K69 Bách khoa Hà Nội tự hào, hân hoan nhập học

Thứ tư - 28/08/2024 01:42
Tân sinh viên chờ làm thủ tục tại khu vực sảnh Thư viện Tạ Quang Bửu
Tân sinh viên chờ làm thủ tục tại khu vực sảnh Thư viện Tạ Quang Bửu
Từ 28 - 30/8, Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức tiếp nhận hồ sơ, làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên K69. Có bạn đã đến thăm ngôi trường mới đôi lần, có bạn là lần đầu đến với Bách khoa Hà Nội nhưng ai nấy đều ngập tràn niềm tự hào, hân hoan, chờ đón những trải nghiệm mới. 

Sáng nay (28/8) Đại học Bách khoa Hà Nội rộn tiếng nói cười. Từ cánh cổng Parabol trên đường Giải Phóng qua đến cổng Trần Đại Nghĩa đều đông đúc, tấp nập tân sinh viên cùng phụ huynh đến nhập học. 

Từ sớm, các cán bộ, giảng viên và sinh viên tình nguyện được phân công nhiệm vụ hỗ trợ thí sinh đã có mặt để sẵn sàng chào đón “em út” của đại gia đình Bách khoa. 
 
20240828 CBO 9872
Không khí nhộn nhịp tại Quảng trường Tạ Quang Bửu
Quảng trường Tạ Quang Bửu đông vui như ngày hội. Đây đó tiếng phụ huynh dặn dò các con chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trước khi xếp hàng làm thủ tục, trong mắt tràn ngập tự hào vì trong nhà vừa có sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, có cả tiếng các tân sinh viên hào hứng, phấn khởi làm quen những người bạn mới, tranh thủ “add friend Facebook” để lập hội “cạ cứng” đại học. 

Những lần đầu tiên với Bách khoa nghĩ đến là… cười!

Đến từ 4 tỉnh thành khác nhau, vô tình gặp gỡ, kết bạn với nhau tại Bách khoa Hà Nội, 4 chàng trai tân sinh viên Trường Điện – Điện tử đã có một ngày nhập học ý nghĩa và nhiều kỷ niệm. 

Lê Quang Huy là tân sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển - Tự động hóa (EE2). Hôm nay là lần đầu tiên Huy đến Bách khoa Hà Nội, cũng là lần đầu tiên một mình đi xa nhà. Từ Nghệ An ra Hà Nội, Huy lựa chọn đi xe khách chuyến đêm qua để tiết kiệm thời gian, kịp đến nhập học vào buổi sáng. 

“Lúc mới lên xe, em khá hồi hộp và lo lắng, nhưng sự hào hứng đến Bách khoa Hà Nội nhập học đã nhanh chóng xóa tan nỗi lo ấy.” 

Một người bạn đồng môn của Huy là Lê Minh Tân cũng dậy từ 4h sáng để cùng gia đình di chuyển từ Thanh Hóa ra Hà Nội. “Choáng ngợp!” – chàng trai xứ Thanh chia sẻ cảm nhận đầu tiên khi đến ngôi trường mình sắp theo học!

“Bách khoa rộng quá, suýt nữa thì em đi lạc. Em nghe nói sinh viên di chuyển trong trường còn phải sử dụng Google Map nhưng may mắn là có các anh chị sinh viên tình nguyện hỗ trợ nhiệt tình nên em vẫn chưa cần dùng đến.” – Tân cười vui kể.
 
22d528a95fcbf895a1da6
Từ trái qua: Nguyễn Đức Mười, Lê Minh Tân, Nguyễn Quang Hải Anh, Lê Quang Huy
Nguyễn Quang Hải Anh - tân sinh viên Truyền thông số và Kỹ thuật đa phương tiện (ET-E16) và Nguyễn Đức Mười – tân sinh viên Kỹ thuật Điện tử- Viễn thông (ET1) đều đến Bách khoa bằng xe buýt, chỉ là điểm xuất phát khác nhau. 

Nguyễn Quang Hải Anh quê ở Quảng Ninh. Ngay khi biết tin trúng tuyển Bách khoa Hà Nội, Hải Anh đã lên Hà Nội để tìm và thuê nhà trọ, sẵn sàng cho hành trình học tập mới. Mấy ngày ở Hà Nội, Hải Anh thường ghé qua Bách khoa, khám phá ngôi trường mình mơ ước ở thành sinh viên bấy lâu nay đã trở thành hiện thực. 

“Tối hôm qua em còn đi xe buýt đến ngắm trường thêm lần nữa. Lịch làm thủ tục sáng nay của em là 9h30 nhưng em hào hứng quá nên hơn 7h đã có mặt ở đây rồi!” – Hải Anh phấn khởi chia sẻ. 

Nguyễn Đức Mười đi xe buýt từ Hà Nam lúc 6h sáng, đến Bách khoa là 7h. Đã nhiều lần đi xe buýt tới Hà Nội chơi nhưng lần này Mười hồi hộp lạ thường: “Chắc do hôm nay được chính thức trở thành sinh viên Bách khoa Hà Nội!” – Mười tự lý giải.

4 chàng trai từ 4 tỉnh/thành, 1 điểm chung là tân sinh viên Bách khoa Hà Nội đã gặp gỡ, kết bạn với nhau, chia sẻ về trải nghiệm ngày đầu gặp Bách khoa. Những tiếng cười, cái vỗ vai, đập tay hứng khởi như muốn khẳng định quyết tâm học tập, rèn luyện và niềm tin vững chắc vào một tương lai rộng mở sau khi tốt nghiệp Bách khoa Hà Nội! 

Thanh xuân rực rỡ cùng Bách khoa Hà Nội

Hoàng Thị Hồng Nhung là tân sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển - Tự động hóa (EE2). Nhung trúng tuyển vào Đại học Bách khoa Hà Nội theo phương thức xét tuyển tài năng diện 1.3. 

Cô gái Sơn Tây chia sẻ: “Em nguyện vọng 1 vào Bách khoa Hà Nội vì đam mê của bản thân, cũng vì muốn chứng minh rằng con gái cũng có thể học các ngành kỹ thuật tốt như con trai.”

Hồng Nhung đặt mục tiêu sẽ đạt được học bổng, tham gia năng nổ các hoạt động ngoại khóa để tích lũy thêm kỹ năng mềm. Đặc biệt, cô gái hoạt bát này còn muốn tranh cử vị trí lớp trưởng để có thêm trải nghiệm đáng nhớ thời sinh viên. 
 
152efa548d362a6873274
Khôi - Nhung - Khánh (từ trái qua) - Hội "cạ cứng" cùng lớp mới thành lập
“Kỳ phùng địch thủ” của Hồng Nhung cho vị trí lớp trưởng là Nguyễn Nhật Khánh cũng là một chàng trai vô cùng sôi nổi. Khánh trúng tuyển Bách khoa Hà Nội bằng điểm thi Đánh giá tư duy. 

Khánh tự hào khi đỗ Bách khoa Hà Nội lắm. 6h sáng, chàng trai đã giục bố nhanh nhanh chở đến Bách khoa! Nhật Khánh mong muốn tham gia các CLB về thể thao và truyền thông để phát huy năng khiếu của bản thân. 

Ngoài ra, Khánh cũng muốn trở thành cán bộ lớp để phát triển thêm kỹ năng lãnh đạo. “Em thấy có rất nhiều CSV Bách khoa là lãnh đạo chủ chốt các tập đoàn, doanh nghiệp, là lãnh đạo các Bộ/Ban/ngành. Em cũng mong có một ngày mình được như vậy!” – Khánh hào hứng nói. 

Thanh xuân rực rỡ với các mục tiêu dài hơi đang chờ đón các tân sinh viên Bách khoa Hà Nội.

Vượt 1.700 km đến nhập học Bách khoa Hà Nội

Có một gia đình rất đặc biệt tại Bách khoa Hà Nội sáng nay, khi vượt hơn 1.700 km để nhập học tại Bách khoa! Đó là tân sinh viên Trần Quang Minh và mẹ từ TP. Hồ Chí Minh ra nhập học ngành Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông (ET1), Trường Điện – Điện tử.

Cổ vũ, động viên hai mẹ con còn có ông bà nội của Minh đi từ Hải Dương để chúc mừng và chứng kiến khoảnh khắc tự hào của cháu trai. Để thấy niềm tự hào, hân hoan của gia đình khi có con/cháu đỗ Đại học Bách khoa Hà Nội!
 
68b17ec209a0aefef7b15
Gia đình tân sinh viên Trần Quang Minh
Ông Trần Đình Trãi chia sẻ, con gái của ông – cô của Minh - cũng từng học Bách khoa Hà Nội, sau đó đi du học ở Pháp 7 năm và quay trở lại trường giảng dạy. Cô là PGS. Trần Thị Thanh Hải, giảng viên Trường Điện – Điện tử. 

Được truyền cảm hứng từ cô, Minh cũng yêu thích kỹ thuật và muốn trở thành thành viên tiếp theo của gia đình là sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội.

Thầm đoán, từ tấm gương của cô, Minh có thể sẽ là một giảng viên tương lai của Bách khoa Hà Nội chăng? Có thể lắm chứ, bạn hãy mạnh dạn viết ước mơ, Bách khoa Hà Nội sẽ giúp bạn hiện thực hóa mơ ước! 

Tân sinh viên K69 ơi, Bách khoa Hà Nội chờ bạn nhập học từ hôm nay nhé!
 
Bách khoa Hà Nội sắp có hệ thống bản đồ đào tạo số

Chất lượng sinh viên luôn là yếu tố cốt lõi trong công tác tuyển sinh của Đại học Bách khoa Hà Nội. 

Theo PGS. Vũ Duy Hải – Trưởng ban Tuyển sinh – Hướng nghiệp, Đại học Bách khoa Hà Nội, một trong những nội dung mà công tác tuyển sinh của Nhà trường sẽ hướng tới trong những năm tới là tăng cường hướng nghiệp. 

“Thí sinh chọn ngành phải dựa vào yếu tố đầu tiên là sở thích, năng lực bản thân, không nên chỉ quan tâm đến xu hướng, trào lưu. Để giúp thí sinh lựa chọn nguyện vọng đại học đúng đắn, thời gian tới Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ công bố hệ thống bản đồ đào tạo số, theo đó thí sinh có thể tham khảo các lĩnh vực phù hợp, kê khai năng lực bản thân để hệ thống gợi ý những ngành tương thích.”

Để tăng cường chất lượng tuyển sinh, Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục tập trung phát triển kỳ thi Đánh giá tư duy với cấu trúc đề thi đánh giá năng lực tư duy tổng thể của thí sinh, không phụ thuộc nhiều vào kiến thức THPT. 

Theo PGS. Vũ Duy Hải, dự kiến trong tháng 9, Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ công bố tài liệu cùng các thông tin về kỳ thi Đánh giá tư duy năm 2025 để thí sinh và phụ huynh tiếp cận sớm, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi này. 

Ảnh: CCPR

Tác giả: Nguyễn Thu Huệ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây