ĐHBK Hà Nội xếp thứ 33 toàn cầu về mục tiêu phát triển bền vững "Năng lượng sạch với giá thành hợp lý"

Thứ tư - 22/04/2020 00:12

Theo Bảng xếp hạng của Times Higher Education Impact Rankings năm 2020 mới công bố chiều 22/04/2020, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội xếp thứ 33 về ‘Mục tiêu phát triển bền vững (MTPTBV) 7 - Năng lượng sạch với giá thành hợp lý’. Nhiều MTPTBV khác của Trường cũng xuất hiện trong bảng xếp hạng này. Đây là minh chứng rõ rệt cho những nỗ lực của trường ĐHBK Hà Nội nhằm thức đẩy tác động tích cực đến xã hội và đảm bảo phát triển bền vững cho Trường cũng như cộng đồng.

 

Khi 17 MTPTBV có hiệu lực vào năm 2016, Liên hợp quốc kêu gọi hành động toàn cầu với mục tiêu xây dựng xã hội hoà bình, công bằng và thịnh vượng. Bảng xếp hạng các trường đại học có tầm ảnh hưởng của Times Higher Education mới ra đời vào năm 2019, là một trong những bẳng xếp hạng đầu tiên chọn MTPTBV làm tiêu chí để đánh giá các trường đại học. Đây được cho là “một hệ thống thứ bậc đại học mới”, một cách nhìn mới về ảnh hưởng của các trường đại học đối với xã hội bên cạnh các hình thức đào tạo và nghiên cứu truyền thống.

Công bố vào ngày 22/4/2020, bảng xếp hạng năm nay bao gồm 766 trường đại học, đến từ 85 quốc gia trên toàn thế giới (nhiều hơn so với 450 trường năm từ 76 quốc gia của danh sách năm trước).

Các chỉ số được phân tích và sử dụng trong MTPTBV 7 dựa trên 3 khía cạnh: nghiên cứu (tìm kiếm các giải pháp và kiến thức mới), quản lý (kiểm soát lượng tiêu thụ và bền vững), và tiếp cận cộng đồng (làm việc trực tiếp với cộng đồng và xã hội).

Đại học Bách khoa Hà Nội là một trong hai trường đại học ở Việt Nam xuất hiện trong Bảng xếp hạng này

Nhận ra vai trò của mình đối với cộng đồng, ĐHBK Hà Nội luôn theo sát các MTPTBV để thực hiện một trong những sứ mạng cao cả nhất của Trường, chính là phục vụ xã hội và đất nước. Mặc dù đây là lần đầu tham gia bảng xếp hạng, ảnh hưởng của ĐHBK Hà Nội đối với MTPTBV ‘Năng lượng sạch với giá thành hợp lý’ được đánh giá cao, xếp thứ 33 trong số 361 nước tham gia, đồng thời Trường cũng được công nhận trong nhiều lĩnh vực khác:

Điều này cũng nằm trong chiến lược phát triển bền vững của Trường, với năng lượng và môi trường bền vững là những lĩnh vực KHCN ưu tiên hiện nay. Kết quả này thể hiện vai trò và trách nhiệm của Trường ĐHBK Hà Nội với môi trường đào tạo, nghiên cứu, vận hành và với các hoạt động xã hội. Chất lượng giảng dạy và nghiên cứu một lần nữa được khẳng định, cùng với ảnh hưởng tích cực của Bách khoa đối với cộng đồng toàn cầu. Đặc biệt trong những thời điểm khó khăn này, khi sự chung tay và đóng góp cho xã hội của từng cá nhân thật quý báu, niềm vui càng trở nên ý nghĩa hơn, Bách khoa càng vững tin tập thể đang hành quân đúng hướng.

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây