Đại học Bách khoa Hà Nội

https://hust.edu.vn


Khoa Tự động hóa tiếp nhận gói tài trợ giải pháp phần mềm của hãng AVEVA

Hôm nay (27/6/2022), Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Lễ Ký kết bàn giao tài trợ, thỏa thuận hợp tác với Công ty Q-System để triển khai các nội dung hợp tác. Trong đó, Công ty Q Systems tài trợ cho Khoa Tự động hóa, Trường Điện – Điện tử gói giải pháp phần mềm của hãng AVEVA. 

Nhằm đẩy mạnh hợp tác Đại học Bách khoa Hà Nội với doanh nghiệp cũng như sự đa dạng của các phòng thí nghiệm Tự động hóa Công nghiệp, thời gian qua, Khoa Tự động hóa, Trường Điện – Điện tử đã làm việc cùng Công ty Q-System để triển khai các nội dung hợp tác. Trong đó, Công ty Q Systems sẽ tài trợ cho Khoa Tự động hóa gói giải pháp phần mềm của hãng AVEVA. 

Gói Đào tạo phần mềm AVEVA Educational Consignment là một bộ công cụ tích hợp đầy đủ các phần mềm để phát triển và thiết kế các ứng dụng SCADA, MES sản xuất, vận hành/giám sát/điều khiển/tối ưu hóa… kết nối từ các thiết bị trường lên tới lớp điều khiển và tới hệ thống ERP – dành riêng cho Trường đào tạo chuyên ngành, bao gồm 1 khóa Key cho Giảng viên và 20 khóa Key cho sinh viên, có thời hạn trong 5 năm với tổng giá trị là 125.000 USD (tự động gia hạn 1 năm 1 lần).

PGS. Nguyễn Hữu Thanh - Hiệu trưởng Trường Điện – Điện tử và bà Phó Hải Chi - Giám đốc cty Q Systems ký kết hợp tác. Ảnh: Trần Trang

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. Nguyễn Hữu Thanh, Hiệu trưởng Trường Điện – Điện tử - cho biết: “Trong kế hoạch phát triển của Trường, chúng tôi không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu. Cá nhân tôi tin phần mềm này rất cần thiết cho phòng lab của Trường, giúp ích nhiều cho thí nghiệm của giảng viên và sinh viên”. 

PGS. Nguyễn Hữu Thanh bày tỏ kỳ vọng hợp tác lâu dài với phía Công ty. Tài trợ này là bước đặt nền móng đầu tiên cho sự hợp tác giữa hai bên.

Hãng AVEVA mong muốn Trường Điện – Điện tử sẽ áp dụng vào giáo trình giảng dạy chính thức hàng năm, đào tạo và trang bị cho sinh viên Ngành Điện và Tự động hóa có kiến thức tốt và thực tế để khi tốt nghiệp sinh viên sẽ không còn bỡ ngỡ với các phần mềm và giải pháp của AVEVA đang được sử dụng tại các nhà máy lớn ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.

PGS. Nguyễn Hữu Thanh nhận chứng nhận tài trợ từ ông Ekasit, Quản lý Vùng - Đại diện của Hãng AVEVA . Ảnh: Trần Trang

Bà Phó Hải Chi, Giám đốc công ty Q Systems khẳng định: “Chúng tôi luôn sẵn sàng để cộng tác và hỗ trợ Nhà trường trong khả năng và nhiệm vụ của mình để góp phần phát triển ngành Tự động hóa Việt Nam cùng với cách mạng công nghiệp 4.0, thông qua hệ thống đào tạo giảng dạy chính thống của Nhà trường tới các học sinh, sinh viên chuyên ngành, đội ngũ kỹ sư tương lai của đất nước”.

Ông Ekasit, Quản lý Vùng - Đại diện của Hãng AVEVA, cũng bày tỏ niềm vui khi Công ty và Trường Điện – Điện tử, Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác. Bên cạnh đó, ông cũng mong phần mềm AVEVA sẽ giúp ích, đem lại kết quả nghiên cứu tốt cho giảng viên và sinh viên Trường.

Tại buổi lễ, hai đơn vị trao đổi những thông tin, kiến thức chuyên ngành để nắm rõ hơn về phần mềm Công nghệ của Wonderware/AVEVA và làm rõ những lợi ích đạt được khi tiến tới hợp tác lâu dài.

Lễ ký kết hợp tác ngày hôm nay sẽ là tiền đề mở ra những cơ hội hợp tác toàn diện và sâu rộng tương xứng với tiềm năng của hai bên. 

Tăng cường hợp tác doanh nghiệp và hợp tác quốc tế là một trong 10 nhiệm vụ của "Chiến lược phát triển Đại học Bách khoa Hà Nội giai đoạn 2017-2025".

Theo chủ trương của PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội: “Trong chiến lược phát triển Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, tập thể lãnh đạo Nhà trường luôn chủ trương đẩy mạnh phát triển hợp tác Bách khoa Hà Nội – Doanh nghiệp.” 

Hạ San

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây