Lễ trao bằng tiến sĩ 2019: chất lượng đào tạo Tiến sĩ của ĐH Bách Khoa Hà Nội ngày càng được nâng cao.

Thứ tư - 09/10/2019 00:08

Năm 2019, 82 NCS tốt nghiệp đã có tổng số công trình khoa học công bố là 476 bài, trong đó có 70 bài báo trong danh mục ISI. Trong số 30 ngành đào tạo tiến sĩ, đã có 21 ngành NCS tốt nghiệp có bài ISI.

Năm nay, 82 tân tiến sĩ đã bảo vệ thành công luận án, trong đó số lượng đông nhất thuộc các Viện Cơ khí, Điện tử Viễn thông, Điện, Cơ khí động lực. PGS.TS Trần Văn Tớp- Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội và PGS Nguyễn Phong Điền – Trưởng phòng Đào tạo, cùng lãnh đạo các Viện tham dự và trao bằng cho các tân tiến sĩ vào sáng nay 9/10/2019.

Năm 2019, Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức xét và trao giải thưởng Luận án tiến sĩ xuất sắc hàng năm với những tiêu chí: kết quả bảo vệ xuất sắc với tối thiểu 6/7 thành viên Hội đồng đánh giá xếp loại xuất sắc, kết quả công bố của luận án trong tạp chí quốc tế thuộc danh mục ISI-Scopus, chất lượng uy tín của tạp chí nơi NCS công bố; Luận án bảo vệ đúng hạn. Hai tân TS được trao giải thưởng năm nay là Tiến sĩ Trịnh Ngọc Hải với kết quả công xuất sắc14 bài trên tạp chí quốc tế ISI (05 bài Q1, 08 bài Q2 và 1 bài Q3). Tổng chỉ số IF của 14 bài báo là 18,724. Tiến sĩ Quản Thị Minh Nguyệt với kết quả công bố xuất sắc có 2 bài trên tạp chí Q1 với tổng chỉ số IF là 9,15; trong đó có 1 bài đăng trong tạp chí Applied Physics Letters với IF là 3,49 Nature Index, đây là một trong những tạp chí uy tín và được giới học giả, các nhà khoa học đánh giá rất cao.

Lễ Trao bằng Tiến Sĩ là khoảnh khắc đáng nhớ và tự hào dành cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của các TS trẻ, đồng thời là hoạt động ý nghĩa của Trường ĐHBK Hà Nội nhằm tôn vinh những đóng góp của nghiên cứu sinh trong suốt thời gian học tập, nghiên cứu khoa học và thực hiện luận án.

PGS Trần Văn Tớp nhấn mạnh giá trị của tấm bằng tiến sĩ mà các NCS đã nhận được hôm nay là minh chứng cho những kết quả của sự kiên trì, nỗ lực vượt khó của mỗi cá nhân trong suốt một chặng đường học tập, nghiên cứu gian nan và đầy thử thách. Ông cũng hy vọng “ Với tấm bằng mà các Tân Tiến sĩ nhận được ngày hôm nay chắc chắn sẽ phục vụ các anh chị như một nền tảng vững chắc tự tin, hỗ trợ các anh chị vượt qua thử thách khó khăn bước đi trên con đường khoa học của mình một cách tự tin , thành công để tiếp tục phát triển là đóng góp nhiều hơn nữa cho khoa học, cho ngành, cho lĩnh vực của mình.”

Bà Dương Thị Thanh Hiền thay mặt cho 82 Tân Tiến Sĩ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến lãnh đạo Trường, đại diện các Phòng, Ban, các Viện chuyên ngành, Viện nghiên cứu, Trung tâm nghiên cứu, các nhà khoa học, các Thầy cô giáo cũng như cán bộ viên chức của Trường đã tận tình giúp đỡ tạo điều kiện để các Tân Tiến Sĩ có những tri thức kĩ năng mới để hoàn thành cách xuất sắc nhiệm vụ học tập nghiên cứu trong suốt thời gian qua. Thay mặt cho 82 Tân Tiến Sĩ, TS Hiền cũng xin hứa sẽ tiếp tục nghiên cứu khoa học, làm việc và ứng dụng những tri thức và kĩ năng đã được trang bị vào thực tiễn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, để luôn tự hào là cựu NCS của ĐH Bách Khoa HN.

Từ năm 1977 đến nay, Trường ĐHBKHN là trường đại học kỹ thuật uy tín tại Việt Nam được Bộ GD&ĐT giao nhiệm vụ đào tạo trình độ cao. Đến nay, Trường đã cấp bằng cho hơn 1000 tiến sĩ với 30 ngành đang đào tạo, trong đó 80% NCS là cán bộ giảng dạy và nghiên cứu. Các Viện có số lượng NCS đông là Kỹ thuật hóa học, Cơ khí Động lực, Cơ khí, Điện tử - Viễn thông. Từ năm 2015 đến 2018, bình quân hàng năm 80 NCS bảo vệ cấp Trường với số lượng công bố 6 bài báo/1 NCS. Đặc biệt trong năm 2019, 82 NCS tốt nghiệp đã có tổng số công trình khoa học công bố là 476 bài, trong đó có 70 bài báo trong danh mục ISI. Trong số 30 ngành đào tạo tiến sĩ, đã có 21 ngành NCS tốt nghiệp có bài ISI. Trong 82 tiến sĩ nhận bằng lần này có 30 là nữ chiếm 36,6%.

                                                                                                   Ngọc Nam

Ảnh: Kim Chi

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây