Ra mắt Hội cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội tại Vương quốc Anh

Thứ ba - 28/11/2023 23:08
Ngày 24/11, Hội Cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội tại Vương quốc Anh đã chính thức ra mắt tại London, Vương quốc Anh. Hội được thành lập nhân kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Đại học (15/10/1956 – 15/10/2023).
image 43
Hội Cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội tại Vương quốc Anh chụp ảnh lưu niệm
Theo PGS. Phạm Minh Sơn, giảng viên tại Đại học Imperial College London, cựu sinh viên K45 Bách khoa Hà Nội: “Hội là nơi để anh chị em cựu sinh viên gặp mặt, trao đổi và chia sẻ những cơ hội hợp tác cùng phát triển; đồng thời cùng đóng góp cho Bách khoa Hà Nội với tinh thần Một Bách khoa”. Hội hiện có hơn 20 thành viên là các nhà khoa học, doanh nhân hoạt động trong nhiều lĩnh vực như Công nghệ thông tin, Vật liệu, Cơ khí, Điện tử viễn thông.
 
PGS. Phạm Minh Sơn (thứ hai từ phải qua), Đại học Imperial College London, được tín nhiệm bầu làm Trưởng Ban liên lạc Hội Cựu sinh viên Bách khoa tại Vương quốc Anh.

“Tôi rất trân trọng sự tâm huyết của các cựu sinh viên ở đây đối với Nhà trường”, PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội, chia sẻ tại Lễ ra mắt.  Với nòng cốt là những nhà khoa học, nhà nghiên cứu tại các trường đại học, tổ chức lớn của Vương quốc Anh, cựu sinh viên của Hội có thể tham gia hợp tác nghiên cứu với các nhà khoa học Bách khoa Hà Nội, đồng hướng dẫn nghiên cứu sinh, đóng vai trò cố vấn chuyên môn, chia sẻ kiến thức thông qua các hội thảo, hội nghị quốc tế. 

Tham gia buổi gặp mặt thân mật còn có Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn, nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội, và Đại sứ Nguyễn Hoàng Long, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh. 
 
PGS. Huỳnh Quyết Thắng, đại diện mạng lưới UK-VN HEP ký kết với Hội đồng Anh và Hội trí thức người Việt tại Vương quốc Anh và Ireland

Trước đó, trong buổi làm việc tại ĐSQ Việt Nam tại Vương quốc Anh, PGS. Huỳnh Quyết Thắng đại diện Mạng lưới Giáo dục Đại học Việt Nam – Vương quốc Anh (UK-VN HEP) đã ký kết hợp tác ba bên với Hội đồng Anh và Hội trí thức người Việt tại Vương quốc Anh và Ireland. Các bên thống nhất tiếp tục hợp tác trong nâng cao năng lực cho đội ngũ tiến sĩ trẻ của Việt Nam và đào tạo tiến sĩ thông qua Đề án 89. Sự kiện có sự tham gia của đại diện Global Wales và các trường đại học xứ Wales với sự kiện khởi động sáng kiến hợp tác Global Wales, tạo điều kiện tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác Việt Nam - Wales trong lĩnh vực giáo dục.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây