Bách khoa Hà Nội tiếp Giám đốc Văn phòng tiếng Anh khu vực - Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam

Thứ ba - 16/11/2021 20:43

 

Ngày 16/11, Ông Jerrold J.Frank - Giám đốc Văn phòng Tiếng Anh Khu vực (RELO), Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đến thăm Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

 

Tại buổi đón tiếp, TS. Bùi Thị Ngọc Thủy, Phó Trưởng Phòng Hợp tác Đối ngoại, giới thiệu về Đại học Bách khoa Hà Nội và những tiềm năng của Trường với ông Jerrold J.Frank và các cộng sự.

 

Bên cạnh việc tham quan Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, hai bên cùng trao đổi những hợp tác sắp tới như: Trao đổi những kiến thức chuyên ngành của các chuyên gia, nâng cao kỹ năng sư phạm và chất lượng giảng dạy.

 

TS. Ngô Phương Anh, Phó Viện trưởng Viện Ngoại Ngữ, Đại học Bách khoa Hà Nội, đề xuất Đại sứ quán Hoa Kỳ cử đến những chuyên gia hỗ trợ phát triển các sự kiện, dự án cùng Viện. 

 

Tại buổi gặp gỡ, PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ: “Khoảng 70% sinh viên Bách khoa Hà Nội có xuất thân từ nông thôn. Vì vậy, không nhiều bạn giỏi tiếng Anh, nhưng kiến thức về khoa học tự nhiên của các bạn lại rất tốt”. 

 

Đại học Bách khoa Hà Nội hy vọng Đại sứ quán Hoa Kỳ sẽ cùng đồng hành trong những hoạt động liên quan đến thế mạnh của Trường: Khoa học và công nghệ.

 

PGS. Nguyễn Đắc Trung, Trưởng Phòng Đào tạo, Đại học Bách khoa Hà Nội, bày tỏ: “Chúng tôi mong muốn các giáo sư, chuyên gia có thể tham gia các buổi học trực tuyến để cùng thảo luận với sinh viên Bách khoa Hà Nội”.

 

Ông Jerrold J. Frank (giữa), Giám đốc Văn phòng Tiếng Anh Khu vực, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và các cộng sự đến thăm Đại học Bách khoa Hà Nội ngày 16/11. Ảnh: Trần Trang

 

Ông Jerrold J. Frank nhận thấy tiềm năng của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, hứa hẹn những hợp tác sau này với Nhà trường. Điển hình, ông xem xét việc mời các chuyên gia, người bản xứ tham gia câu lạc bộ tiếng Anh trong Trường, giúp sinh viên Bách khoa Hà Nội nâng cao kỹ năng giao tiếp với người nước ngoài.

 

Không chỉ vậy, ông Jerrold J. Frank cũng cân nhắc việc đề xuất Đại sứ quán Hoa Kỳ mượn địa điểm của Bách khoa Hà Nội để tổ chức sự kiện gặp mặt của các cựu sinh viên vì theo ông, đây là “một ví trí đắc địa”.

 

Đại học Bách khoa Hà Nội nằm tại trung tâm thành phố Hà Nội, rộng hơn 26 hecta. Trường được bao quanh bởi các trục đường lớn như Đại Cồ Việt, Trần Đại Nghĩa,... Trường nằm gần các bệnh viện tuyến đầu cả nước, giao thông thuận lợi. Vị trí Trường gần công viên, hồ nước và khuôn viên Trường có nhiều cây xanh nên không khí trong lành, thoáng đãng, mát mẻ.

 

Hiện tại, RELO đang hỗ trợ Nhà trường chương trình Virtual English Language Fellow, và tổ chức khóa Technical Writing cho Hội nữ tri thức Bách khoa Hà Nội.

 

Cuối buổi gặp gỡ, ông Jerrold J.Frank thay mặt Văn phòng Tiếng Anh Khu vực gửi lời chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam đến cán bộ, giảng viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Cuộc gặp mặt này là bước đệm mở ra những hoạt động hợp tác mạnh mẽ hơn giữa hai bên.

 

Trần Trang

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây