Đại học Bách khoa Hà Nội

https://hust.edu.vn


Ngày khoa học “Ứng dụng năng lượng nguyên tử cho mục đích hòa bình” sẽ được tổ chức tại ĐH Bách Khoa HN từ 11 – 13/10/2019

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Trung tâm thông tin Năng lượng Nguyên tử (thuộc Trung tâm Ngôn ngữ và Hỗ trợ trao đổi học thuật), sáng ngày 27/8/2019, Bà Anna Zykova - Giám đốc truyền thông khu vực Đông Nam Á và bà Alina Kuznetsova - Giám đốc Quan hệ Công chúng khu vực Đông Á tập đoàn Rosatom (CHLB Nga) đã gặp và trao đổi với lãnh đạo Trường ĐHBK Hà Nội về kế hoạch tổ chức những ngày khoa học  “Ứng dụng năng lượng nguyên tử cho mục đích hòa bình” tại ĐH Bách Khoa HN.

Trong buổi làm việc, GS Đinh Văn Phong – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội hoan nghênh việc Tập đoàn Rosatom phối hợp Trung tâm và các đơn vị hữu quan tổ chức những ngày khoa học hạt nhân tại trường nhân dịp kỷ niệm 63 năm thành lập trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Giáo sư cũng mong tập đoàn cùng các đối tác tiếp tục hỗ trợ Trung tâm trong hoạt động truyền thông, hỗ trợ đào tạo về ứng dụng năng lượng nguyên tử cho mục đích hòa bình, năng lượng bền vững,… cũng như góp phần củng cố quan hệ truyền thống giữa Việt Nam và CHLB Nga nói chung,  Trường ĐHBK Hà Nội và các trường ĐH, tổ chức, doanh nghiệp CHLB Nga nói riêng.

TS Lê Hồng Hải - Phó Giám đốc Trung tâm NN & HTTĐHT báo cáo vắn tắt kế hoạch tổ chức những ngày khoa học hạt nhân tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội, dự kiến trong 3 ngày: ngày 11/10: “Hội thảo giữa các nhà khoa học Nga và Việt Nam”, ngày 12/10 cho sinh viên và cựu sinh viên và 13/10 /2019 cho học sinh trường Trung học phổ thông.

Trong buổi làm việc bà Anna Zykova cám ơn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Lãnh đạo Trung tâm Ngôn ngữ và Hỗ trợ trao đổi học thuật đã ủng hộ cho các hoạt động của Trung tâm Năng lượng nguyên tử trong thời gian qua. Đại diện của Rosatom sẽ báo cáo lại các hoạt động hiệu quả của Trung tâm, kế hoạch tổ chức những ngày khoa học hạt nhân vào tháng 10/2019 tại Trung tâm thông tin Năng lượng Nguyên tử - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cũng như trao đổi với các đối tác về hoạt động trao đổi sinh viên, trao đổi học thuật.

Nhân dịp này các đối tác đã chuyển giao cho Trung tâm 1.000 cuốn “Các nghề nghiệp trong ngành hạt nhân” và 9.000 cuốn “Chân trời của nguyên tử” phục vụ cho việc quảng bá ứng dụng đa dạng của năng lượng nguyên tử, đây là những tài liệu hữu ích cho hoạt động hướng nghiệp và đào tạo STEM cho học sinh phổ thông.

Trung tâm thông tin Năng lượng Nguyên tử

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây