Bách khoa Hà Nội ra mắt CLB dành riêng cho các nhà khoa học trẻ

Chủ nhật - 18/08/2024 23:52
Ban Chủ tịch lâm thời và các thành viên CLB Nhà khoa học trẻ chụp ảnh kỷ niệm
Ban Chủ tịch lâm thời và các thành viên CLB Nhà khoa học trẻ chụp ảnh kỷ niệm
Ngày 16/8, Câu lạc bộ (CLB) Nhà khoa học trẻ đã tổ chức Hội nghị lần thứ nhất, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển của cộng đồng nghiên cứu trẻ tại Đại học Bách khoa Hà Nội. 

Sự kiện có sự tham dự của đại diện Ban Giám đốc Đại học, Ban Chủ tịch lâm thời CLB và các nhà khoa học trẻ là những giảng viên tài năng trong nhiều lĩnh vực.

Sân chơi mới cho cộng đồng nhà khoa học trẻ Bách khoa Hà Nội

Phát biểu tại Hội nghị, PGS. Huỳnh Đăng Chính – Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội – gửi lời chúc mừng và đánh giá cao sự thành lập của CLB Nhà khoa học trẻ: “Thông qua việc kết nối những tài năng trẻ xuất sắc và đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, CLB không chỉ tạo nên những bước tiến vững chắc trên con đường sự nghiệp của mỗi cá nhân, mà còn góp phần quan trọng vào sự phát triển khoa học của đất nước từ những lĩnh vực trọng điểm đến cả những lĩnh vực mới đầy tiềm năng.”
 
20240816 CBO 9595
PGS. Huỳnh Đăng Chính – Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại Hội nghị
PGS. Huỳnh Đăng Chính tin rằng CLB sẽ trở thành sân chơi để các nhà khoa học trẻ học hỏi lẫn nhau, thúc đẩy sự phát triển của từng cá nhân và của cả cộng đồng nhà khoa học Bách khoa Hà Nội. 

“Tôi hy vọng trong tương lai, CLB sẽ khẳng định được vị thế và tầm quan trọng của mình trong nền khoa học Việt Nam.”

Đáp lại kỳ vọng của Ban Giám đốc Đại học, PGS. Trương Thu Hương - Đại diện Ban Chủ tịch lâm thời - khẳng định : "CLB sẽ là một môi trường cởi mở và cầu tiến, nơi các thành viên có thể chia sẻ, giúp đỡ nhau và cùng nhau phát triển trên con đường nghiên cứu khoa học."
 
20240816 CBO 9616
PGS. Trương Thu Hương - Đại diện Ban Chủ tịch lâm thời
Tại Hội nghị, các đại biểu đã thống nhất thông qua nguyên tắc, mục đích hoạt động, quyền lợi và nghĩa vụ của các thành viên. CLB Nhà khoa học trẻ cũng đề ra kế hoạch hoạt động trọng tâm trong thời gian tới, trong đó nổi bật là các buổi tọa đàm khoa học, đối thoại chuyên đề, các hoạt động kết nối và hỗ trợ nghiên cứu.
 
20240816 CBO 9655
Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội (thứ hai từ trái sang) gửi tặng lãng hoa chúc mừng Ban Chủ tịch lâm thời CLB Nhà khoa học trẻ
Phát huy tinh thần “tre già măng mọc” trong sự nghiệp nghiên cứu khoa học 

Với tôn chỉ kết nối, giúp đỡ phát huy và hỗ trợ lẫn nhau, CLB đặt mục tiêu xây dựng một mạng lưới hợp tác vững mạnh, thúc đẩy những đề tài nghiên cứu khoa học cấp quốc gia và quốc tế, góp phần vào sự phát triển chung của Đại học Bách khoa Hà Nội.

GS. Nguyễn Đức Chiến - Nguyên Viện trưởng Viện Vật lý Kỹ thuật (nay là Khoa Vật lý Kỹ thuật) đã gửi lời chúc mừng CLB ra mắt thành công. Là người tiền bối giàu kinh nghiệm đã có 45 năm giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại Bách khoa Hà Nội, GS. Nguyễn Đức Chiến tin tưởng các nhà khoa học trẻ sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy những giá trị của thế hệ đi trước, đóng góp vào sự nghiệp nghiên cứu khoa học của Đại học Bách khoa Hà Nội.
 
20240816 CBO 9630
GS. Nguyễn Đức Chiến - Nguyên Viện trưởng Viện Vật lý Kỹ thuật (nay là Khoa Vật lý Kỹ thuật) chia sẻ tại Hội nghị
“Các bạn là những nhân tố chủ chốt, là tinh hoa của thế hệ trẻ, là tương lai của khoa học Việt Nam và đều đã có những thành tích xuất sắc. Hãy phát huy tinh thần không ngừng học hỏi và cống hiến của mình. Tôi mong rằng CLB sẽ là nơi ươm mầm và chắp cánh cho những tài năng trẻ tiến xa hơn!" - GS. Nguyễn Đức Chiến chia sẻ.

Hội nghị đã kết thúc thành công, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp và kỳ vọng vào sự phát triển mạnh mẽ của CLB trong tương lai. Với sự ra đời của Câu lạc bộ Nhà khoa học trẻ, Đại học Bách khoa Hà Nội đã và đang tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong việc ươm mầm và phát triển các tài năng trẻ, góp phần xây dựng một nền khoa học Việt Nam vững mạnh và hội nhập quốc tế.

Trần Dương
Ảnh: Duy Thành
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây