Đại sứ văn hóa đọc 2024: “Sai thì sửa, vấp ngã thì làm lại, quan trọng là bản thân chưa bao giờ ngừng bước đi”

Thứ năm - 12/09/2024 03:33
Đại sứ văn hóa đọc 2024: “Sai thì sửa, vấp ngã thì làm lại, quan trọng là bản thân chưa bao giờ ngừng bước đi”
Hôm nay 12/9, tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra Lễ Tổng kết và Trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2024. Đây là năm thứ 6 cuộc thi được tổ chức với mục tiêu phát triển văn hóa đọc, thúc đẩy giới trẻ chia sẻ niềm đam mê với sách.

Cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc 2024 không chỉ là sân chơi trí tuệ, mà còn là cơ hội để sinh viên thể hiện tình yêu với sách qua những bài viết, video và hình ảnh đầy sáng tạo. Cuộc thi đã lan tỏa mạnh mẽ ý nghĩa của việc đọc sách trong cộng đồng sinh viên, khơi dậy niềm đam mê và thúc đẩy phong trào văn hóa đọc.
PGS Huỳnh Đăng Chính - Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại buổi lễ
PGS Huỳnh Đăng Chính - Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - bày tỏ sự tin tưởng Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2024 là một hoạt động văn hóa bổ ích, là nền tảng để xây dựng một thế hệ sinh viên Bách khoa Hà Nội có tri thức, sáng tạo và ý chí cống hiến cho xã hội.

Ths. Lê Thị Quyên - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tri thức số, phát biểu tại buổi lễ: “Các bài thi năm nay phong phú và đa dạng cả về nội dung lẫn hình thức, thể hiện sự nghiêm túc và niềm đam mê với sách của các bạn sinh viên. Những câu chuyện giàu cảm xúc đã góp phần lan tỏa tình yêu sách trong cộng đồng."
Ths. Lê Thị Quyên - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tri thức số, phát biểu tại lễ trao giải Đại sứ văn hoá đọc 2024
Đánh giá về chất lượng bài dự thi năm nay, Ban tổ chức cho biết hầu hết các bài dự thi gửi về đúng hạn và có chất lượng; nội dung phong phú, đa dạng, thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau từ văn bản, video đến hình ảnh sinh động.

Sau thời gian chấm bài nghiêm túc, BTC thống nhất chọn ra 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích. Đồng thời lựa chọn ra 10 thí sinh gửi bài sớm nhất và hợp lệ để khen thưởng.

Giải nhất Đại sứ Văn hóa đọc 2024 được trao cho Lê Thị Thu Hồng, sinh viên lớp Kế toán 02, Trường Kinh tế, Đại học Bách khoa Hà Nội. Bài dự thi của Thu Hồng gây ấn tượng mạnh mẽ với phần trình bày video về cuốn sách "Có làm mới có sai" của tác giả Noburu Koyama. 

Thu Hồng chia sẻ hành trình vượt qua những khó khăn, lo sợ khi bước vào đại học, giống như “cá ao” bơi ra “biển lớn”, thất bại không phải là điều đáng sợ mà là cơ hội để học hỏi và tiến bước.
Đại sứ Văn hóa đọc 2024 - Lê Thị Thu Hồng chia sẻ cảm nhận khi nhận giải Nhất cuộc thi năm nay. 
"Trên con đường đi đến thành công, không có chỗ cho sự nhút nhát hay lo sợ. Chỉ khi dám làm, chúng ta mới biết thất bại là gì và từ đó mới có thể đạt được thành công. Nếu sai thì sửa, nếu vấp ngã thì đứng dậy và tiếp tục. Quan trọng nhất là không bao giờ dừng bước." - Lê Thị Thu Hồng chia sẻ khi nhận giải Nhất cuộc thi năm nay. 

“Sách là ngọn đèn bất diệt của trí tuệ con người.”. Từ đúc kết của bản thân, Thu Hồng mong muốn mọi người, đặc biệt là giới trẻ hãy dành nhiều thời gian hơn cho việc đọc sách.

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2024 của Đại học Bách khoa Hà Nội là dịp để tôn vinh văn hoá yêu sách, góp phần xây dựng một cộng đồng đọc sách văn minh và tiến bộ. Với sự nhiệt huyết và đam mê của các thí sinh tham gia, phong trào đọc sách sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong những năm tới, trở thành một phần quan trọng trong đời sống tinh thần của thế hệ sinh viên Bách khoa Hà Nội nói riêng và thế hệ trẻ Việt Nam nói chung.
Trần Dương
Ảnh: Dĩnh Khiêm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây