Ra mắt Hội Cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội tại Nhật Bản

Thứ tư - 30/11/2022 04:56
Ra mắt Hội Cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội tại Nhật Bản
Hội Cựu sinh viên Bách khoa tại Nhật Bản (HUSTA Japan) đã chính thức ra mắt vào ngày 27/11 tại Tokyo, Nhật Bản. Hội được thành lập từ tháng 10 năm nay nhân kỷ niệm 66 năm ngày thành lập Trường.

Theo PGS. Lê Đức Anh, Chủ tịch Hội Cựu sinh viên Bách khoa tại Nhật Bản, Hội được thành lập với 3 mục đích: thứ nhất, thắt chặt tình đoàn kết, tương tác thường xuyên, giúp đỡ lẫn nhau cùng thành công thông qua sợi dây liên kết cộng đồng; thứ hai, hòa cùng mạng lưới cựu sinh viên Bách khoa tại Việt Nam; thứ ba, tổng hợp sức mạnh của các cựu sinh viên cùng chung tay vun đắp cho sự phát triển của Bách khoa Hà Nội.

“Tôi nhìn thấy sự tâm huyết của các cựu sinh viên đối với Nhà trường và mạng lưới thông qua sự kiện lần này. Với tình cảm, trí tuệ và ý chí của Người Bách khoa, tôi tin chắc Hội sẽ phát triển thành công và kết nối sâu rộng hơn nữa, không chỉ giữa những Người Bách khoa tại Nhật Bản mà còn giữa các hội, nhóm ở nhiều nơi, giữa các ngành nghề, lĩnh vực khác”, PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, chia sẻ tại Lễ ra mắt.
 
315977658 150046384446752 31026126730306237 n
PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, trao quyết định thành lập cho Hội Cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội tại Nhật Bản
Hiện nay, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản khoảng 500,000 người, lớn thứ 2 chỉ sau cộng đồng Trung Quốc. Số cựu sinh viên của Bách khoa Hà Nội tại Nhật Bản khoảng 1,000 người, trong đó có 320 thành viên đã đăng ký theo dõi hoạt động của Hội. Thành viên của Hội hiện nay hoạt động trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau, phần lớn là các kỹ sư, nhân viên tại các công ty Kỹ thuật - Công nghệ.

Ban Chủ tịch có 4 người, với nhiệm kỳ 2 năm. Cơ cấu tổ chức của Hội gồm 6 Ban chuyên môn: Ban Tri thức, Ban Văn hóa thể thao, Ban Đối ngoại, Ban Truyền thông, Ban Tài Chính và Ban Doanh nghiệp (Business) với chức năng, nhiệm vụ khác nhau.

Đặc biệt, Ban Trí thức có nhiệm vụ chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm phát triển sự nghiệp tại Nhật Bản cho người Bách Khoa và ban Business sẽ kết nối các doanh nhân Người Bách khoa tại Nhật Bản để xây dựng cộng đồng doanh nghiệp của người Việt vững mạnh.

Trong thời gian tới, Hội dự kiến sẽ tổ chức các hội thảo hàng tháng để chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, hay Ngày Bách khoa (BK Day) tại Nhật. Các sự kiện khác như Ngày hội việc làm, Câu lạc bộ CEO, và hoạt động kết nối doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản cũng được tổ chức để các thành viên trong Hội có cơ hội được mở rộng mạng lưới, trao đổi kiến thức về các ngành nghề, công việc tại Nhật Bản.
 
316257022 147700808014643 6401072091717634879 n
Giải bóng đá hướng tới Lễ ra mắt Hội Cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội tại Nhật Bản
Hướng đến sự kiện ra mắt chính thức của HustA Japan, Hội Cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội tổ chức Giải bóng đá mở rộng “HUSTA Japan 2022” nhằm tạo sân chơi giao lưu lành mạnh, rèn luyện sức khoẻ, thắt chặt tình đoàn kết cho các cựu sinh viên Bách khoa. Trải qua thời gian ngắn kêu gọi, giải bóng đá đã thu hút hơn 100 người tham gia với sự tranh tài từ 6 đội bóng. 

“Tôi hi vọng HUSTA Japan sẽ thực hiện được sứ mệnh của Hội là trở thành một nền tảng để các thành viên đều có thể chia sẻ, trao đổi và gắn kết”, một thành viên trong Ban chấp hành cho biết.

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây