Bách khoa Hà Nội tập huấn tự đánh giá các CTĐT theo tiêu chuẩn AUN-QA giai đoạn 2024-2026

Thứ năm - 05/09/2024 00:35
Bách khoa Hà Nội tập huấn tự đánh giá các CTĐT theo tiêu chuẩn AUN-QA giai đoạn 2024-2026
Từ 29-30/8, Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức tập huấn tự đánh giá các chương trình đào tạo (CTĐT) theo AUN-QA phiên bản 4.0 giai đoạn 2024-2026 nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn về đảm bảo chất lượng và thực hiện viết báo cáo tự đánh giá CTĐT. 

Kiểm định viên Trưởng AUN-QA – người có nhiều kinh nghiệm tham gia các đoàn đánh giá của AUN-QA và tham gia các các hoạt động tư vấn về kiểm định chất lượng cho Bộ Giáo dục và Đào tạo – tham gia giảng dạy khóa tập huấn này.

Phát biểu khai mạc tập huấn, PGS. Trần Ngọc Khiêm – Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội nhấn mạnh: “Trong thời gian qua, Nhà trường đã tập trung vào việc nâng cao chất lượng đào tạo và hoạt động kiểm định. Đây là một giải pháp mang tính chiến lược để thúc đẩy cải tiến chất lượng các hoạt động của Đại học.”
 
cc907f89cf4668183157 (1)
PGS. Trần Ngọc Khiêm – Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội
Theo PGS. Trần Ngọc Khiêm, bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng AUN-QA phiên bản mới 4.0 ngày càng có yêu cầu khắt khe hơn về nội hàm tiêu chuẩn và tiêu chí. Do đó, công tác tập huấn là cơ sở quan trọng cho việc xây dựng báo cáo tự đánh giá chất lượng. Ban Giám đốc Đại học mong muốn cán bộ, giảng viên tham gia tập huấn phát huy tinh thần trách nhiệm cao, tiếp thu và vận dụng những nội dung tập huấn vào thực tiễn quá trình viết báo cáo tự đánh giá một cách tốt nhất. 

Buổi tập huấn có sự tham gia của các thầy cô là trưởng, phó trưởng các đơn vị phụ trách đảm bảo chất lượng, cán bộ phụ trách viết báo cáo tự đánh giá các CTĐT giai đoạn 2024-2026 của Trường Hóa và Khoa học sự sống, Trường Cơ khí, Trường Điện - Điện tử, Trường Vật liệu.

Chương trình tập huấn diễn ra trong hai ngày, nội dung xoay quanh các kiến thức về: Tổng quan Bộ tiêu chuẩn;  Sơ lược về Outcome Based Education; Nguyên tắc viết SAR; Dàn ý viết SAR; Trao đổi kinh nghiệm. 

Chuyên gia tập huấn đã chỉ ra những yêu cầu, quy định của AUN-QA phiên bản 4.0 đối với công tác đảm bảo chất lượng, kiểm định chất lượng CTĐT và phân tích nội hàm, hướng dẫn sử dụng bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng CTĐT. 
 
5f9d0bcae505425b1b14 (1)
Các thầy, cô sôi nổi thảo luận, thực hành trong chương trình tập huấn
Người tham gia đã được giới thiệu về kỹ thuật và hướng dẫn thực hành thu thập, xử lý thông tin minh chứng trong hoạt động tự đánh giá, những yêu cầu, kỹ thuật viết báo cáo tự đánh giá phục vụ kiểm định chất lượng CTĐT và hướng dẫn thực hành viết báo cáo. Các thầy, cô đã đặt ra nhiều câu hỏi, những khó khăn trong quá trình xây dựng báo cáo tự đánh giá đối với chuyên gia và đã được giải đáp thỏa đáng.

Để có bức tranh chung về kết quả kiểm định các chương trình đào tạo theo AUN-QA, TS. Lê Huy Tùng - Ban QLCL - cung cấp kế hoạch tự đánh giá và đánh giá ngoài chi tiết đối với các chương trình đào tạo giai đoạn 2024-2026. Đại diện Ban QLCL cũng tổng hợp những khuyến nghị của các chuyên gia AUN-QA trong các đợt đánh giá ngoài CTĐT đại học và sau đại học gần đây đối với 8 tiêu chuẩn trong các khâu phát triển CTĐT, tổ chức thực hiện CTĐT và kiểm tra đánh giá người học.
 
4ac9cd4a1385b4dbed94
PGS.TS. Trần Trung Kiên (bìa trái) – Trưởng Ban QLCL trao chứng nhận tới các cán bộ tham gia tập huấn
Kết thúc chương trình tập huấn, Ban QLCL đã lấy ý kiến của các thầy, cô nhằm nâng cao chất lượng các chương trình tập huấn sau cả về chuyên môn lẫn khâu tổ chức. Kết quả khảo sát cho thấy người tham gia đánh giá cao phương pháp truyền đạt của chuyên gia, 97% thầy, cô đánh giá khóa tập huấn này giúp nâng cao năng lực xây dựng báo cáo tự đánh giá theo tiêu chuẩn AUN-QA.
 
Ban Quản lý Chất lượng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây