Giảng viên Bách khoa Hà Nội trao đổi tâm lý và kinh nghiệm dạy trực tuyến

Thứ sáu - 01/10/2021 21:02

Sáng nay, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức tọa đàm về chủ đề “Tâm lý sư phạm và các kinh nghiệm dạy online” nhằm tiếp thêm động lực, kinh nghiệm cho cán bộ, giảng viên của Trường ứng dụng trong dạy và học từ xa.

 

Do dịch bệnh Covid19 diễn biến phức tạp, việc dạy và học trực tuyến hiện nay đang là hình thức giáo dục phổ biến ở nhiều quốc gia. So với các lớp học truyền thống, khi tham gia các lớp học trực tuyến, người học có thể hoàn toàn chủ động về mặt thời gian, không gian học tập. Tuy nhiên, việc thay đổi trong phương thức dạy và học này cũng khiến thầy và trò gặp không ít khó khăn.

 

Khai mạc buổi tọa đàm, PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu: “Ban Giám hiệu Nhà trường luôn theo dõi sát sao quá trình học và thi trực tuyến của trường để kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh. Một trong những vấn đề đáng lưu tâm là yếu tố tâm lý. Chính vì vậy, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội mời các chuyên gia Tâm lý và Giáo dục tư vấn về các vấn đề thường gặp trong dạy học trực tuyến cho các Thầy cô”.

 

PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu tại buổi tọa đàm ngày 01/10.

 

Tại buổi tọa đàm, PGS. Phạm Mạnh Hà, Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, đã phân tích kỹ lưỡng về các vấn đề thầy và trò gặp phải khi tương tác qua màn hình máy tính, điện thoại. 

 

Bên cạnh đó, PGS. Hà chia sẻ những cách cân bằng tâm lý, giải pháp đối mặt với căng thẳng trong quá trình dạy trực tuyến bằng cách đưa ra những ví dụ cụ thể, rõ ràng.

 

Diễn giả Phạm Mạnh Hà cũng hướng dẫn giảng viên Bách khoa Hà Nội một số bài tập thư giãn nhẹ nhàng, giúp những người làm nghề giáo “vệ sinh tâm lý”, giảm bớt mệt mỏi trong công việc.

TS. Tôn Quang Cường, Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ trong buổi tọa đàm ngày 01/10.

 

Cũng trong tọa đàm, TS. Tôn Quang Cường, Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, gửi tới các thầy cô Trường Đại học Bách khoa Hà Nội một bài thuyết trình chi tiết, gợi ý các phương pháp giảng dạy trực tuyến hiệu quả.

 

Buổi tọa đàm cũng là dịp để cán bộ giảng viên Bách khoa Hà Nội và diễn giả đến từ Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội có những trao đổi sôi nổi, giải đáp những thắc mắc, gỡ rối những vấn đề giảng viên thường gặp khi dạy trực tuyến.

Trần Trang

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây