Đại học Bách khoa Hà Nội

https://hust.edu.vn


Thư chúc Tết 2022 của Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Nhân dịp năm mới 2022 và đón Xuân Nhâm Dần, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, tôi xin gửi đến các thế hệ̣ cán bộ giảng viên, viên chức, cựu sinh viên, người học đã và đang công tác, học tập tại Trường cùng gia đình lời thăm hỏi ân tình và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất! 

Năm 2021 là một năm thật đặc biệt. Chúng ta đã học tập, nghiên cứu, giảng dạy gần như hoàn toàn trực tuyến. Chúng ta đã thích ứng kịp thời, đã kiên cường và cần mẫn làm việc, đã phát huy nhiều sáng kiến, đã biến nguy cơ, thách thức thành cơ hội và động lực để đổi mới trong công việc. Tân Sửu ghi nhớ với sự chia sẻ khó khăn, những tấm lòng yêu thương của các cô giáo, thầy giáo, các thế hệ cựu sinh viên đối với các em sinh viên, với tinh thần “nhường cơm sẻ áo” của các em sinh viên trong quãng thời gian thực hiện giãn cách xã hội.  

Năm Tân Sửu cũng ghi nhớ với những kết quả ban đầu trong đổi mới quản trị, trong chuyển đổi số, trong triển khai hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. Chúng ta đã thành lập 3 trường Cơ khí, Công nghệ Thông tin & Truyền thông, Điện – Điện tử; đã triển khai nền tảng eHust trong tác nghiệp. Rất nhiều sản phẩm nghiên cứu đã được ứng dụng nhanh chóng trong thực tế và đã hình thành những doanh nghiệp khởi nguồn (spin-off) và khởi nghiệp (start-up) đầu tiên. Bản lĩnh của “người Bách khoa” tiếp tục được khẳng định, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục chứng tỏ là một hình mẫu đại học tự chủ, giữ vững vị trí tiên phong trong hệ thống giáo dục Việt Nam và khẳng định vị trí và uy tín quốc tế. 

Bước sang năm 2022, năm con hổ Nhâm Dần, năm thứ hai, năm bản lề chúng ta triển khai 10 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu thực hiện “Chiến lược phát triển Trường Đại học Bách khoa Hà Nội” trong giai đoạn 2021-2025. Chúng ta đã đặt ra 8 nhiệm vụ trọng tâm, với 31 chỉ số đo (KPI), rất thách thức. Chúng ta kiên định quá trình đổi mới, chuyển đổi mô hình tổ chức quản trị, phát triển thành Đại học Bách khoa Hà Nội đảm bảo triết lý “một Bách khoa”, xây dựng mô hình quản trị tiên tiến trên nền tảng số, chú trọng phát triển đội ngũ cán bộ, đổi mới tư duy đồng bộ để nâng cao chất lượng và hiệu quả các mặt hoạt động, tạo động lực cho đổi mới và phát triển. 

Tôi tin tưởng chắc chắn rằng toàn thể thầy và trò, với trí tuệ và tinh thần “người Bách khoa”, ta sẽ tiếp tục kiên cường, nắm chắc thời cơ và vận hội, tiếp tục đổi mới, sáng tạo và phát triển mạnh mẽ, bền vững. Tôi mong rằng mỗi thầy cô giáo, mỗi em sinh viên  tiếp tục cố gắng theo đúng phương châm  “Nhà trường làm nền tảng – Người thầy là chủ thể, là động lực phát triển – Người học là trung tâm” trong ngôi nhà Bách khoa thân yêu. 

Nhâm Dần, quyết liệt, thích ứng, thành công! 

PGS. Huỳnh Quyết Thắng 

Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội 

Tác giả: Nguyễn Kim Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây