Elitech - Điện tử viễn thông

Thứ hai - 19/11/2018 20:12

Chương trình đào tạo tài năng Hệ thống điện tử thông minh và Internet vạn vật

(Chương trình thuộc Viện Điện tử - Viễn thông)

Đề cương chương trình đào tạo, tải tại đây !

 

là ngành có nhu cầu cao về nhân lực ở Việt Nam và trên thế giới. 

Theo học chương trình này, sinh viên được trang bị một cách toàn diện cả về kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm để có thể trở thành những nhà lãnh đạo, kỹ sư và chuyên gia giỏi trong:

·      Nghiên cứu phát triển, thiết kế, chế tạo, vận hành các hệ thống điện tử thông minh như thiết kế vi mạch, hệ thống nhúng, các hệ thống điện tử ứng dụng trong truyền thông, y tế, điều khiển, tự động hóa có hướng tới các ứng dụng thông minh như học máy, trí tuệ nhân tạo.

·      Phát triển các nền tảng phần cứng, phần mềm, các phương thức truyền thông và ứng dụng cho Internet vạn vật (Internet of Things) cũng như các hệ thống truyền thông tương lai.

Chương trình đào tạo tài năng Hệ thống Điện tử thông minh và IoT được giảng dạy bằng tiếng Việt và được thiết kế bao gồm khối kiến thức toán học và khoa học cơ bản, khối kiến thức cơ sở cốt lõi, khối kiến thức chuyên sâu của ngành ĐT-VT, khối kiến thức bổ trợ về xã hội và kỹ năng mềm.

Đặc biệt, sinh viên được thực tập trong môi trường công nghiệp và được tham gia nghiên cứu cùng với giảng viên tại Trung tâm Nghiên cứu của Viện ĐT-VT từ năm thứ 3. 

Mã xét tuyển:

Chỉ tiêu tuyển sinh: 30

Kiến thức, kỹ năng đạt được sau tốt nghiệp

Kiến thức

·      Sinh viên tốt nghiệp có khả năng áp dụng các kiến thức toán học và khoa học cơ bản, các kiến thức cơ sở ngành, các kiến thức cốt lõi ngành kết hợp khả năng khai thác, sử dụng các phương pháp, công cụ hiện đại để thiết kế, mô phỏng, triển khai, vận hành và đánh giá các hệ thống điện tử thông minh, các sản phẩm và giải pháp kỹ thuật trong lĩnh vực IoT nói riêng và  ĐT-VT nói chung. 

Kỹ năng

·      Sinh viên tốt nghiệp được trang bị kỹ năng và phẩm chất chuyên nghiệp cần thiết để có thể trở thành nhà lãnh đạo và chuyên gia giỏi; 

·      Kỹ năng xã hội cần thiết để làm việc hiệu quả trong nhóm đa ngành và trong môi trường quốc tế;

·      Năng lực nhận biết vấn đề và hình thành ý tưởng, năng lực thiết kế, năng lực triển khai, năng lực vận hành, sử dụng và khai thác các hệ thống điện tử thông minh; các sản phẩm  và giải pháp kỹ thuật trong lĩnh vực IoT và ĐT-VT.

Ngoại ngữ

·      Sử dụng hiệu quả tiếng Anh trong giao tiếp và công việc, đạt TOEIC từ 600 điểm trở lên.

Thời gian đào tạo và khả năng học lên bậc học cao hơn

·      Đào tạo Cử nhân: 4 năm

·      Đào tạo tích hợp Cử nhân - Thạc sĩ: 5,5 năm

·      Đào tạo Cử nhân - Thạc sĩ - Tiến sĩ: 8,5 năm

Đặc biệt, sinh viên thuộc chương trình này có thể tham gia chương trình song bằng với các trường đại học đối tác theo các mô hình sau:

·      Mô hình 2+2, trong đó 2 năm đầu học tại Trường ĐHBK Hà Nội, 2 năm cuối học tại Trường Đại học Wollongong, Úc để được cấp bằng cử nhân của cả hai trường.

·      Mô hình 4+2, trong đó 4 năm đầu học tại Trường ĐHBK Hà Nội, 2 năm cuối học tại Trường Đại học Telecom ParisTech, Cộng hòa Pháp để được cấp song bằng: bằng Thạc sĩ của Trường ĐHBK Hà Nội và bằng Kỹ sư của Đại học Telecom ParisTech. 

·      Mô hình 4+1+3, trong đó 4 năm đầu học tại Trường ĐHBK Hà Nội để lấy bằng cử nhân, 1 năm học chương trình Thạc sĩ tại ĐHBK Hà Nội và 3 năm học chương trình Tiến sĩ tại Viện KAIST, Hàn Quốc để được cấp bằng Tiến sĩ của hai trường.

·       Cơ hội học bổng và hỗ trợ học tập

Học bổng hỗ trợ tài chính

Ngoài học bổng hỗ trợ tài chính của Trường ĐHBK Hà Nội, sinh viên theo Chương trình tài năng Hệ thống Điện tử thông minh và IoT có cơ hội nhận: 

o   Học bổng hỗ trợ học tập, học bổng trao đổi sinh viên từ các doanh nghiệp và trường đại học quốc tế là đối tác của Viện ĐT-VT với tổng số tiền học bổng khoảng 3 tỉ đồng mỗi năm.

Học bổng trao đổi sinh việc, học sau đại học

o   Sinh viên tốt nghiệp còn có nhiều cơ hội xin học bổng du học tại Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc …

o   20 – 30% tổng sinh viên tốt nghiệp hằng năm nhận học bổng du học. 

Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp

o   100% sinh viên có việc làm sau 01 năm tốt nghiệp hoặc đi học ở bậc cao hơn.

Vị trí việc làm tiêu biểu: 

o   Kỹ sư nghiên cứu phát triển trong lĩnh vực IoT và ĐT-VT.

o   Kỹ sư thiết kế và tối ưu mạng, quản lý mạng, vận hành hệ thống mạng viễn thông phức tạp.

o   Kỹ sư thiết kế và viết phần mềm cho máy tính, thiết kế và viết phần mềm cho các thiết bị điện tử thông minh như điện thoại di động, rô bốt, xe ô tô, đầu thu truyền hình kỹ thuật số…, kỹ sư kiểm thử phần mềm.

Liên hệ

Điều phối viên chương trình:

TS. Đào Việt Hùng

Email: hung.daoviet@hust.edu.vn

 

Tác giả: Trương Thu Hương

Những tin mới hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây