Ngày hội việc làm 2022: Bùng nổ với hàng trăm cơ hội tuyển dụng

Thứ bảy - 23/04/2022 04:47

Đây là năm đầu tiên Bách khoa Hà Nội tổ chức Ngày hội việc làm kết hợp hai hình thức trực tiếp và trực tuyến, kéo dài từ 23-29/4. Sự kiện với sự tham gia của 19 doanh nghiệp thu hút hàng nghìn sinh viên quan tâm.

Chỉ riêng học kỳ 2 năm học 2021 – 2022, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội có gần 2,500 sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp và trên 4,000 sinh viên chuẩn bị đăng ký thực tập tại doanh nghiệp. Theo thống kê từ Nhà trường, trong năm 2021, 93% sinh viên tham gia các hoạt động hướng nghiệp và tìm kiếm việc làm.

Hiểu được tâm lý và nhu cầu của sinh viên và doanh nghiệp, trường Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục tổ chức sự kiện Ngày hội việc làm 2022 với nhiều hoạt động gắn kết và bổ ích.

Bên cạnh hoạt động tuyển dụng chính, Nhà trường cũng tổ chức các hoạt động hướng nghiệp theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, chuỗi hội thảo "Phát triển Năng lực Nghề nghiệp", tọa đàm "Năng lượng bền vững và mục tiêu NET ZERO 2050" và hội thảo "Hướng nghiệp và việc làm ngành Năng lượng".

PGS. Đinh Văn Hải, Trưởng phòng Công tác sinh viên, phát biểu khai mạc sự kiện.

PGS. Đinh Văn Hải, Trưởng phòng Công tác sinh viên, cho biết sau 2 năm triển khai nhiều hoạt động về đào tạo, hỗ trợ sinh viên, hướng nghiệp theo hình thức trực tuyến, sinh viên và nhà tuyển dụng đã quen với các nền tảng và phương thức này. Năm nay, khi xã hội bắt đầu hoạt động theo “bình thường mới”, Nhà trường kết hợp tổ chức hai hình thức để tận dụng tính ưu việt của hệ thống việc làm trực tuyến.

Theo ông, cổng thông tin hỗ trợ hướng nghiệp và việc làm sinh viên – HustWork đem lại sự thuận tiện và hiệu quả cao. Thông qua cổng thông tin này, các thành viên có thể chia sẻ các thông tin để tìm kiếm việc làm và ứng viên, cũng như tìm những người có chung đam mê để cùng nhau hợp tác và phát triển mà không bị giới hạn về thời gian, địa điểm.

Sinh viên Bách khoa Hà Nội luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao về nền tảng kỹ thuật, PGS. Đinh Văn Hải khẳng định. Để nâng cao các kỹ năng khác cho sinh viên, nhà trường cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng nghiệp, tư vấn nghề nghiệp và rèn luyện kỹ năng cho sinh viên như kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp, thuyết trình, viết CV... Những năm gần đây, chuẩn ngoại ngữ đầu ra của sinh viên Bách khoa Hà Nội được cải thiện đáng kể, tăng khả năng cạnh tranh của sinh viên Trường trên thị trường lao động quốc tế.

Ngày hội việc làm là sự kiện hàng năm của trường Đại học Bách khoa Hà Nội được tổ chức với mục đích trở thành cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp. Sự kiện năm nay có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế như FPT, Toshiba, Saint-Gobain, Viettel,...

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp có thể tìm được nguồn nhân lực chất lượng cao, quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp. Ngày hội việc làm cũng tạo môi trường để sinh viên Bách khoa Hà Nội gặp gỡ, giao lưu và tìm kiếm cơ hội tuyển dụng chính thức, thực tập hay việc làm bán thời gian.

Năm học 2021-2022, trường Đại học Bách khoa Hà Nội đào tạo 65 chuyên ngành, với hơn 35,000 sinh viên hệ chính quy đang theo học. Trong đó, khoảng hơn 6,000 sinh viên năm cuối dự kiến tốt nghiệp có nhu cầu tìm kiếm cơ hội việc và hàng vạn sinh viên đang học tập tại Trường có mong muốn tìm kiếm các việc làm với các mức độ và mục tiêu khác nhau.

Theo khảo sát của Trường, trên 90% sinh viên Bách khoa Hà Nội có việc làm sau tốt nghiệp và một bộ phận lớn các sinh viên Bách khoa Hà Nội đang làm việc tại Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc,... Đây là những minh chứng rõ rệt khẳng định chất lượng đào tạo đạt tiêu chuẩn quốc tế của trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

CCPR. Ảnh: Việt Tiến

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây