Trường ĐHBK Hà Nội: Khai giảng năm học mới với “Một tình yêu Bách khoa”

Thứ bảy - 07/09/2019 03:17

Trong cái nắng vàng rực rỡ của những ngày thu Hà Nội, hôm nay, 7/9, thầy và trò trường ĐH Bách Khoa Hà Nội tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. Đây là dịp để cán bộ và sinh viên Nhà trường cùng nhìn lại một năm học đã qua với cống hiến, nỗ lực không ngừng; đồng thời, bằng tất cả tình yêu và quyết tâm, cùng khích lệ, động viên nhau thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới.

Lễ Khai giảng có sự hiện diện của PGS.TS Hoàng Minh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cùng các Thầy, Cô trong Thường vụ Đảng ủy và BGH Trường; PGS.TS Lê Minh Thắng – Chủ tịch Hội đồng Trường; TS Bùi Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Trường; TS Lê Đức Tùng – Bí thư Đoàn Trường; sinh viên Nguyễn Đức Thành – Chủ tịch Hội sinh viên Trường; lãnh đạo các Khoa, Viện, Phòng, Ban, Trung tâm; đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp, đơn vị có mối quan hệ hợp tác với Trường; các thầy cô và sinh viên các khóa. 

Để nhìn lại tình hình học tập năm học vừa qua, PGS Nguyễn Phong Điền – Trưởng Phòng Đào tạo Đại học đã tổng kết công tác đào tạo trong năm học 2018 – 2019, đồng thời khẳng định: “Năm học 2018 – 2019 cùng với nỗ lực, quyết tâm của cả tập thể cán bộ – giảng viên – sinh viên Trường, chúng ta đã hoàn thành tốt những nhiệm vụ quan trọng đặt ra, tiếp tục giữ vững vị thế của một trường hàng đầu cả nước về đào tạo nguồn nhân lực khoa học, công nghệ, với 3 nhóm ngành lọt vào top 400-550 thế giới theo bảng xếp hạng "QS WUR by Subject". Công tác truyền thông tuyển sinh được thực hiện hiệu quả, tạo ra tác động tích cực đối với thí sinh và xã hội. Điểm chuẩn trúng tuyển vào Trường thuộc hàng cao nhất trong các trường đại học kỹ thuật trong cả nước. Trong tổng số sinh viên thuộc top 1% cao nhất cả nước, theo khối A00 Trường có 29,5% và theo khối A01 là 15%. Bên cạnh đó, năm học 2018 – 2019 đã ghi nhận số lượng sinh viên được công nhận tốt nghiệp cao nhất từ trước đến nay là 4735 sinh viên, với 80% đạt loại khá trở lên và 30% là nữ”. 

Thay mặt Ban Giám hiệu, PGS Hoàng Minh Sơn chúc mừng gần 7000 tân sinh viên đã chính thức gia nhập đại gia đình Bách khoa Hà Nội và nhấn mạnh: “Đường tới thành công không bao giờ dễ dàng, hãy chuẩn bị tốt nhất cho mình khi còn là sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội. Xin cảm ơn các bạn sinh viên đã gửi trọn niềm tin, đã chọn ĐH Bách khoa là nơi sẽ trải nghiệm những năm tháng đẹp đẽ nhất của tuổi thanh xuân và khởi đầu cho sự nghiệp của mình, cũng vì các bạn cảm nhận rõ ràng một tình yêu và một tương lai ở ngôi trường này. Tình yêu đó, niềm tin tương lai đó sẽ là động lực để các bạn vượt qua mọi khó khăn phía trước, hiện thực hóa giấc mơ, hoài bão của mình. Xin cảm ơn các thầy cô, các cán bộ viên chức trong năm qua đã nỗ lực cống hiến hết mình, gắn bó với Trường để đóng góp cho thành tích của năm học, trong mọi hoàn cảnh khó khăn vẫn luôn làm mọi điều tốt đẹp nhất cho sinh viên, cũng vì một tình yêu và một tương lai đối với các em sinh viên, đối với Bách Khoa

Hiệu trưởng Hoàng Minh Sơn tuyên bố khai giảng năm học mới

Tại buổi Lễ khai giảng, với tư cách là thế hệ các anh chị đi trước, để truyền cảm hứng cũng như chia sẻ kinh nghiệm về khoảng thời gian 5 năm tuổi trẻ gắn bó ở Bách khoa, tân kỹ sư - thủ khoa đầu ra năm 2019, Trần Bảo Trung - Kỹ sư tài năng Toán – Tin K59 nhắn nhủ: Xin chúc mừng các em đã xuất sắc vượt qua rất nhiều thí sinh trên mọi miền tổ quốc để trở thành tân sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội – nơi tạo ra những kỹ sư, nhà khoa học, doanh nhân thành đạt của Việt Nam, các em có quyền tự hào về điều đó trước khi sẵn sàng bước vào chặng đường mới của cuộc đời. “Bách khoa là nơi đào tạo những sinh viên giỏi để họ biết mình không phải là người giỏi nhất”. Bách khoa không chỉ cung cấp kiến thức cho các em mà còn tạo ra những tình bạn bền chặt. Bách khoa thực sự là ngôi nhà thứ hai của các anh chị, và đã, đang, sẽ là ngôi nhà thứ hai của các em không chỉ 5 năm học mà còn cả quãng thời gian sau này.”.

Trân trọng những lời động viên của các anh chị cựu sinh viên đi trước, Trịnh Duy Hiếu – tân sinh viên tuyển thẳng CTTT Điều khiển - Tự động hóa và hệ thống điện với thành tích Huy chương vàng Olympic Vật lý Châu Á 2018, Huy chương Bạc Olympic Vật lý châu Á 2019, Huy chương Bạc Olympic vật lý Quốc tế 2018 và 2019, thay mặt các bạn tân sinh viên K64 cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của các thầy cô, nhà trường và gia đình, để các em thực hiện ước mơ được học tập tại ngôi trường đại học kỹ thuật hàng đầu cả nước. Hiếu chia sẻ: “Bách Khoa là ngôi trường mà bao thế hệ học sinh mong muốn được theo học. Để bước chân vào mái trường này quả thật không hề dễ dàng, nhưng chúng em cũng đã nhận thức được, đây chỉ là những thành công bước đầu, những năm tháng đại học đầy hứa hẹn nhưng cũng lắm gian nan, thử thách đang chờ đợi chúng em ở phía trước. Tuy còn nhiều bỡ ngỡ, song chúng em tin rằng, với sự dìu dắt, bảo ban từ phía các thầy cô, từ phía nhà trường, chúng em sẽ ngày một trưởng thành hơn, tự tin hơn trong thời gian học tập ở Bách khoa cũng như khi bước vào đời”.

Tân sinh viên Trịnh Duy Hiếu phát biểu cảm ơn

Để ghi nhận thành tích của những Tân sinh viên vừa vượt qua kỳ thi THPT Quốc gia - xét tuyển Đại học 2019 và kết quả học tập của các sinh viên khóa 60 - 63 trong năm học 2018 – 2019, trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã tuyên dương, trao giấy khen và phần thưởng cho các em tại buổi lễ. Những phần thưởng này sẽ là động lực để các em phấn đấu hơn nữa trong rèn luyện thể chất, tinh thần và ý chí mạnh mẽ để phát triển toàn diện, xứng đáng với vai trò là những chủ nhân tương lai của đất nước. Cũng tại buổi lễ, các tập đoàn, doanh nghiệp, đơn vị có mối quan hệ hợp tác với Trường đã trao tài trợ học bổng và hỗ trợ cho một số hoạt động của sinh viên.

Phó Hiệu trưởng Trần Văn Tớp trao giấy khen cho các sinh viên có kết quả học tập xuất sắc năm học 2018-2019

Kết thúc buổi lễ, lễ trao cờ truyền thống của sinh viên các khóa trên cho sinh viên K64 đã diễn ra trang trọng và xúc động với hy vọng các em tân sinh viên sẽ kế thừa và phát huy những thành công của các thế hệ anh chị đi trước.

Thục Anh

Ảnh: Duy Thành – Tuấn Anh

 

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây