Điệu múa dân gian thắt chặt quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Thứ năm - 28/03/2024 04:47
Điệu múa dân gian thắt chặt quan hệ Việt Nam - Ấn Độ
Ngày 27/3/2024, Trung tâm Khảo thí Ngoại ngữ và Trao đổi Văn hóa (CLC), Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức chương trình Trình diễn múa dân gian Ấn Độ của nhóm múa Pratibha Kala Kendra. Chương trình hướng tới tôn vinh mối quan hệ hữu nghị bền chặt và sâu sắc giữa Ấn Độ và Việt Nam, cũng như sự nồng ấm và thân ái giữa người dân hai đất nước.

Nhóm múa Pratibha Kala Kendra nổi tiếng đại diện cho truyền thống múa dân gian của thành phố Vrindavan, phía Bắc Ấn Độ. Được thành lập với mục tiêu bảo tồn di sản văn hóa phong phú của Ấn Độ, đoàn múa đã thu hút khán gải trên toàn thế giới bằng những màn trình diễn đầy mê hoặc.
PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Giám đốc ĐHBK Hà Nội tham gia thực hiện nghi thức thắp đèn truyền thống của Ấn Độ. Ảnh: Duy Thành
Mở đầu chương trình, PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Giám đốc ĐHBK Hà Nội tham gia thực hiện nghi thức thắp đèn truyền thống của Ấn Độ.

Buổi trình diễn gồm 5 tiết mục múa dân gian đặc sắc và công phu từ đất nước Ấn Độ. Chương trình này không chỉ phổ biến những nét đẹp văn hóa của Ấn Độ tới người Bách khoa nói riêng, mà còn là cầu nối gắn kết mối quan hệ thâm tình giữa hai quốc gia nói chung.

Chương trình có sự góp mặt của các đại sứ, đại diện đến từ nhiều quốc như Philipines, Rumani, Peru, US và Sri Lanka.

Tăng cường hợp tác quốc tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong Chiến lược phát triển của ĐHBK Hà Nội giai đoạn 2017-2025. Để thực hiện chương trình này, Trung tâm Khảo thí Ngoại ngữ và Trao đổi Văn hóa nhận được sự phối hợp của Đại sứ quán Ấn Độ và & Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch nước CHXHCN Việt Nam.

Một số hình ảnh của buổi trình diễn:
 
Hạ San
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây