Sinh viên Bách khoa và lời hứa bảo vệ Tổ quốc

Thứ sáu - 28/10/2022 05:09
Sinh viên Bách khoa và lời hứa bảo vệ Tổ quốc

Ngày 28/10, Đại học Bách khoa Hà Nội gặp mặt và trao bằng tốt nghiệp cho 16 sinh viên hoàn thành khóa đào tạo Sĩ quan dự bị.

Thực hiện nhiệm vụ của Bộ Quốc phòng và Bộ GD&ĐT giao tuyển chọn nam sinh viên đi đào tạo sĩ quan dự bị (SQDB), ngày 06/7/2022, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã bàn giao 16 sinh viên mới tốt nghiệp đại học các ngành Cơ điện tử, Kỹ thuật Cơ khí và Công nghệ thông tin của Trường tham gia khóa đào tạo SQDB tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. 

Sau gần bốn tháng học tập và rèn luyện, toàn bộ 16 sinh viên đã hoàn thành xuất sắc khóa đào tạo theo đúng quy định của Bộ Quốc phòng. Các sĩ quan được huấn luyện và tiến hành kiểm tra định kỳ, đồng thời được đứng trong hàng ngũ dự bị và khi có nhu cầu sẽ được huy động.

PGS. Đinh Văn Hải, Trưởng phòng Công tác sinh viên, Đại học Bách khoa Hà Nội, phát biểu chúc mừng sinh viên tại buổi lễ ngày 28/10. Ảnh: Duy Thành

Chủ trương tuyển chọn sinh viên tốt nghiệp các trường đại học tham gia khóa đào tạo sĩ quan dự bị là một chủ trương quan trọng của Đảng và Nhà nước. Đây không chỉ là cơ hội để các bạn sinh viên mới tốt nghiệp được học tập, tiếp cận những kiến thức mới về an ninh, quốc phòng, mà còn là là dịp để các em rèn luyện sức khỏe, trải nghiệm một môi trường sống mới trong quân đội.

Tại buổi lễ, PGS. Đinh Văn Hải, Trưởng phòng Công tác sinh viên, Đại học Bách khoa Hà Nội, phát biểu chúc mừng sinh viên đã hoàn thành xuất sắc khóa học và trao bằng tốt nghiệp cho các bạn. 


16 sinh viên nhận bằng SQDB chụp hình lưu niệm của lãnh đạo Trường ngày 28/10. Ảnh: Duy Thành

Cũng trong buổi gặp mặt, sinh viên Phạm Anh Đức (một trong 5 sinh viên đăng ký tình nguyện tham gia khóa đào tạo SQDB) đại diện cho các bạn sinh viên gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo Nhà trường đã tạo cơ hội, điều kiện tốt nhất để các em được tham gia khóa đào tạo hết sức bổ ích.

“Dù mai sau làm việc ở bất cứ nơi đâu, chúng tôi cũng sẽ luôn gìn giữ và phát huy truyền thống của các thế hệ thầy và trò Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, anh hùng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc”, theo Phạm Anh Đức.

Tác giả: Trần Thu Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây