Trường ĐHBK Hà Nội và Đài tiếng nói Việt Nam hợp tác toàn diện

Thứ hai - 15/10/2018 14:43

Chiều 15/10, đúng vào ngày kỉ niệm 62 năm thành lập, Lễ ký kết biên bản hợp tác giữa Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và Trường ĐHBK Hà Nội đã diễn ra trong không khí trang trọng và thân mật.

Đến dự lễ ký kết có Ông Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV; các Phó tổng Giám đốc: Ông Vũ Hải; Ông Trần Minh Hùng; Ông Nguyễn Xuân Huy; đại diện các Phòng, Ban trực thuộc VOV; Ông Nguyễn Văn Tùng - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Ông Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ GDĐT; Ông Vũ Tuấn Dũng - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội; PGS Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng; PGS Lê Minh Thắng – Chủ tịch Hội đồng Trường; GS Đinh Văn Phong – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện các đơn vị trong Trường. 

Toàn cảnh lễ ký kết

Phát biểu tại Lễ ký kết, PGS Hoàng Minh Sơn bày tỏ sự vui mừng vì mối quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị đã được nâng lên một tầm cao mới bằng việc ký kết biên bản hợp tác làn này. Đồng thời, Hiệu trưởng hy vọng VOV với thế mạnh là cơ quan báo chí đa phương tiện sẽ hỗ trợ Trường ĐHBK Hà Nội trong công tác truyền thông, quảng bá hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, ứng dụng và triển khai tiến bộ khoa học vào thực tế đời sống, sản xuất.

PGS Hoàng Minh Sơn phát biểu tại Lễ ký kết

Theo biên bản hợp tác, Trường ĐHBK Hà Nội sẽ chủ động cung cấp thông tin về các lĩnh vực khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo, tuyển sinh và các hoạt động của trường cho VOV và các đơn vị thành viên; Hỗ trợ cung cấp các thông tin liên quan về giáo dục công ích, giáo dục cộng đồng, các kiến thức về lĩnh vực khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo…; Cử chuyên gia tư vấn, khách mời cho các chương trình về các lĩnh vực khoa học công nghệ, kỹ thuật, nghiên cứu khoa học, giáo dục đào tạo... khi VOV có nhu cầu; Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để VOV tác nghiệp tại các hoạt động giao lưu, các buổi tọa đàm trong các công tác tuyên truyền liên quan tới Trường ĐHBK Hà Nội. Ngoài ra, Trường ĐHBK Hà Nội có trách nhiệm phối hợp, tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn, bổ sung kiến thức cho cán bộ kỹ thuật của VOV thuộc các lĩnh vực khoa học, công nghệ và quản trị cốt lõi; Phối hợp thực hiện các dự án nghiên cứu khoa học do VOV triển khai. 

Song song với đó, VOV sẽ hỗ trợ Trường ĐHBK Hà Nội trong công tác truyền thông về các chiến lược và kết quả đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; các hoạt động, chương trình, sự kiện của cán bộ và sinh viên Trường trên các kênh thông tin của VOV; Truyền thông nhằm quảng bá, nâng cao thương hiệu của Trường Trường ĐHBK Hà Nội đến với cộng đồng xã hội; Tuyên truyền, cập nhật thông tin các chủ trương, quy định, chính sách của Đảng, Nhà nước, các tấm gương người tốt, việc tốt... đến với sinh viên; Tạo sân chơi mới và phát triển kỹ năng làm báo, phát thanh cho sinh viên; VOV cũng sẽ phối hợp thực hiện các chiến dịch truyền thông về tuyển sinh, nghiên cứu khoa học, các sự kiện, chương trình lớn... của trường Trường ĐHBK Hà Nội; Tiếp nhận sinh viên trường Trường ĐHBK Hà Nội đến thực thực tập tại các đơn vị phù hợp của VOV; Phối hợp với Trường ĐHBK Hà Nội trong việc triển khai các đề tài, dự án nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ hoạt động đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn của VOV; Tạo điều kiện để trường Trường ĐHBK Hà Nội được tiếp cận và sử dụng cơ sở dữ liệu hình ảnh, âm thanh... phục vụ hoạt động truyền thông hình ảnh và các đề tài nghiên cứu khoa học của của Trường.

Ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV khẳng định năng hợp tác giữa hai đơn vị là rất lớn

Tại lễ ký, ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV cho biết: Hiện nay, VOV có 8 kênh phát thanh quốc gia, 17 kênh truyền hình, có 2 tờ báo điện tử là VOV.VN và VTC News, 1 báo Tiếng nói Việt Nam, 2 trường chuyên đào tạo về phát thanh truyền hình, 1 nhà hát, 6 cơ quan thường trú ở trong nước, 11 cơ quan thường trú ở 11 khu vực trên thế giới, 13 thứ tiếng nước ngoài, 13 tiếng thứ dân tộc thiểu số. VOV có 3.100 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên. Trong số đó, nhiều cán bộ chủ chốt của VOV là cựu sinh viên của Trường ĐHBK Hà Nội. Đồng thời nhấn mạnh “Tiềm năng, thế mạnh của VOV và Trường ĐHBK Hà Nội là rất lớn nên cần có sự hợp tác chặt chẽ, sâu rộng hơn. Không chỉ tuyên truyền, hợp tác về lĩnh vực giáo dục đào tạo, trong quá trình đổi mới, VOV rất cần sự hỗ trợ, tư vấn của Trường ĐHBK Hà Nội trong lĩnh vực kỹ thuật, khoa học công nghệ”. 

Ông Trần Minh Hùng và PGS Hoàng Minh Sơn ký kết biên bản hợp tác

Cùng dự lễ ký, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cho biết, trong hệ thống các trường đại học, Trường ĐHBK Hà Nội là một trong những trường ĐH hàng đầu của cả nước, có nhiều đổi mới và tiên phòng về tự chủ ĐH, với 1.900 cán bộ, giảng viên, trong đó có khoảng 700 giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ. Trường ĐHBK Hà Nội cũng được coi là ứng cử viên sáng giá tham gia vào nhóm trường ĐH nằm trong top 1.000 ĐH thế giới. Với thế mạnh là cơ quan báo chí đa phương tiện, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc rất mong nhận được phối hợp của VOV đối với ngành Giáo dục nói chung và Trường ĐHBK Hà Nội nói riêng trong quá trình tuyên truyền về giáo dục, tạo được sự đồng thuận của xã hội đối với sự phát triển, đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo.

CCPR

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây