Thầy trò Bách khoa Hà Nội hưởng ứng ngày chạy Olympic 2021

Thứ năm - 25/03/2021 16:02

“Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân năm 2021”, vừa diễn ra vào 6h30 sáng ngày 26/3 tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội, trong không khí chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập ngành Thể dục Thể thao Việt Nam.

Tuy sáng sớm có sương mù và mưa phùn, Ngày chạy Olympic vẫn thu hút được rất nhiều các giảng viên, cán bộ phòng ban và hàng nghìn sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội tham gia. Đây là dịp để mọi người xây dựng thói quen thường xuyên tập luyện, nâng cao thể chất và nâng cao chất lượng cuộc sống.

“Mỗi cá nhân sẽ tiếp thêm động lực để phong trào tập thể dục, rèn luyện thân thể trong Nhà trường, trong xã hội thực sự phát triển. Và đó cũng chính là làm theo lời Bác." PGS.TS Nguyễn Phong Điền - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc tại quảng trường trước Thư viện Tạ Quang Bửu.

PGS.TS Nguyễn Phong Điền - Phó Hiệu trưởng tặng hoa chúc mừng khoa Giáo dục thể chất. 

Phó Hiệu trưởng cho biết, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội luôn là một trong những lá cờ đầu về phong trào Thể dục thể thao sinh viên Thủ Đô và toàn quốc. Với hơn ba mươi năm đảm nhận cương vị Chủ tịch Hội Thể thao Đại học và chuyên nghiệp thành phố, Bách khoa Hà Nội hàng năm luôn tổ chức nhiều sự kiện thể thao cho các cán bộ, sinh viên.

“Tập luyện thể thao thực sự rất cần thiết. Những lúc đạp xe hay chạy bộ, đầu óc mình không còn nghĩ đến áp lực công việc, nên bản thân cũng cảm thấy rất thoải mái. Với cá nhân mình, việc tập luyện thể thao giúp mình cải thiện nhiều cả về thể lực và tinh thần.” TS. Nguyễn Hoàng Chung - giảng viên Viện Kỹ thuật Hoá học chia sẻ.

Song hành với những thành tích đứng đầu trong học tập và đào tạo, sinh viên trường phải đối mặt với khối lượng học tập lớn. Do đó, sinh viên Lê Trọng Khánh - K64 Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông cho rằng thể dục thể thao chính là cách để nâng cao sức khoẻ, phòng ngừa bệnh tật và đây cũng là bí quyết để bạn có thể luôn sẵn sàng đương đầu với các kỳ thi.

Qua hai vòng chạy quanh khuôn viên Trường, thầy trò Bách khoa Hà Nội ai nấy đều luôn giữ nụ cười trên môi và rất mong rằng sự kiện này sẽ được duy trì, phát huy hơn nữa trong những năm tiếp theo.

Trịnh Kiều Thương Thương. Ảnh: Vũ Hải

 

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây