹ thuật, Công nghệ, Y dược, Nông lâm; Nhóm ngành Kinh tế, Báo chí, Khoa học xã hội – nhân văn, Luật, Ngoại ngữ, Công an. Quân đội; Khu vực Tư vấn tâm lý - Gỡ rối lựa chọn nghề nghiệp. Các chuyên gia tư vấn gồm 17 thành viên là đại diện Bộ GD-ĐT, các trường ĐH lớn như Đại học Bách Khoa Hà Nội, ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Ngoại Thương, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Y Hà Nội, Học viện Báo chí - Tuyên truyền, đại diện khối trường Công an, Quân đội.

Trong khuôn khổ “Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2016”, Trường ĐHBK Hà Nội cũng tổ chức chương trình “Bách khoa - Open Day 2016” với chủ đề “Khám phá Bách khoa”. Trường sẽ mở cửa các phòng thí nghiệm, thực hành, tổ chức tour tham quan bằng xe điện xung quanh khuôn viên Trường để các học sinh và phụ huynh có cơ hội tìm hiểu thực tế môi trường học tập, cơ sở vật chất của Trường.

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp tại Hà Nội nằm trong khuôn khổ “Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016”. Chương trình năm nay được chia làm hai giai đoạn: giai đoạn 1 bắt đầu từ giữa tháng 2 đến cuối tháng 3/2016 với 3 ngày hội (tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Cần Thơ), 14 chương trình tư vấn tuyển – hướng nghiệp và 3 buổi tập huấn giáo viên hướng nghiệp tại nhiều địa phương trong cả nước; giai đoạn 2 sẽ gồm các hoạt động tư vấn xét truyển được tổ chức trong tuần đầu tiên ngay sau khi thí sinh có kết quả thi THPT Quốc gia.

Phương án đăng ký xét tuyển Hệ đại học chính quy - Trường ĐHBK Hà Nội năm 2016

  • Năm 2016, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ thực hiện việc xét tuyển dựa trên kết quả của Kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia tại các cụm thi đại học trên cả nước.
  • Điều kiện sơ loại: Thí sinh đăng ký xét tuyển phải có tổng điểm trung bình của các môn học thuộc 03 môn xét tuyển, tính cho 06 học kỳ THPT từ 20 điểm trở lên.
  • Thí sinh được phép đăng ký tối đa 02 nguyện vọng theo ngành/ nhóm chụ thể (KT11. KT21, KQ1, CN1…)
  • Thí sinh cũng có thể đăng ký nguyện vọng theo nhóm ngành lớn (KT1x, CNx, KQx,…) và sẽ được Trường xếp vào ngành/nhóm ngành cụ thể phù hợp nhất.
  • Việc phân ngành đối với thí sinh trúng tuyển vào các nhóm ngành có 02 ngành trở lên sẽ được thực hiện sau năm học thứ nhất.
  • Trường xét truyển thẳng và ưu tiên xét tuyển học sinh đạt giải quốc gia, học sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế và các đối tượng khác theo quy định của Bộ GD-ĐT.

   Thông tin chi tiết về các nhóm ngành tuyển sinh, chỉ tiêu dự kiến xem tại đây 
    hoặc truy cập website: ts.hust.edu.vn/

 

Hoàng Anh
Ảnh: Kim Chi
 

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây