Đại học Bách khoa Hà Nội

https://hust.edu.vn


Hội nghị đại biểu bầu thành viên Hội đồng trường ĐH Bách khoa Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025

Sáng nay (26/6/2020), Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức Hội nghị đại biểu bầu thành viên Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020-2025.

Dự Hội nghị có đại diện Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ GD&ĐT; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường; Chủ tịch Hội đồng trường (HĐT) nhiệm kỳ 2015-2020; lãnh đạo các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh của Trường cùng gần 900 thầy, cô giáo và cán bộ đại diện cho các phòng, ban, khoa, viện và cán bộ viên chức của Trường.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, GS. Lê Minh Thắng – Chủ tịch HĐT nhiệm kỳ 2015-2020 - cho biết trong hơn 4 năm hoạt động, HĐT đã thông qua những quy chế, quy định quan trọng của Trường, đáp ứng quá trình tự chủ mạnh mẽ cùng với các trường ĐH trong cả nước. Trong khoảng thời gian này, luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật GD ĐH năm 2018 đã được ban hành với những thay đổi căn bản về cơ cấu, thành phần của HĐT, vai trò của HĐT được nâng cao, trách nhiệm của HĐT được quy định rõ ràng.

Thực hiện Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục ĐH năm 2018 và Nghị định số 99 năm 2019 của Chính phủ về việc Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật sửa đổi, bổ sung và một số điều của Luật Giáo dục ĐH, Đảng ủy, tập thể lãnh đạo Trường  ĐH Bách khoa Hà Nội đã thống nhất và lên kế hoạch thực hiện quy trình bầu thành viên HĐT nhiệm kỳ 2020-2025 ngay sau khi tổ chức Đại hội Đảng bộ Trường, để kịp thời tiến hành các quy trình nhân sự Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020-2025. Theo Luật GD sửa đổi, nhiệm kỳ Hiệu trưởng sẽ theo nhiệm kỳ của HĐT.

Hội nghị đã nhất trí cao thông qua phương án hình thành Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020-2025, thống nhất số lượng thành viên HĐT nhiệm kỳ 2020-2025 là 23 thành viên. Thành phần HĐT nhiệm kỳ 2020-2025 có những sự thay đổi cơ bản, đảm bảo thành phần đại diện giảng viên tối thiểu là 25%, có đại diện viên chức, người lao động không phải là giảng viên, có đại diện BCH Đoàn thanh niên là người học (thành phần đương nhiên) và có tối thiểu 30% là thành viên ngoài trường.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã bỏ phiếu bầu 19/23 thành viên sẽ tham gia vào HĐT Trường ĐH Bách khoa Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025. Kết quả bầu cho thấy các ứng viên trúng cử đều đạt số phiếu rất cao, hứa hẹn là những tiếng nói phản biện đầy trách nhiệm, những ý kiến đóng góp tích cực cho các chủ trương, chính sách, chiến lược, kế hoạch phát triển của nhà trường, quyết định đến sự phát triển của ĐH Bách khoa Hà Nội. Danh sách này sẽ được gửi lên Bộ GD&ĐT để Bộ ra quyết định công nhận.

Theo Luật sửa đổi và bổ sung một số điều của Giáo dục ĐH năm 2018 (có hiệu lực từ tháng 7/2019), Hội đồng trường có quyền quyết định về chiến lược, kế hoạch phát triển, kế hoạch hàng năm của nhà trường; ban hành quy chế tổ chức và hoạt động, quy chế tài chính, dân chủ ở cơ sở phù hợp với các điều luật quy định chung. Hội đồng cũng có quyền quyết phương án tuyển sinh, mở ngành đào tạo mới, thành lập, sáp nhập, giải thể các đơn vị trực thuộc trường và các chế độ tuyển dụng, đãi ngộ đối với cán bộ, công nhân viên chức...

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây