Công đoàn Bách khoa Hà Nội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023 – 2024

Thứ tư - 02/10/2024 04:45
Bà Đặng Hoàng Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam - trao cờ thi đua cho PGS. Bùi Đức Hùng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội
Bà Đặng Hoàng Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam - trao cờ thi đua cho PGS. Bùi Đức Hùng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội
Sáng nay (2/10), Công đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm học 2023 - 2024 và triển khai công tác năm học 2024 – 2025.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Đặng Hoàng Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; PGS. Bùi Đức Hùng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội cùng các đồng chí là lãnh đạo Công đoàn đại học, lãnh đạo các tổ chức Đoàn/Hội và các cán bộ công đoàn tại các đơn vị trong toàn đại học.

Đánh giá chung, năm học 2023 - 2024, Công đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội đã đạt được nhiều thành tựu vượt bậc, được Công đoàn cấp trên ghi nhận và đánh giá cao với nhiều thành tích xuất sắc được cấp trên ghi nhận bằng các danh hiệu: Công đoàn Cơ sở vững mạnh xuất sắc; Cờ thi đua của CĐGD Việt Nam cho Công đoàn cơ sở Đại học Bách khoa Hà Nội; Đơn vị điển hình trong các hoạt động Công đoàn và công tác xã hội.

Tại Hội nghị, PGS. Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch Công đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội - đã báo cáo những kết quả nổi bật của công tác Công đoàn 2023 – 2024, cụ thể:

Trong năm vừa qua, Đại học Bách khoa Hà Nội đã chính thức chuyển đổi hoàn toàn sang mô hình đại học, hoàn thiện quá trình tái cấu trúc mô hình tổ chức. Hiện Bách khoa Hà Nội có 6 trường thuộc; 7 khoa; 12 đơn vị hành chính; 6 viện nghiên cứu, 8 đơn vị dịch vụ và 1 công ty BK- Holdings.
 
20241002 CBO 4154
PGS. Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch Công đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội
Đồng thời đây cũng là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Đại học lần thứ XXX với phương châm “Đoàn kết, đổi mới, đột phá”, Công đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ tiếp tục củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết, phát huy sức mạnh tổng hợp mọi nguồn lực; nắm bắt cơ hội, vượt qua thách thức, chủ động thích ứng; tạo ra một bước phát triển quan trọng, đưa Đại học Bách khoa Hà Nội hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đặt ra, vững bước trên con đường trở thành đại học nghiên cứu hàng đầu châu Á.

Thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế của hoạt động Công đoàn đại học năm học 2023 - 2024, Phó Chủ tịch Công đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết do vừa mới chuyển sang mô hình Đại học, một số Công đoàn bộ phận vừa mới sáp nhập nên hoạt động chưa thực sự được như mong muốn. Một số đơn vị vẫn đang trong qúa trình kiện toàn lại công tác nhân sự nên hiệu quả hoạt đông chưa cao.

Bên cạnh đó, một số đơn vị còn chưa đánh giá đúng mức vai trò của tổ chức Công đoàn, do đó công tác phối hợp đạt hiệu quả chưa cao; Hầu hết cán bộ Công đoàn đều là kiêm nhiệm, thời gian đầu tư cho công tác Công đoàn còn ít, mặt khác về nghiệp vụ công tác Công đoàn chưa sâu nên hiệu quả công tác Công đoàn còn hạn chế.

Để khắc phục những hạn chế đó, Công đoàn Đại học Đại học Bách khoa đã đưa ra các mục tiêu, phương hướng, kế hoạch hoạt động của Công đoàn đại học năm học 2024 - 2025, một số mục tiêu được đặt ra với các chỉ số cụ thể: 

Cùng với chính quyền đồng chấp hoàn thành tốt 7 nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 – 2024; 

100% các đơn vị tổ chức thành công Hội nghị cán bộ viên chức; 

100% CBNGNLĐ được quán triệt các Nghị quyết của Đảng Bộ Đai học, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của Bộ GD&ĐT, của Trường và Công đoàn các cấp;

100% Công đoàn các cấp, CBNGNLĐ tham gia các phong trào do Công đoàn các cấp phát động; 

100% Cán bộ công đoàn được tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn; 

Trên 95% Công đoàn bộ phận, tổ Công đoàn trực thuộc đạt tiêu chuẩn vững mạnh, xuất sắc; Xây dựng cổng thông tin CĐ, chuyển đổi số các hoạt động của công đoàn.

Bà Đặng Hoàng Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam - đánh giá cao những hoạt động Công đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội đã đạt được, trao cờ thi đua cho Công đoàn Nhà trường, công nhận Công đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội là cơ sở có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và hoạt động công đoàn, là điển hình cho các hoạt động công đoàn và công tác xã hội.

Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đặc biệt biểu dương hai thầy, cô giáo Bách khoa Hà Nội xuất sắc nhận bằng khen cấp toàn quốc trong năm học 2023 – 2024, đó là: PGS. Bùi Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V, năm 2024 và TS. Phùng Lan Hương - Trưởng ban nữ công Công đoàn cơ sở tiêu biểu xuất sắc lần thứ III, năm 2023.

Lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Công đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội đã trao Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2023 - 2024.
 
20241002 CBO 4223 20241002 CBO 4204
20241002 CBO 4197 20241002 CBO 4217
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2023 - 2024 được khen thưởng trong Hội nghị

Hội nghị đã dành thời gian lắng nghe những thảo luận, đóng góp ý kiến từ đại diện công đoàn viên các đơn vị, các ý kiến đều đưa ra nhiều giải pháp, cách làm hay, nhiều mô hình tổ chức cho hoạt động của Công đoàn Đại học trong năm học tới.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS. Bùi Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội khẳng định Công đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội đã hoàn thành các chỉ tiêu đề ra; Đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ tăng dần có xu hướng ổn định; Sự chỉ đạo hiệu quả, vai trò của Công đoàn Đại học được khẳng định; Đổi mới, sáng tạo, đa dạng trong các hoạt động chuyên môn, văn hóa, thể dục thể thao, nữ công; Tổ chức Công đoàn dần đi vào ổn định, theo hướng tinh gọn, hiệu quả; nhiều tập thể và cá nhân đã được khen thưởng của Tổng Liên đoàn LĐVN, Công đoàn Giáo dục Việt Nam. 
 
20241002 CBO 4235
PGS. Bùi Đức Hùng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội
Trong năm học 2024 - 2025, Công đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội đặt ra những mục tiêu, phương hướng hoạt động mới để giữ vững phong độ, thế mạnh của mình và đạt được thêm nhiều thành tích cao hơn, đáp ứng yêu cầu của Công đoàn Giáo dục Việt Nam: Công đoàn là tổ chức luôn song hành cùng công đoàn viên, là chỗ dựa vững chãi nhất của người lao động.
 
Ảnh: Duy Thành
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây