Bách khoa Hà Nội trao bằng cho 62 tiến sĩ, 123 thạc sĩ

Thứ bảy - 26/10/2024 03:47
Bách khoa Hà Nội trao bằng cho 62 tiến sĩ, 123 thạc sĩ
Sáng nay (26/10), Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Lễ trao bằng cho 62 tiến sĩ và 123 thạc sĩ. Buổi lễ diễn ra trong niềm tự hào, hạnh phúc với những nụ cười rạng rỡ của các tân tiến sĩ, tân thạc sĩ cùng người thân, thầy cô và bạn bè.

Dù ở cương vị nào, người Bách khoa luôn làm việc hết sức, tận tuỵ và cống hiến

Thay mặt Ban Giám đốc, PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - chúc mừng tất cả các tân tiến sĩ, thạc sĩ đã hoàn thành chặng đường nhiều gian nan, thử thách để có được thành công ngày hôm nay đồng thời đặt niềm tin, trao gửi trách nhiệm với mỗi tân tiến sĩ, tân thạc sĩ sẽ phát huy chất xám, năng lực và kinh nghiệm của mình để phát triển sự nghiệp của bản thân; tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các thầy/cô tại Đại học trong tương lai.
PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - chúc mừng tất cả các tân tiến sĩ, thạc sĩ đã hoàn thành chặng đường nhiều gian nan, thử thách. Ảnh: Duy Thành
PGS. Huỳnh Quyết Thắng tin tưởng cho dù ở cương vị nào, người Bách khoa luôn làm việc hết sức, tận tuỵ và cống hiến. Các thế hệ Bách khoa đã tạo ra một văn hoá của riêng mình với phẩm chất và giá trị cốt lõi đặc trưng “Trách nhiệm, Sáng tạo, Chính trực, Xuất sắc".

“Các tân tiến sĩ, tân thạc sĩ nhận bằng ngày hôm nay, ở một bậc học vị cao hơn, với vai trò và vị trí công việc nặng nề hơn, đòi hỏi những chia sẻ và cống hiến nhiều hơn. Những kiến thức và kinh nghiệm tiếp thu được trong quá trình học tập ở Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ là những vốn quý để áp dụng thực tiễn tại công việc của các tân tiến sĩ, tân thạc sĩ” - PGS. Huỳnh Quyết Thắng nhấn mạnh.

Năm học 2023 - 2024 là năm học đầu tiên từ khi Trường Đại học Bách khoa Hà Nội được chuyển thành Đại học Bách khoa Hà Nội theo Quyết định 1512/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ 12/2022. Đây là năm học thành công, bước tiến đầu tiên trên con đường phát triển của Đại học Bách khoa Hà Nội

Tiếp nối những thành công đã đạt được, năm học 2024 - 2025, Đại học Bách khoa Hà Nội đã xây dựng 7 nhiệm vụ năm học với tinh thần thầy và trò Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ làm việc và cống hiến hết mình “Vì thành công của người học, để người thầy toả sáng, để Đại học Bách khoa Hà Nội vươn mình".

Tự hào được là NCS, học viên cao học Đại học Bách khoa Hà Nội

Anh Vũ Văn Đức, cựu sinh viên K60, Trường Hoá và Khoa học sự sống, Đại học Bách khoa Hà Nội, đến nhận bằng thạc sĩ ngành Kỹ thuật hóa học cùng gia đình và bạn bè - xúc động nói: “Học thạc sĩ ở Bách khoa Hà Nội là con đường tôi đã chọn từ trước. Tôi cảm thấy mình vẫn có thể trau dồi thêm kiến thức sau khi tốt nghiệp đại học để vững bước hơn trên con đường sự nghiệp”.
Tân Thạc sĩ Vũ Văn Đức - ngành Kỹ thuật hóa học - Trường Hoá và Khoa học sự sống, Đại học Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Thảo
Nhớ lại ngày quyết định theo học thạc sĩ tại Bách khoa Hà Nội, anh Đức hào hứng cho biết sau khi tốt nghiệp, anh nhận thấy nhiều công ty rất ưu tiên tuyển dụng sinh viên của nhà trường. Điều này cho thấy chất lượng đào tạo của Bách khoa Hà Nội thực sự nổi bật. Chính vì vậy, anh đã không ngần ngại quyết định theo học thạc sĩ tại Bách khoa Hà Nội để nâng cao trình độ chuyên môn.

Theo học thạc sĩ và tiến sĩ tại Bách khoa Hà Nội, tân Tiến sĩ Phạm Thị Ngọc Châu, cựu sinh viên của Đại học Bách khoa, ĐHQG TP. Hồ Chí Minh, hiện đang công tác tại trung tâm thí nghiệm của chi nhánh Công ty Cổ phần Dệt may tại TP. Hồ Chí Minh đã vượt qua thử thách về khoảng cách địa lý để duy trì nhịp học tập và nghiên cứu. Thầy cô giáo ở Bách khoa Hà Nội rất tâm lý, tạo mọi điều kiện, động viên chị trong suốt quá trình học tập. Hôm nay, chị thật sự hạnh phúc trong vòng tay bạn bè, thầy cô và người thân trong gia đình, nhận tấm bằng Tiến sĩ Đại học Bách khoa Hà Nội.
Tân Tiến sĩ Phạm Thị Ngọc Châu (thứ 2 từ trái qua) chụp ảnh lưu niệm cùng các tân tiến sĩ Đại học Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Vy Lê
Vượt 150km từ quê ra Hà Nội, ông Phạm Đình Su, quê Hậu Lộc, Thanh Hóa và đông đủ các thành viên trong gia đình đã ra Hà Nội trước 2 ngày để chúc mừng con trai - tân tiến sĩ Phạm Văn Đồng - ngành CNTT, Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông. Vẻ tự hào của cả nhà hiện rõ trên khuôn mặt, từng thành viên chụp ảnh với tân tiến sĩ, như muốn được “lây vía” để các thế hệ sau trong gia đình tiếp bước, học tập và nghiên cứu như anh Đồng.
ông Phạm Đình Su cùng vợ đến dự Lễ trao bằng tiến sĩ của con trai Phạm Văn Đồng. Ảnh: Nguyễn Thảo
Cùng chung niềm vui và tâm trạng háo hức với gia đình ông Su, gia đình bà Tô Thị Thành cũng đã khởi hành từ Thanh Ba, Phú Thọ từ 5 giờ sáng để kịp đến tham dự buổi lễ trao bằng tiến sĩ của con trai Lê Đức Minh tại Đại học Bách khoa Hà Nội.

Bà Thành chia sẻ hôm này là ngày vô cùng ý nghĩa đối với cả gia đình. Bà Hành cùng các thành viên dậy từ rất sớm, chuẩn bị chu đáo mọi thứ và chọn bộ áo dài đẹp nhất để diện trong ngày đặc biệt này. “Tôi đã đợi chờ khoảnh khắc này từ rất lâu. Nhìn con trưởng thành và nhận tấm bằng tiến sĩ hôm nay là niềm vui, niềm hạnh phúc lớn lao mà không lời nào có thể diễn tả hết được.” – Mẹ tân tiến sĩ Lê Đức Minh xúc động nói.
Gia đình bà Tô Thị Thành đến chúc mừng tân tiến sĩ Lê Đức Minh. Ảnh: Nguyễn Thảo
Đại diện 62 tiến sĩ và 123 thạc sĩ tốt nghiệp năm 2024, tân tiến sĩ Đỗ Nam Bình, ngành Kỹ thuật Vật liệu khoá 2019 - nêu quyết tâm: “Chúng tôi rất tự hào khi là cựu NCS, cựu học viên Cao học của nhà trường. Chúng tôi sẽ đem hết tâm lực, trí lực từ những kiến thức, những kinh nghiệm để chứng minh và khẳng định với xã hội rằng sản phẩm nguồn nhân lực mà Đại học Bách khoa Hà Nội cung cấp cho xã hội là sản phẩm có chất lượng tốt”
Đại diện 62 tiến sĩ và 123 thạc sĩ tốt nghiệp năm 2024, tân tiến sĩ Đỗ Nam Bình, ngành Kỹ thuật Vật liệu khoá 2019 - phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Vy Lê
Buổi lễ kết thúc trong niềm hân hoan, tự hào, hạnh phúc với những nụ cười rạng rỡ của  62 tiến sĩ và 123 thạc sĩ cùng các thầy cô hướng dẫn và đông đảo gia đình người thân, bạn bè đồng nghiệp.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây