Tài năng CNTT - Giới thiệu chung

Thứ hai - 19/11/2018 18:27

Chương trình đào tạo Tài năng Khoa học Máy tính

Giới thiệu chungChương trình tài năng Khoa học và Công nghệ thông tin được thiết kế dành cho các sinh viên ưu tú với mong muốn trở thành các chuyên gia giỏi, những nhà quản lý xuất sắc trong các lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ cốt lõi của thời đại Công nghiệp 4.0. Mục tiêu của chương trình là  đào tạo nhân lực chất lượng cao ngành: Công nghệ phần mềm, Hệ thống thông tin, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo, Kỹ thuật máy tính, Mạng máy tính và Truyền thông để phân tích thiết kế, giải quyết vấn đề và đánh giá các giải pháp tiềm năng, có năng lực xây dựng và quản trị các hệ thống thông minh. 

 

 Sinh viên TN        

 

Mô hình đào tạo: Chương trình tài năng Khoa học và Công nghệ Thông tin thuộc chương trình ELITECH tập trung đào tạo các sinh viên ưu tú theo chương trình tích hợp cử nhân-thạc sĩ (4+1.5) như sau:

1. Cử nhân tài năng ngành Công nghệ thông tin(4 năm):

Đào tạo nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông, có kiến thức cốt lõi về khoa học và kỹ thuật máy tính, có khả năng phân tích thiết kế, giải quyết vấn đề và đánh giá các giải pháp, có năng lực thiết kế và xây dựng các ứng dụng, dịch vụ và hệ thống công nghệ thông tin; có kỹ năng mềm và trình độ tiếng Anh tốt.

Sau khi hoàn thành chương trình cử nhân 4 năm, sinh viên có thể lựa chọn tốt nghiệp để đi làm ngay hoặc lựa chọn học tiếp thạc sĩ khoa học với các định hướng trong chương trình ELITECH.

2. Các định hướng thạc sĩ khoa học (1-1.5 năm):

  • Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence):Trang bị kiến thức chuyên sâu về biểu diễn tri thức và lập luận, học máy, khai phá dữ liệu, tính toán thông minh, tính toán hiệu năng cao, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, xử lý ảnh và thị giác máy tính nhằm xây dựng các ứng dụng và hệ thống thông minh.

  • Khoa học và Phân tích dữ liệu (Data Science and Analytics):Trang bị kiến thức chuyên sâu về kỹ thuật và công nghệ thu thập, tổ chức lưu trữ và xử lý dữ liệu lớn; phát triển các thuật toán phân tích dữ liệu lớn để cung cấp các giải pháp tiềm năng cho các ứng dụng thực tiễn dựa trên nguồn dữ liệu lớn.

  • Internet vạn vật (Internet of Things) và An toàn thông tin (Cyber Security): Trang bị kiến thức chuyên sâu về hệ thống máy tính và các thiết bị thông minh; các công nghệ kết nối và truyền thông dữ liệu; các kỹ thuật bảo đảm an toàn và an ninh thông tin nhằm xây dựng các ứng dụng và dịch vụ phân tán trong môi trường vạn vật kết nối như chăm sóc sức khoẻ, nông nghiệp thông minh, giao thông vận tải, ô tô tự lái, thành phố thông minh, chính phủ điện tử…

Ưu điểm: Chương trình đào tạo tích hợp linh hoạt cho phép các sinh viên xuất sắc có thể lấy bằng thạc sĩ trong khoảng thời gian từ 5 đến 5.5 năm nếu đăng ký và hoàn thành sớm các học phần của chương trình.

Chỉ tiêu tuyển sinh: 30 sinh viên, theo thông báo của nhà trường (https://goo.gl/Muk9zC)

Cơ hội học tập – nghiên cứu: Sinh viên tài năng Khoa học và Công nghệ Thông tin được tạo điều kiện tham gia nghiên cứu từ sớm, được làm việc trong các lab, trung tâm hoặc nhóm nghiên cứu liên ngành để nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển hệ thống/sản phẩm và đề xuất các giải pháp kỹ thuật đối với các vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp.

Cơ hội học bổng:

  • Hàng năm, nhiều sinh viên tài năng được tham gia chương trình trao đổi văn hoá EBA với Nhật bản và các nước ASEAN ... với kinh phí tài trợ. 

  • Chương trình chuyển tiếp 3+2 với Đại học Aizu, Nhật Bản (đào tạo bằng Tiếng Anh)

  • Sinh viên có cơ hộ tham gia trao đổi và học sau đại học tại các trường đại học ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, ...

  • Một số hình ảnh của sinh viên tài năng tại nước ngoài trong các chương trình trao đổi tại Đài Loan, Singapore, ... :

Tác giả: Trương Thu Hương

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây