Bách khoa Hà Nội cùng Sekisho hợp tác phát triển hoạt động ngoại khoá

Thứ tư - 28/10/2020 04:00

Công ty Sekisho trao tặng Bách khoa Hà Nội 1,2 tỷ đồng để phục vụ các hoạt động thể thao và đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên.

PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội (trái) và Ebata Hiroyasu, Tổng giám đốc công ty Sekisho Việt Nam tại buổi lễ ký kết ngày 27/10/2020. Ảnh: Hà Kim

Đại học Bách khoa Hà Nội cùng Công ty Sekisho (Nhật Bản) tiến hành ký kết hợp đồng tài trợ ngày 27/10 về phát triển các hoạt động thể thao và đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên.

Các hoạt động hợp tác chính bao gồm hỗ trợ đào tạo tiếng Nhật cho Sinh viên, hoạt động của đội bóng đá nam, nữ sinh viên Bách khoa Hà Nội, các hoạt động phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên và các hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiệu cho hai bên.

PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội, rất cảm kích trước nguồn tài trợ của công ty Sekisho dành cho sinh viên trường trong tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp.

Ông chia sẻ, “đây là một nghĩa cử cao đẹp và sự cam kết hợp tác bền vững của công ty Sekisho đối với Nhà trường. Chúng tôi cam kết sẽ sử dụng nguồn hỗ trợ một cách hiệu quả nhất phục vụ cho việc hỗ trợ hoạt động của đội bóng đá sinh viên, hỗ trợ đào tạo tiếng Nhật cho Sinh viên; hỗ trợ các hoạt động phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên.”

Công ty Sekisho bắt đầu hợp tác với Trường ĐHBK Hà Nội từ năm 2016, cho đến nay hai bên đã hợp tác có hiệu quả và triển khai nhiều chương trình hỗ trợ sinh viên như: hỗ trợ định hướng nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm cho sinh viên; hỗ trợ tài chính, trang thiết bị tập luyện và thi đấu cho đội bóng đá nam nữ Bách khoa; và hỗ trợ đào tào tiếng Nhật cho sinh viên.

Hàng năm, công ty thường tổ chức Sekisho Job Fair – ngày hội việc làm Sekisho tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Đây là cầu nối giữa nhiều doanh nghiệp Nhật Bản và các sinh viên Bách khoa Hà Nội có mong muốn trải nghiệm môi trường và văn hoá làm việc tại Nhật Bản.

Đại diện công ty Sekisho tại buổi lễ ký kết ngày 27/10/2020. Ảnh: Hà Kim

Ông Ebata Hiroyasu, Tổng giám đốc công ty Sekisho Việt Nam, nhận định rằng bất chấp tình hình dịch bệnh, nhu cầu tìm kiếm nguồn nhân lực của các công ty Nhật Bản và nhu cầu tìm kiếm việc làm của các sinh viên tại Việt Nam vẫn rất lớn, nên ngày hội việc làm năm nay sẽ vẫn được tổ chức dưới hình thức online.

Năm 2018, đội bóng đá Nam Bách khoa Hà Nội được sang Nhật Bản du đấu với đội bóng Kashima Antlers và đội bóng đá sinh viên trường Đại học Tsukuba dưới sự tài trợ của công ty Sekisho.

Đội bóng đá Nam Bách khoa Hà Nội tại buổi lễ ký kết ngày 27/10/2020. Ảnh: Hà Kim

Nguyễn Duy Bách, K62, đội trưởng đội bóng đá Nam, một trong những thành viên được cùng đội du đấu tại Nhật Bản, chia sẻ đây là một trải nghiệm vô cùng quý giá. Thông qua các hoạt động giao lưu, các sinh viên không chỉ được học hỏi về bóng đá mà còn được trải nghiệm về văn hoá, thắt chặt tình đoàn kết quốc tế đặc biệt giữa hai dân tộc Việt Nam và Nhật Bản.

Công ty Sekisho bắt đầu hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội từ năm 2016. Năm 2018, công ty Sekisho đã tài trợ cho đội bóng đá sinh viên Bách khoa Hà Nội 1 tỷ đồng. Năm 2019, công ty tài trợ 1,2 tỷ đồng cho Trường để phục vụ các hoạt động thể thao và đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên.

Sekisho được thành lập từ năm 1908 tại thành phố Tsububa, tỉnh Ibaraki của Nhật, có hoạt động chính trong các lĩnh vực kinh doanh sản phẩm năng lượng, xe ô tô, thiết bị công nghệ thông tin, điều hòa không khí, xây dựng các công trình cấp thoát nước, chăm sóc sức khỏe. Hiện tại, công ty có khoảng 2350 nhân viên với doanh thu đạt gần 1500 triệu USD.

 

Thu Hà

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây