Đại học Bách khoa Hà Nộihttps://hust.edu.vn/uploads/sys/logo-dhbk-1-02_130_191.png
Thứ bảy - 17/05/2025 20:00
PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc ĐHBK Hà Nội (trái) đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ Phát động phong trào và ra mắt nền tảng “Bình dân học vụ số” tổ chức tại ĐHBK Hà Nội (tháng 3/2025)
Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, ĐMST và chuyển đổi số quốc gia đã mở đường cho việc hoàn thiện thể chế, tạo điều kiện cho những chuyển biến mạnh mẽ trong giai đoạn tiếp theo. Điều đó tác động trực tiếp đến cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu hàng đầu như Đại học Bách khoa Hà Nội.
Giám đốc Đại học, PGS. Huỳnh Quyết Thắng đã có cuộc trao đổi về những công việc để triển khai Nghị quyết của Bộ Chính trị và Nghị quyết của Đảng ủy Đại học, tạo nền tảng cho sự phát triển bứt phá của Đại học Bách khoa Hà Nội vào nhóm cơ sở giáo dục đại học hàng đầu châu Á.
- Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị mở ra kỳ vọng lớn cho sự phát triển khoa học, công nghệ, ĐMST. Thưa Thầy, để Nghị quyết lan tỏa vào thực tiễn, cần thêm những điều kiện gì về hoàn thiện thể chế, chính sách?
* Để Nghị quyết 57-NQ/TW thực sự lan tỏa vào thực tiễn, cần một sự đồng bộ trong cải cách thể chế, từ việc đổi mới tư duy pháp luật, tăng quyền tự chủ, đến xây dựng chính sách ưu đãi và thu hút nhân tài. Quan trọng nhất, thể chế phải đi trước một bước, tạo môi trường khuyến khích sáng tạo, chấp nhận rủi ro khoa học, và thúc đẩy hợp tác đa bên.
Dự thảo Luật Khoa học, Công nghệ và ĐMST được xây dựng và được trình Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 9 (tháng 5/2025), nhằm thể chế hóa Nghị quyết số 57-NQ/TW, tạo hành lang pháp lý đột phá với một số điểm đáng chú ý là:
- Mở rộng phạm vi và đối tượng điều chỉnh sang khu vực ngoài công lập, làm rõ hệ thống tổ chức khoa học và công nghệ, đặc biệt là các tổ chức nghiên cứu và phát triển (R&D), cơ sở giáo dục đại học và doanh nghiệp hoạt động R&D;
- Chấp nhận rủi ro và độ trễ trong nghiên cứu;
- Tăng quyền tự chủ và đơn giản hóa thủ tục;
- Thúc đẩy liên kết và thương mại hóa kết quả nghiên cứu;
- Chính sách ưu đãi và hỗ trợ doanh nghiệp;
- Thu hút và trọng dụng nhân lực chất lượng cao;
- Xây dựng hệ thống ĐMST quốc gia;
- Tăng cường đầu tư và huy động nguồn lực xã hội;
- Đảm bảo liêm chính khoa học và phổ biến tri thức;
- Hội nhập quốc tế và chuyển giao công nghệ.
Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân đã nêu rõ các vấn đề về ưu đãi thuế, hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp và doanh nghiệp khoa học công nghệ. Khi Luật Khoa học, Công nghệ và ĐMST được Quốc hội thông qua và có hiệu lực, sẽ là hành lang pháp lý cho phát triển khoa học, công nghệ, ĐMST. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ/ban/ngành chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo và cán bộ ĐHBK Hà Nội- Trong xu thế ưu tiên phát triển khoa học công nghệ và ĐMST hiện nay, Đại học Bách khoa Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án vào nhóm cơ sở giáo dục đại học hàng đầu châu Á tại Quyết định số 663/QĐ-TTg ngày 25/3/2025. Trước cơ hội và thách thức mới, Đại học sẽ điều chỉnh các mục tiêu và chiến lược về NCKH như thế nào, thưa Thầy?
* Đại học Bách khoa Hà Nội phát triển mô hình tổ hợp trung tâm xuất sắc về công nghệ chiến lược gắn với thu hút, phát triển nhân tài và đào tạo sau đại học. Mô hình này nhằm tạo ra sự hợp lực mạnh mẽ giữa các đơn vị nghiên cứu chuyên sâu (Phòng thí nghiệm nghiên cứu, Trung tâm, Viện nghiên cứu), các đơn vị đào tạo chuyên ngành (Trường, Khoa) và các doanh nghiệp để phát triển các sản phẩm, giải pháp công nghệ mang tính đột phá, giải quyết các vấn đề, thách thức của hiện tại và trong tương lai. Từ đó, mang lại vị thế cạnh tranh, ảnh hưởng mạnh đến nền kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh của Việt Nam.
Mỗi đơn vị trong tổ hợp tập trung chuyên sâu vào một lĩnh vực cụ thể, nhưng có sự hợp tác và hỗ trợ giữa các đơn vị để phát huy tối đa tiềm năng, trí tuệ Bách khoa, thu hút tài năng (các nhà khoa học, chuyên gia, nghiên cứu viên, giảng viên, sinh viên, học viên sau đại học) cùng với các nguồn lực khác, tạo ra môi trường thúc đẩy sự phát triển nghề nghiệp và ĐMST.
Mục tiêu của tổ hợp trung tâm xuất sắc là tạo ra những công nghệ, giá trị vượt trội, thúc đẩy sự phát triển bền vững và cải tiến không ngừng trong các ngành phục vụ phát triển công nghệ và công nghiệp chiến lược, hỗ trợ và thúc đẩy thành lập các doanh nghiệp spin-off, doanh nghiệp start-up.
Nhà trường cũng đặt ra chỉ tiêu rất thách thức về khoa học, công nghệ và ĐMST cho giai đoạn 2025 - 2030 là:
1. Trung bình mỗi giảng viên có 02 công bố khoa học/năm trong danh mục Web of Science, Scopus; có số lượng sở hữu trí tuệ được công nhận trung bình đạt ít nhất 30 bằng độc quyền sáng chế, giải pháp hữu ích/năm; có ít nhất 5% bằng độc quyền sáng chế, giải pháp hữu ích được thương mại hóa;
2. Đại học Bách khoa Hà Nội là trung tâm mạng lưới ĐMST của Thủ đô Hà Nội và vùng Đồng bằng Sông Hồng, ươm tạo ít nhất 10 doanh nghiệp khởi nguồn (spin-off), khởi nghiệp sáng tạo (start-up) gọi vốn thành công với tổng giá trị trên 10 triệu USD. Có ít nhất 06 sản phẩm được thương mại hóa thành công từ kết quả NCKH, phát triển công nghệ của Đại học Bách khoa Hà Nội;
3. Phát triển Công viên khoa học công nghệ, ĐMST Bách khoa (BK Innovation Park) thu hút được các tập đoàn công nghệ lớn trong và ngoài nước tham gia. PGS. Huỳnh Quyết Thắng tham quan khu trưng bày sản phẩm tại Hội nghị SV NCKH lần thứ 42 (tháng 5/2025)- Để triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW cùng với Quyết định 663/QĐ-TTg, Nghị quyết 86-NQ/ĐU đã được Đảng ủy đại học ban hành ngày 31/3/2025. Xin Thầy chia sẻ về những giải pháp trước mắt và giải pháp dài hạn trong công tác điều hành và quản trị của Đại học Bách khoa Hà Nội?
* Nghị quyết chuyên đề 86-NQ/ĐU về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, ĐMST và chuyển đổi số Đại học Bách khoa Hà Nội là sản phẩm của trí tuệ tập thể, thể hiện rõ quan điểm: “Huy động mọi nguồn lực, phát huy tối đa nội lực, khơi thông sáng tạo, trí tuệ con người Bách khoa”.
Ban Giám đốc có trách nhiệm triển khai Nghị quyết chuyên đề 86-NQ/ĐU bằng những giải pháp cụ thể trong điều hành và quản trị Đại học Bách khoa Hà Nội. Hiện tại, tập trung vào năm nhóm giải pháp.
Nhóm giải pháp thứ nhất: Vì thành công của người học, để người thầy tỏa sáng.
Bao gồm những nội dung cụ thể là:
- Tập trung hoàn thiện chính sách dành cho giảng viên, học giả, chuyên gia, nhà khoa học xuất sắc trong và ngoài nước đến làm việc, giảng dạy, nghiên cứu và trao đổi tại Đại học Bách khoa Hà Nội;
- Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, văn phòng, hỗ trợ. Áp dụng các mô hình quản trị, điều hành hiện đại trên nền tảng số, tăng năng suất và chất lượng lao động;
- Nâng cao trình độ tiếng Anh, kỹ năng số, văn hóa giao tiếp trong Nhà trường và môi trường mạng;
- Đổi mới, phát triển các chương trình đào tạo Elitech;
- Xây dựng con đường thành công của mỗi người học theo hướng cá thể hóa;
- Lan tỏa tới người học về truyền thống Đại học Bách khoa Hà Nội và “người Bách khoa”;
- Đẩy mạnh nghiên cứu, sáng tạo, ứng dụng cho quê hương.
Nhóm giải pháp thứ hai: Phát triển Đại học Bách khoa Hà Nội tinh, gọn, hiệu quả, theo các chuẩn mực quốc tế.
Trong đó, có những nội dung là:
- Tiếp tục thực hiện tái cơ cấu, sắp xếp bộ máy tổ chức theo hướng tinh, gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả;
- Xây dựng và hoàn thiện các quy chế, quy định, chính sách về tài chính, đầu tư, thu nhập đối với cán bộ và đơn vị theo hiệu quả và chất lượng;
- Hoàn thiện hệ sinh thái đại học số eHUST, thực hiện điều hành thông minh, thực hiện quản trị đại học số chia sẻ;
- Tập trung thống nhất nguồn lực tài chính, phân bổ theo cơ chế thống nhất, phân cấp minh bạch cho các đơn vị thuộc/trực thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội trên cơ sở “tinh, gọn, tối ưu, rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm”;
- Xây dựng và triển khai chính sách, cơ chế thử nghiệm rủi ro có kiểm soát về hợp tác công tư để NCKH, đào tạo sau đại học, phát triển hạ tầng cơ sở vật chất, hạ tầng số hiện đại.
Nhóm giải pháp thứ ba: Đại học Bách khoa Hà Nội được đầu tư xây dựng hiện đại, xanh, thông minh, cơ sở vật chất ngang tầm khu vực.
- Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, khai thác các nguồn kinh phí tài trợ, các nguồn vốn vay ưu đãi của Nhà nước và của các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước;
- Đầu tư phát triển các PTN đào tạo hiện đại, khoa học;
- Đầu tư phát triển hệ thống các PTN nghiên cứu hiện đại, khoa học theo các lĩnh vực trọng điểm của Đại học Bách khoa Hà Nội;
- Quy hoạch, đầu tư, nâng cấp hiện đại hóa hệ thống PTN trọng điểm trong các lĩnh vực công nghệ lõi, công nghệ chiến lược;
- Xây dựng đề án và triển khai xây dựng hạ tầng công viên khoa học công nghệ, ĐMST Đại học Bách khoa Hà Nội;
- Đầu tư phát triển và xây dựng hạ tầng số phục vụ đào tạo, quản trị, quản lý;
- Xây dựng chiến lược quản trị, phát triển và khai thác thương hiệu Đại học Bách khoa Hà Nội nhằm tạo ra các giá trị gia tăng cho hoạt động của Nhà trường.
Nhóm giải pháp thứ tư: Đại học Bách khoa Hà Nội thực hiện xuất sắc trách nhiệm cộng đồng và trách nhiệm quốc gia.
Bao gồm những nội dung quan trọng như:
- Thiết lập các mô hình hợp tác nghiên cứu phát triển và đổi mới;
- Chủ trì thực hiện các chương trình lớn về khoa học, công nghệ và ĐMST quốc gia;
- Tập trung thực hiện chương trình mang tính ảnh hưởng xã hội cao như các đề án chiến lược, đề án xã hội số, hạ tầng số, tri thức số của quốc gia;
- Phối hợp chặt chẽ với Trung tâm ĐMST quốc gia (NIC) và các Khu công nghiệp, Khu Công nghệ cao để phát huy nguồn lực và triển khai thực hiện các hoạt động thúc đẩy ĐMST;
- Hợp tác chặt chẽ với Thành phố Hà Nội và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng, thiết lập 01 Trung tâm ĐMST và Khởi nghiệp (ĐMST&KN) kết nối và phát triển mạng lưới, hỗ trợ ươm tạo và chuyển giao công nghệ, hình thành các doanh nghiệp khởi nghiệp gắn liền với sự phát triển kinh tế xã hội của các địa phương và thực hiện các nhiệm vụ quốc gia;
- Thực hiện lan tỏa giáo dục STEM, hướng nghiệp cho học sinh phổ thông;
- Phát triển Kỳ thi đánh giá tư duy (TSA) thành phương thức tuyển sinh đại học được áp dụng ở cấp quốc gia, là thương hiệu uy tín của Đại học Bách khoa Hà Nội.
Nhóm giải pháp thứ năm: Đại học Bách khoa Hà Nội thực hiện tốt trách nhiệm khu vực và thế giới.
Cụ thể là:
- Quốc tế hóa trong đào tạo và hợp tác NCKH, hình thành các nhóm chuyên môn, nghiên cứu mạnh với các đối tác quốc tế, đẩy mạnh trao đổi giảng viên và sinh viên với các đối tác quốc tế;
- Sử dụng tiếng Anh trong giảng dạy, nghiên cứu, phát triển học thuật, trở thành ngôn ngữ thứ hai trong Đại học Bách khoa Hà Nội;
- Xây dựng và triển khai đề án đào tạo tiến sĩ cho các cơ sở giáo dục đại học, viện nghiên cứu gắn kết với nghiên cứu phát triển của doanh nghiệp và hợp tác quốc tế;
- Hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp quốc tế, thực hiện đào tạo kỹ năng và văn hóa làm việc trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập, tăng số lượng người học tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội làm việc được ở các doanh nghiệp quốc tế, các quốc gia trong khu vực và các quốc gia tiên tiến trên thế giới, là đại sứ cho hình ảnh thành công của “người Bách khoa”;
- Xây dựng các trung tâm nghiên cứu xuất sắc đạt chuẩn mực quốc tế, theo các lĩnh vực nghiên cứu ưu tiên của Đại học Bách khoa Hà Nội, thu hút các học giả quốc tế, thu hút và hợp tác chặt chẽ với mạng lưới chuyên gia, học giả Việt Nam ở nước ngoài. Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao PGS. Huỳnh Quyết Thắng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD - ĐT vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước ngành Giáo dục giai đoạn 2020 - 2025 (1/2025)- Một điểm quan trọng của Nghị quyết 57-NQ/TW là khơi thông nguồn lực tài chính trong hoạt động khoa học công nghệ và ĐMST. Xin Thầy cho biết định hướng để giải tỏa các điểm nghẽn về cơ chế tài chính? Đại học Bách khoa Hà Nội đã có những giải pháp nào để thúc đẩy thương mại hóa kết quả nghiên cứu trong thời gian qua?
* Giải tỏa các điểm nghẽn về cơ chế tài chính trong khoa học, công nghệ và ĐMST ở Đại học Bách khoa Hà Nội đòi hỏi sự đổi mới toàn diện, đồng bộ với các văn bản quy phạm pháp luật đang được triển khai ở các cấp có thẩm quyền. Nhà trường sẽ tập trung vào 5 định hướng sau:
Thứ nhất, đổi mới cơ chế quản lý tài chính: Đơn giản hóa thủ tục thanh quyết toán, sửa đổi các quy định về định mức chi, thực hiện phân cấp, phân quyền.
Thứ hai, tăng cường tìm kiếm nguồn đầu tư và đa dạng hóa nguồn lực. Gồm có: Nguồn kinh phí nghiên cứu từ Chính phủ và các bộ/ngành; thu hút đầu tư tư nhân, từ các doanh nghiệp lớn đầu tư vào khởi nghiệp sáng tạo; từ các Quỹ Phát triển Khoa học
công nghệ tại doanh nghiệp.
Thứ ba, đổi mới cơ chế và chính sách nội bộ, xây dựng chính sách trả lương hợp lý và phát triển đội ngũ nhà khoa học. Trước hết là chính sách trả lương tăng thêm với đãi ngộ đặc thù cho nhà khoa học, tính đến cả phụ cấp nghề nghiệp, thâm niên và chia sẻ lợi nhuận từ nghiên cứu. Đồng thời, tạo môi trường sáng tạo để các nhà khoa học được tự do nghiên cứu, giảm áp lực hành chính, được tạo điều kiện để cống hiến lâu dài.
Bên cạnh đó là thu hút nhân tài với các chính sách học bổng, hỗ trợ sáng tạo, khởi nghiệp cho sinh viên và nhà khoa học, giữ chân người tài.
Thứ tư, nghiên cứu thành lập Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ để hỗ trợ ý tưởng khởi nghiệp, thúc đẩy các dự án khởi nghiệp của giảng viên và sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội.
Thứ năm, chuyển đổi số mạnh mẽ các hoạt động khoa học, công nghệ, ĐMST. Thực hiện số hóa quản lý tài chính, chuyển đổi số trong công tác quản lý, giải ngân và giám sát kinh phí khoa học công nghệ đã làm giảm thủ tục hành chính và tăng cường sự minh bạch.
Mặt khác, tăng cường liên kết giữa Trung tâm sáng tạo khởi nghiệp sinh viên, với các Trường, Khoa, và Viện nghiên cứu thông qua nền tảng số eHUST.
Trong thời gian qua, để thúc đẩy thương mại hóa kết quả nghiên cứu, Đại học Bách khoa Hà Nội đã thử nghiệm những giải pháp:
- Tối ưu hoạt động và vận hành BK Holdings hiệu quả hơn, tiên phong trong mô hình doanh nghiệp đại học để thương mại hóa kết quả nghiên cứu;
- Mở rộng liên kết hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp để chuyển giao và thương mại hóa kết quả nghiên cứu và đào tạo theo nhu cầu thực tế;
- Từng bước hoàn thiện hệ sinh thái nghiên cứu và khởi nghiệp ở Đại học Bách khoa Hà Nội, cùng với quy trình phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cho các nhà khoa học và sinh viên trẻ tài năng;
- Tổng kết những bài học vướng mắc trong giai đoạn qua, lên kế hoạch tháo gỡ những điểm nghẽn ngay khi các văn bản pháp quy được ban hành.
Nhà trường tin tưởng rằng, thúc đẩy thương mại hóa kết quả nghiên cứu trên tinh thần của NQ57 sẽ mang lại động lực sáng tạo cho các nhà khoa học của Đại học Bách khoa Hà Nội. PGS. Huỳnh Quyết Thắng chào đón tân sinh viên K69 ĐHBK Hà Nội nhập học (9/2024)- Với tinh thần Nghị quyết 57-NQ/TW về thu hút nhân tài và mục tiêu của Nghị quyết 86-NQ/ĐU về nâng cao tỷ lệ chuyên gia nước ngoài, Đại học Bách khoa Hà Nội có thêm thuận lợi gì và đã chuẩn bị chính sách nào cho việc thu hút và phát triển đội ngũ chuyên gia xuất sắc, thưa Thầy?
* Trong giai đoạn 2021 - 2025, Đại học Bách khoa Hà Nội đã thực hiện Đề án thu hút và tuyển dụng giảng viên xuất sắc từ các nhóm chuyên gia có thành tích nghiên cứu xuất sắc, đặc biệt là tiến sĩ hoặc sau tiến sĩ với công bố quốc tế trên các tạp chí uy tín. Từ năm 2023, Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục triển khai Đề án tạo nguồn giảng viên (giai đoạn 2023 - 2030).
Tính đến thời điểm 2025, hai Đề án đã mang lại những kết quả tốt đẹp, tuyển dụng được nhiều giảng viên giỏi và giảng viên tạo nguồn xuất sắc cho Đại học Bách khoa Hà Nội.
Trên cơ sở bài học kinh nghiệm khi thực hiện Đề án Thu hút và tuyển dụng giảng viên xuất sắc giai đoạn 2021 - 2025, đến giai đoạn 2025 - 2030, Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ xây dựng Đề án Thu hút và phát triển nhân tài, nhằm triển khai các giải pháp đột phá thu hút giảng viên giỏi, chuyên gia, nhà khoa học tài năng trong và ngoài nước đến làm việc tại Đại học Bách khoa Hà Nội.
Nhà trường cũng sẽ tập trung vào chiến lược đào tạo nhân tài, tập trung cho những ngành công nghệ chiến lược, đáp ứng nhu cầu của thực tiễn và hội nhập, đảm bảo khả năng cạnh tranh trong bối cảnh biến động của khu vực và thế giới về nhu cầu nguồn lực lao động.
- Thưa Thầy, là một cơ sở giáo dục đại học trọng điểm, Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ đóng góp như thế nào cho sự phát triển khoa học công nghệ và kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội cùng với vùng Đồng bằng sông Hồng?
* Một trong những mục tiêu phát triển của Đại học Bách khoa Hà Nội là trở thành động lực quan trọng, thúc đẩy khoa học công nghệ và kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội và vùng Đồng bằng sông Hồng. Các đóng góp để thực hiện mục tiêu này sẽ bao gồm:
Thứ nhất, đóng góp về đào tạo nhân lực chất lượng cao và đào tạo nhân tài cho Thủ đô Hà Nội và vùng Đồng bằng sông Hồng. Đến năm 2030, Đại học Bách khoa Hà Nội đặt mục tiêu đào tạo ít nhất 8.000 kỹ sư, thạc sĩ và tiến sĩ trong các ngành công nghệ chiến lược như: Trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng, công nghệ số, robot, tự động hóa, bán dẫn, công nghệ sinh học, năng lượng và vật liệu tiên tiến.
Thứ hai, đóng góp về NCKH và ĐMST. Đại học Bách khoa Hà Nội trở thành trung tâm trong mạng lưới ĐMST của Hà Nội và vùng Đồng bằng sông Hồng, tạo hệ sinh thái nghiên cứu và khởi nghiệp năng động, ươm tạo ít nhất 10 doanh nghiệp khởi nghiệp (spin-off/start-up) với tổng vốn gọi trên 10 triệu USD.
Thứ ba, đóng góp về chuyển giao công nghệ và ứng dụng vào thực tiễn sản xuất. Chuyển giao công nghệ, thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu, kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để nghiên cứu, phát triển và chuyển giao những lĩnh vực công nghệ chiến lược.
Thứ tư, đóng góp về thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Đại học Bách khoa Hà Nội đóng vai trò hạt nhân trong thu hút đầu tư công nghệ cao, phát triển các ngành công nghiệp chiến lược, và nâng cao năng lực cạnh tranh của khu vực. Hoạt động của Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ kích thích phát triển cơ sở hạ tầng, dịch vụ, tạo động lực cho kinh tế địa phương.
Thứ năm, đóng góp vào chính sách quốc gia thông qua việc đề xuất cơ chế, chính sách thu hút đầu tư vào khoa học công nghệ, tạo môi trường nghiên cứu và khởi nghiệp tích hợp với hệ sinh thái ĐMST quốc gia. PGS. Huỳnh Quyết Thắng cùng các cán bộ, giảng viên ĐHBK Hà Nội tại sự kiện Chào xuân Ất Tỵ 2025- Với vai trò Giám đốc Đại học, Thầy hướng đến mục tiêu như thế nào cho NCKH công nghệ và ĐMST của Đại học Bách khoa Hà Nội trong năm 2025. Từ khóa dành cho năm 2025 là gì, thưa Thầy?
* Năm 2025, Đại học Bách khoa Hà Nội đặt ra 7 nhiệm vụ, 35 nội dung, 26 chỉ tiêu thách thức, thực hiện mục tiêu của năm: Chuyển đổi số toàn diện - Đổi mới đào tạo - Thúc đẩy NCKH, ĐMST, Kết nối cộng đồng.
Từ khóa dành cho năm 2025 sẽ là: BẢN LĨNH, ĐỘT PHÁ thực hiện tốt nhất mục tiêu của năm.
- Xin trân trọng cảm ơn Thầy về những trao đổi sâu sắc và tầm nhìn phát triển cho Đại học!