Đại học Bách khoa Hà Nội

https://hust.edu.vn


Cơ sở vững chắc để Công đoàn Trường thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu năm học 2021-2022

Chiều nay (22/10/2021), Công đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai công tác năm học 2021-2022.

Tại Hội nghị, báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2020 – 2021, TS. Bùi Đức Hùng - Phó Bí thư Thường trực, điều hành Đảng bộ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Trường – đặc biệt nhấn mạnh đến các công tác nữ công với các hoạt động: Tổ chức hội nghị biểu dương các cháu học sinh giỏi năm học 2019-2020 là con CBVC đang công tác tại Trường; Tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày 20/10; Hỗ trợ các đơn vị tổ chức 1/6, Tết trung thu cho các thiếu niên, nhi đồng là con CBVC.

Công tác thi đua tuyên giáo cũng là một trong những điểm sáng của hoạt động công đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Công đoàn Trường đã xây dựng tiêu chí, hướng dẫn bình xét danh hiệu thi đua năm học 2020-2021; Tổ chức bình xét các danh hiệu thi đua năm học 2020 - 2021 đúng quy định; Tham gia Cuộc thi ”Tìm hiểu 70 năm Công đoàn Giáo dục Việt Nam” bằng hình thức trực tuyến với số lượng người tham gia 1237 người; Phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động theo chỉ đạo của Công đoàn Giáo dục Việt Nam tới đơn vị và tổng hợp đánh giá; Thực hiện tốt công tác tuyên truyền theo chỉ đạo của Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Công đoàn Trường.

Đông đảo đoàn viên công đoàn Trường tham dự Hội nghị

Đáng chú ý, trong tình hình dịch bệnh Covid – 19, Công đoàn Trường đã làm tốt công tác tuyên truyền về việc phòng, chống đại dịch Covid-19; Phổ biến các văn bản tuyên truyền do Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Đảng ủy khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội tới CBVC, Đoàn viên công đoàn; Ủng hộ đồng bào tỉnh Hải Dương thu mua nông sản; Cùng với Đảng ủy, Ban Giám hiệu, kêu gọi CBVC ủng hộ kinh phí vào quỹ Vắcxin Covid-19. Kinh phí ủng hộ thu được: 952.213.125 đồng; Tuyên truyền vận động CBVC đóng góp ủng hộ vào quỹ “Máy tính cho em” trong chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Kinh phí ủng hộ thu được:  452.312.000 đồng. Toàn bộ số tiền đã được chuyển vào tài khoản Công đoàn Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Về phương hướng hoạt động năm 2021-2022, TS. Bùi Đức Hùng cho biết Công đoàn Trường sẽ khắc phục những tồn tại, phát huy những ưu điểm để thực hiện thật tốt kế hoạch năm học. Đó là: Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên; Phối hợp tốt với chuyên môn đồng cấp thực hiện thật tốt  7 nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021-2022 của Nhà trường; Tham gia tích cực và hiệu quả vào công tác tuyên truyền và triển khai các Nghị quyết của Đảng uỷ Trường.

TS. Bùi Đức Hùng giới thiệu về tổ chức Công đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội trong giai đoạn tái cấu trúc để các đoàn viên công đoàn hiểu rõ về mô hình, số lượng đơn vị công đoàn các cấp. Tài liệu này sẽ được up lên website để các đoàn viên trong Trường cùng nghiên cứu, tìm hiểu. 

Ông Nguyễn Ngọc Ân – Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam -  phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Ân – Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam – ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Công đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã đạt được trong năm học 2020-2021; đồng thời tin tưởng rằng những kết quả đó sẽ là cơ sở vững chắc để Công đoàn Trường thực hiện thắng lợi các mục tiêu đặt ra trong năm học tới.

“Chúc Trường Đại học Bách khoa Hà Nội với một lựa lượng hùng hậu nhà giáo, nhà khoa học, người lao động sẽ thắng lợi trong công cuộc chuyển đổi mô hình mà Trường đang tiến hành” – ông Nguyễn Ngọc Ân bày tỏ. 

Ông Nguyễn Ngọc Ân trao Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho TS. Bùi Đức Hùng vì đã có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo hoạt động công đoàn cơ sở

Tại Hội nghị, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, công đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã trao cờ thi đua, bằng khen, giấy khen khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích hoạt động Công đoàn xuất sắc trong năm học 2020-2021.

Kết thúc Hội nghị, các công đoàn viên đã tham gia buổi tập huấn “Chuyển đổi số và vai trò của Công đoàn trong quá trình chuyển đổi số” do PGS. Hoàng Thanh Xuân – Chủ tịch Công đoàn Đại học Công đoàn – làm diễn giả. 

Với hướng đi đúng đắn, sự đổi mới, quyết liệt trong chỉ đạo của lãnh đạo Công đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cùng sự đồng hành của toàn thể đoàn viên công đoàn, những kết quả đạt được năm học vừa qua sẽ là nền tảng vững chắc thực hiện thành công các phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu đề ra trong năm học 2021-2022 - năm học với thời khắc lịch sử của Đại học Bách khoa Hà Nội trong công cuộc chuyển đổi mô hình tổ chức, đổi mới quản trị đại học. 

Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua cho Công đoàn Trường; tặng Bằng khen cho 2 cá nhân;

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 9 cá nhân;

Công đoàn Trường khen thưởng: 228 Đoàn viên công đoàn xuất sắc; 45 Tổ công đoàn xuất sắc; 5 Công đoàn bộ phận xuất sắc;  Tặng giấy khen cho: 9 Tập  thể và  53 cá nhân.

 

Ảnh: Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây